Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 14/08/2024, 14:20 PM

Chàng thượng sĩ 'học bá' ở Việt Nam 3 lần đoạt giải Olympic Toán toàn quốc, mong muốn trở thành giảng viên ưu tú

Chàng thượng sĩ này ngày đêm trau dồi kiến thức, năng lực, nhận nhiều giải thưởng trong kỳ thi Olympic.

Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo ở vùng quê Thái Bình, Lê Đức Chính đã sớm quen với những khó khăn của cuộc sống. Mặc dù cuộc sống đầy vất vả nhưng bố mẹ của Chính luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho các con những điều tốt đẹp nhất.

Ngay từ nhỏ, Chính đã thể hiện niềm đam mê học tập mãnh liệt. Với thành tích học tập xuất sắc, cậu liên tục đứng đầu lớp và đạt nhiều giải thưởng cao trong các kỳ thi. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình khó khăn đã khiến anh trai của Chính phải từ bỏ ước mơ học đại học. Điều này càng thôi thúc Chính học tập chăm chỉ hơn, quyết tâm không phụ lòng mong mỏi của bố mẹ và anh trai. Năm 18 tuổi, chàng trai này đã xuất sắc đậu vào Trường Sĩ quan Thông tin.

Đức Chính (người chỉ tay) là học viên xuất sắc tại Trường Sĩ quan Thông tin. Ảnh: Internet

Đức Chính (người chỉ tay) là học viên xuất sắc tại Trường Sĩ quan Thông tin. Ảnh: Internet

Khi nhận được giấy báo trúng tuyển, Chính nhận nhiều lời chúc mừng từ gia đình, bè bạn, nhưng cũng kéo theo nhiều vấn đề phải lo lắng. Bố mẹ Chính không khỏi băn khoăn về khả năng của cậu trong môi trường quân đội khắc nghiệt, khi thể lực của Chính không bằng bạn bè cùng trang lứa. Tuy nhiên, với ý chí kiên cường và quyết tâm cao độ, Chính đã chứng minh rằng mình hoàn toàn có thể vượt qua mọi thử thách.

Chia sẻ với báo Quân đội Nhân dân về đam mê của mình, Chính nói: "Được vào Quân đội là ước mơ của em và cũng là cách để giảm bớt gánh nặng kinh tế cho gia đình. Em hiểu rằng môi trường quân ngũ đòi hỏi sự rèn luyện toàn diện cả về trí lực lẫn thể lực, vì vậy em phải nỗ lực rất nhiều".

Kể từ ngày nhập học, Chính không chỉ miệt mài tham gia các hoạt động huấn luyện với cường độ cao, lao động, tuần tra, tăng gia sản xuất mà còn dành nhiều thời gian tự học và trau dồi kiến thức. Chính thường xuyên học vào ban đêm, trở thành một học viên năng nổ, xuất sắc được thầy cô và bạn bè yêu mến. Nhờ tinh thần chủ động học hỏi, trong suốt ba năm liền Chính luôn là học viên giỏi, đứng đầu toàn khóa.

Chàng trai này vượt lên hoàn cảnh khó khăn, trở thành

Chàng trai này vượt lên hoàn cảnh khó khăn, trở thành "học bá" ba lần đoạt giải kỳ thi Olympic toàn quốc. Ảnh: Internet

Không dừng lại ở đó, Chính còn đăng ký tham gia các cuộc thi Olympic toàn quốc để thử thách bản thân. Trong kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc năm 2022, Chính cùng các thành viên đội tuyển Trường Sĩ quan Thông tin đã mang về 8 giải thưởng danh giá. Bản thân Lê Đức Chính đã đoạt giải nhất và được trao huy chương vàng nội dung đại số.

Tiếp nối thành công, năm 2023, Chính tiếp tục thử sức với kỳ thi Olympic Toán học và Vật lý sinh viên, học sinh toàn quốc, lần này thi cả hai môn khiến nhiều bạn bè ngỡ ngàng. Chính cũng là học viên duy nhất trong Trường Sĩ quan Thông tin đăng ký thi cả hai môn này.

Không dừng lại ở đó, trong kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30 tại Đà Nẵng vào tháng 4/2024, Chính một lần nữa giành giải nhất môn đại số, mang về huy chương vàng, góp phần làm rạng danh bản thân và ngôi trường.

Tinh thần học tập của Thượng sĩ Nguyễn Đức Chính luôn khiến nhiều người nể phục. Trong thời gian ôn thi Olympic Toán học toàn quốc 2022, mặc dù mắc Covid-19, Chính vẫn không từ bỏ quyết tâm giành giải thưởng. Cậu miệt mài học tập ngày đêm, được thầy giáo và đồng đội hướng dẫn ôn luyện trực tuyến để sẵn sàng đi thi. Chàng trai trẻ quê Thái Bình đã vượt qua mọi nghịch cảnh, không ngừng trau dồi bản thân và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Với niềm đam mê cháy bỏng, Chính mong muốn một ngày nào đó sẽ trở thành giảng viên đứng trên giảng đường, truyền đạt những kiến thức sâu rộng của mình cho các thế hệ học trò tương lai.

Như Ý

Bình luận

Nổi bật

Một hot Tiktoker hơn 4 triệu follow bị 'sờ gáy', trên 10.000 sản phẩm nghi vi phạm bị thu giữ

Một hot Tiktoker hơn 4 triệu follow bị 'sờ gáy', trên 10.000 sản phẩm nghi vi phạm bị thu giữ

sự kiện🞄Thứ năm, 03/10/2024, 23:02

Khi làm việc với đoàn kiểm tra, doanh nghiệp chưa xuất trình được giấy tờ, hồ sơ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp đối với các sản phẩm.

‘Ốc đảo’ giữa sa mạc lớn nhất thế giới rộng gần 10.000km2, từng là điểm dừng chân của tuyến đường thương mại quan trọng

‘Ốc đảo’ giữa sa mạc lớn nhất thế giới rộng gần 10.000km2, từng là điểm dừng chân của tuyến đường thương mại quan trọng

sự kiện🞄Thứ năm, 03/10/2024, 22:45

Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ, những đụn cát đỏ, rừng cọ xanh tươi và các kiến trúc cổ kính.

Từ ngày mai, Hà Nội cấm phương tiện lưu thông qua nhiều tuyến phố, người dân lưu ý

Từ ngày mai, Hà Nội cấm phương tiện lưu thông qua nhiều tuyến phố, người dân lưu ý

sự kiện🞄Thứ năm, 03/10/2024, 22:44

Nhiều tuyến phố ở Hà Nội sẽ bị cấm triệt để nhằm và một số tuyến khác thuộc diện tạm cấm và hạn chế phương tiện để phục vụ "Ngày hội văn hóa vì hòa bình".