Thứ ba, 10/09/2019, 05:28 AM

Chăm lo Tết Trung thu cho thiếu nhi với chương trình "Gắn kết yêu thương năm 2019"

(NTD) - Nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em, nhất là những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tổ chức chu đáo, đầm ấm bằng trách nhiệm, tình thương nhân dịp Trung thu năm 2019.

Tối 8/9, tại TP.HCM đã tổ chức chương trình “Gắn kết yêu thương năm 2019” chăm lo các trẻ mồ côi, khuyết tật tại các mái ấm, nhà mở trên địa bàn TP.HCM nhân dịp Tết Trung thu 2019. 

Đến với trung thu năm nay, các em được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động trang trí mâm cỗ, phá cỗ, trò chơi dân gian, xem biểu diễn múa lân; giao lưu với các văn nghệ sĩ, diễn viên, hoa hậu, người mẫu, nhóm nhạc, nhóm múa, cùng các tổ chức xã hội, mạnh thường quân. Tại chương trình, các trẻ còn được trao tặng học bổng cùng nhiều phần quà, gạo, bánh, đèn trung thu và các đồ dùng thiết yếu trong cuộc sống.

a
Chăm lo Tết Trung thu cho thiếu nhi

Với tinh thần đảm bảo cho mọi trẻ em đều được chăm lo trong dịp Tết Trung thu, từ ngày 8 đến ngày 13/9, Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM tổ chức các hoạt động chăm lo cho 3.200 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt và có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt (Luật Trẻ em) tại các cơ sở bảo trợ xã hội công lập, ngoài công lập và trong cộng đồng. 

Ngoài ra, Sở Lao động Thương binh và Xã hội còn phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Thành phố, Thành đoàn TP.HCM tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương” dành cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt và nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt tại 4 trung tâm bảo trợ xã hội công lập và các cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập.

Với chủ đề “Vầng trăng yêu thương”, Thành đoàn TP.HCM mang đến cho hơn 6.700 trẻ em và thiếu nhi nhiều hoạt động vui chơi, bổ ích với các trò chơi mang đậm màu sắc văn hóa dân gian như ném còn, chọi banh, chọi cổ vịt, lựa đậu, ô ăn quan, tô tượng, tranh cát. Cũng tại chương trình, phụ huynh có dịp cùng các trẻ tham gia làm lồng đèn, vẽ tranh, thực hiện các sản phẩm sáng tạo, chụp ảnh lưu niệm, giao lưu văn hóa văn nghệ, xem tấu hài, biểu diễn xiếc và cùng phá cỗ, rước đèn ông sao.

Ngoài ra, còn có hơn 2.000 phần quà của Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân thành phố trao tặng các em thiếu nhi trong chương trình “Vui trung thu cùng con em công nhân lao động” tại các khu lưu trú; Nhà thiếu nhi Thành phố tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm năm 2019” cho con em công nhân tại các khu chế xuất, khu công nghiệp và con em cán bộ chiến sĩ Sư đoàn 9; Trường Đại học Sài Gòn tổ chức chương trình “Trung thu mơ ước” cho các em thiếu nhi mắc bệnh nan y đang điều trị tại bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2.

Thu Thủy (t/h)

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.