Chân dung ái nữ “tài sắc vẹn toàn” nhà đại gia gốc Hoa kế nghiệp đế chế giày dép huyền thoại Việt Nam, trở thành CEO điều hành doanh nghiệp 9.000 nhân sự ở tuổi 38

Là thế hệ thứ hai đầy tài năng của Biti’s - ái nữ đầu lòng của vị đại gia được chọn để trở thành người kế nghiệp gia đình.

Vưu Khải Quyên – ái nữ nhà Biti’s tham vọng mang thương hiệu Việt ra thế giới

Vưu Lệ Quyên, sinh năm 1980, là con gái của ông Vưu Khải Thành, người sáng lập thương hiệu giày Biti’s nổi tiếng tại Việt Nam từ những năm đầu của thập kỷ 1980. Hiện tại, cô là CEO của Công ty TNHH Sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên.

Empty

Vưu Lệ Quyên đã có một thời gian dài học tập và làm việc tại Canada. Tại đây, cô chăm chỉ nghiên cứu và hiểu về cách kinh doanh của các thương hiệu giày nổi tiếng trên toàn cầu. Sau khi trở về Việt Nam, cô đảm nhận vị trí Phó Tổng Giám đốc Kỹ thuật và Kinh doanh của công ty.

Empty

Bằng cách áp dụng kiến thức và kinh nghiệm từ nơi học tập, Vưu Lệ Quyên đã thúc đẩy việc đổi mới cách quản lý, mở rộng mạng lưới phân phối và tạo hình ảnh mới cho thương hiệu gia đình ngay từ khi gia nhập công ty.

Vưu Lệ Quyên đã đóng góp vào việc mở rộng chuỗi cửa hàng tiếp thị của gia đình, với 45 cửa hàng bán hàng. Bà cũng đã tạo và thực hiện một loạt biện pháp cải cách, bao gồm sử dụng các phần mềm quản lý hiện đại, lập kế hoạch sản xuất và chiến dịch marketing, nhằm làm cho sản phẩm thương hiệu trở nên mới lạ, hiện đại và hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng.

Empty

Nhờ vào những thay đổi hiện đại này, trong khi nhiều doanh nghiệp sản xuất giày nội địa gặp khó khăn vì mất thị trường truyền thống và cạnh tranh mạnh mẽ với hàng nhập khẩu, công ty của cô vẫn duy trì mức tăng trưởng hàng năm từ 20-30%.

Cô cũng nhận thấy rằng công ty chủ yếu phục vụ phân khúc khách hàng trung lưu tại nước ngoài. Nhìn vào ngành công nghiệp giày Việt Nam, cô đặt câu hỏi "Làm thế nào để thương hiệu giày Việt Nam có thể đứng vững trên thị trường quốc tế?"

Với mục tiêu này trong tâm trí, cô đã xây dựng một thương hiệu thời trang cao cấp riêng, bao gồm các sản phẩm như quần áo, túi xách và giày dép. Với kinh nghiệm là đối tác sản xuất cho các thương hiệu nổi tiếng như Prada, United Colors of Benetton, Clarks, Speedo... Vưu Lệ Quyên tin rằng thương hiệu thời trang riêng của mình sẽ có lợi thế cạnh tranh trong phân khúc này.

Tuy nhiên, cô cũng thừa nhận rằng những gì cô đã thực hiện chỉ là một bước khởi đầu. Xây dựng một thương hiệu có vị thế trên toàn cầu là một ước mơ lớn và con đường vẫn còn rất xa, đòi hỏi sự cống hiến và đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn.

Empty

Vào cuối năm 2018, ông Vưu Khải Thành đã chuyển chức vụ Tổng Giám đốc của công ty cho con gái Vưu Lệ Quyên, người quản lý một đội ngũ 9.000 nhân sự. Cô và em gái Vưu Lệ Minh đã đổi mới hình ảnh thương hiệu giày Việt bằng việc phát triển các sản phẩm dành cho giới trẻ.

Empty

Theo thông báo, dòng sản phẩm thể thao mới của thương hiệu này đã đứng đầu về doanh số bán ra trong ngành thể thao. Đồng thời, sản phẩm giày trẻ em đã hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới, chiếm gần 30% thị phần trong ngành giày trẻ em.

Hoàng Giang

Bình luận

Nổi bật

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

(CL&CS) - Ngày 26/4/2024, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia đã diễn ra Hội thảo “Tiềm năng phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam” do Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ triển lãm SES Việt Nam tổ chức, Hội thảo đã tập trung vào hai dạng năng lượng chính: khí hóa than ngầm và năng lượng địa nhiệt.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:19

(CL&CS) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:04

(CL&CS) - Ra mắt vào năm 2023, chương trình hội viên WIN đã thu hút số lượng 8,5 triệu vào cuối quý 1/2024 và Masan dự kiến ​​sẽ đạt 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025.