CEO Khải Hoàn Land: “2024 sẽ là năm tăng tốc bứt phá”

Với góc nhìn tích cực, Bà Đinh Nhật Hạnh – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Khải Hoàn Land nhận định thị trường bất động sản đang có nhiều cơ sở để kỳ vọng vào một viễn cảnh phục hồi theo hướng bền vững hơn từ năm 2024.

kh

Diễn biến trầm lắng của thị trường bất động sản năm vừa qua tiếp tục là thách thức lớn đối với hầu hết các doanh nghiệp trong ngành. Không để rơi vào thế khó, Khải Hoàn Land luôn chủ động tìm kiếm cơ hội chuyển mình. Có thể thấy rõ ở việc doanh nghiệp này tập trung tiềm lực vào các sản phẩm bất động sản tạo dòng tiền bền vững​, phát triển quỹ đất tiềm năng, đảm bảo hoạt động kinh doanh xuyên suốt trong những năm qua.

Cộng hưởng với động thái quyết liệt của Chính phủ và các cơ quan ban ngành trong việc tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, bà Đinh Nhật Hạnh tin rằng 2024 sẽ là năm tăng tốc bứt phá cho Khải Hoàn Land nói riêng, các doanh nghiệp địa ốc nói chung. Cuộc trò chuyện dưới đây sẽ giúp khách hàng – nhà đầu tư hiểu hơn về vấn đề này.

Chào bà Đinh Nhật Hạnh! Cơ sở nào khiến bà tin tưởng thị trường bất động sản sẽ đảo chiều với kịch bản tươi sáng hơn trong năm 2024?

Cần phải thấy rằng, trước khi bước vào chu kỳ mới, việc thanh lọc mạnh mẽ sẽ giúp thị trường bất động sản phát triển bền vững, lành mạnh hơn sau đó. Không thể phủ nhận thời gian qua diễn biến thị trường khá trầm lắng, tuy nhiên vẫn xuất hiện nhiều tín hiệu đáng phấn khởi.

Cuối năm 2023, thị trường đã ấm dần khi Thủ tướng Chính phủ ký Công điện số 993/CĐ-TTg về việc tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp phát triển thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Theo đó, Chính phủ giao Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng thương mại tiếp tục thúc đẩy việc cho vay tín dụng với lĩnh vực bất động sản; có giải pháp phù hợp tiết giảm chi phí để giảm mặt bằng lãi suất.

Đầu năm 2024, Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua với nhiều nội dung mới, có tính đột phá sẽ tạo dựng hành lang pháp lý hoàn thiện và đầy đủ hơn để giải quyết thủ tục pháp lý cho các dự án đang dang dở, thúc đẩy phê duyệt dự án mới, bổ sung nguồn cung mới vào thị trường, đảm bảo quyền lợi của chủ sở hữu, tạo nền tảng cho thị trường bất động sản phục hồi và phát triển theo hướng an toàn, lành mạnh.

Thêm một yếu tố nữa là nhu cầu mua bất động sản vẫn rất cao, cụ thể là số lượng giao dịch có dấu hiệu tăng trong cuối năm qua, đặc biệt là tại các dự án có pháp lý chuẩn chỉnh, vị trí đẹp và tiềm năng tăng giá cao.

Tôi đồng tình với nhận định của các chuyên gia, thị trường bất động sản đã vượt qua giai đoạn khó khăn. Đây là tín hiệu tốt để thị trường hồi phục mạnh mẽ từ năm 2024.

Trong một cuộc nói chuyện trước đây, bà dùng hai từ “linh hoạt và thích nghi” để nói về Khải Hoàn Land khi vượt qua những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19. Trong bối cảnh hiện nay, bà nghĩ đến từ nào khác để nói về doanh nghiệp mình không?

Tư duy cởi mở giúp chúng tôi dễ thích nghi với thời cuộc và linh hoạt ứng biến với mọi hoàn cảnh, hiện nay vẫn vậy. Chúng tôi có đội ngũ nhân sự đông đảo và luôn giữ vững ý chí quyết tâm, tính chủ động và tinh thần lạc quan để ứng phó dù với tình huống xấu nhất. Điều này giúp chúng tôi có được góc nhìn khách quan, chiến lược phát triển đúng đắn và những bước đi chủ động để xoay chuyển tình thế.

Càng khó khăn, chúng tôi càng chắt chiu và trân trọng mọi cơ hội, càng tận dụng triệt để mọi yếu tố để củng cố tiềm lực thêm vững mạnh. Và dĩ nhiên, chúng tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng đón thời cơ để tiến những bước xa. Cùng với chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản, 2024 sẽ là cột mốc bứt phá và tăng trưởng mạnh của Khải Hoàn Land.

Vậy định hướng năm 2024 cũng như những năm tiếp theo của Khải Hoàn Land như thế nào thưa bà?

Chúng tôi vẫn đang nỗ lực hết mình để tiếp tục phát huy tốt hai lợi thế nhà phát triển dự án và môi giới bất động sản. Về mảng phát triển dự án, ngoài dự án Khải Hoàn Prime đang trong quá trình triển khai cũng như hoàn thiện hồ sơ pháp lý của các dự án khác trong quỹ đất đang có sẵn, Khải Hoàn Land đang nhận được lời mời tham gia hợp tác phát triển và phân phối độc quyền dự án từ nhiều chủ đầu tư uy tín. Chúng tôi vẫn đang cân nhắc lựa chọn các dự án phù hợp để bắt tay hợp tác phát triển trong năm 2024.

Trong suốt thời gian qua, Khải Hoàn Land đã và đang ngày càng hoàn thiện năng lực phát triển dự án. Chúng tôi có đủ kinh nghiệm, đủ nguồn lực để tham gia triển khai và điều phối tiến trình hoạt động của các dự án một cách chuyên nghiệp: từ nghiên cứu thị trường, định giá sản phẩm, đến hoạch định chiến lược – triển khai bán hàng, truyền thông marketing,... sao cho hiệu quả, tối ưu chi phí, giảm thiểu rủi ro và mang về doanh số tốt nhất. Đây cũng là lý do Khải Hoàn Land càng được lòng nhiều chủ đầu tư.

Về mảng môi giới bất động sản, Khải Hoàn Land tiếp tục chọn lọc các dự án để hợp tác, đầu tư phát triển, mua sỉ bán lẻ; giữ vững vai trò là nhà phân phối chủ lực, đối tác chiến lược cho các chủ đầu tư danh tiếng trên thị trường như Vinhomes, Masterise Homes, Khang Điền, GS E&C,...

Năm 2024, chúng tôi đặt mục tiêu tuyển dụng 10.000 K.I.S (Khai Hoan Land Investment Specialist – Chuyên gia quản lý đầu tư bất động sản) nhằm bổ sung và xây dựng đội ngũ nhân sự vững mạnh, hùng hậu. Bên cạnh đó sẽ duy trì và lan tỏa mạnh các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng đến với nhiều hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh thành trong cả nước .

Ngoài “Ghế đá danh ngôn”, “Tủ sách Khải Hoàn”, đặc biệt, chúng tôi vừa khởi xướng thêm chương trình “Hành trình xanh Khải Hoàn Land”. Chương trình hướng đến mục tiêu khơi dậy tinh thần trách nhiệm, góp phần chung tay gìn giữ màu xanh trong lành cho cuộc sống, giảm bớt tình trạng ô nhiễm môi trường - vấn đề nóng bỏng, thách thức của Việt Nam và thế giới hiện nay. Trong những ngày đầu ra quân, "Hành trình xanh Khải Hoàn Land" đã phối hợp cùng Huyện đoàn Huyện Nhà Bè, Quận đoàn quận 7 và Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Nhà Bè, quận 7 tiến hành thu gom, vệ sinh rác thải ô nhiễm trong các kênh rạch, chỉnh trang đô thị tại một số khu vực tại huyện Nhà Bè, quận 7.

Nói về việc tuyển dụng, đang có nhiều ý kiến trái chiều về thông tin Khải Hoàn Land chạy chương trình tuyển dụng 10.000 nhân viên kinh doanh trong thời điểm thị trường bất động sản vẫn còn nhiều khó khăn như hiện nay. Bà nhận định gì về điều này?

Trong năm 2024, trước mắt chúng tôi sẽ có 10 dự án trọng điểm với vai trò nhà phát triển và độc quyền phân phối, để đạt được mục tiêu kinh doanh, việc tăng cường lực lượng bán hàng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, con số 10.000 nhân viên kinh doanh là không nhỏ.

Ban đầu khi đặt ra con số này, chúng tôi cũng có phần e ngại vì những khó khăn hiện tại của thị trường bất động sản không phải là điều kiện tốt để hút quân. Nhưng Khải Hoàn Land đang có nhiều lợi thế cạnh tranh để hoàn thành mục tiêu tuyển dụng này.

Khải Hoàn Land có chính sách chia sẻ hoa hồng cao nhất thị trường hiện nay, đồng thời với từng chiến dịch bán hàng, chúng tôi còn có những chính sách thưởng hấp dẫn, hướng đến mức thu nhập lý tưởng cho đội ngũ bán hàng. Không chỉ là thu nhập cao, Khải Hoàn Land còn có số lượng sản phẩm đa dạng, phong phú – trợ lực tốt giúp nhân viên kinh doanh dễ dàng thuyết phục khách hàng; Tập đoàn còn thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo chuyên sâu dự án, các khóa đào tạo kỹ năng, bồi dưỡng nghiệp vụ, môi trường làm việc năng động sáng tạo cùng văn hóa doanh nghiệp nhân văn, gắn kết,... Đặc biệt là với kinh nghiệm nhiều năm trong việc tuyển dụng hàng nghìn nhân sự, thích nghi mọi hoàn cảnh, quyết tâm tìm mọi giải pháp để đạt được mục tiêu đề ra, chúng tôi tự tin sẽ đạt được con số 10.000 K.I.S này.

Hiện tại thị trường khu Nam Sài Gòn đang thiếu sản phẩm và dự án Khải Hoàn Prime do Khải Hoàn Land làm nhà phát triển và phân phối độc quyền đang là điểm sáng thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng cũng như nhân viên kinh doanh, bà hãy cho biết thêm về dự án này?

Với tình trạng quỹ đất Nam Sài Gòn đang khan hiếm như hiện nay, Khải Hoàn Prime trước nhất có lợi thế lớn về vị trí đắc địa. Dự án gồm 1.296 căn hộ cao cấp nằm ngay mặt tiền Lê Văn Lương - 1 trong 4 trục đường quan trọng của Nhà Bè, hưởng lợi trực tiếp từ loạt hạ tầng giao thông “tỷ đô” hiện đại, đồng bộ của khu Nam; chỉ cách khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7 khoảng 5km, kết nối nhanh chóng đến toàn bộ tiện ích ngoại khu đẳng cấp đã hiện hữu.

Dự án được Tập đoàn Khải Hoàn Land phát triển với tổng vốn đầu tư 3900 tỷ đồng và đạt giải thưởng “Dự án có phong cách sống xuất sắc nhất 2023” (Best lifestyle development 2023) từ PropertyGuru Asia Property Awards – APA.

Nắm bắt xu hướng của thời đại, Khải Hoàn Prime nổi bật với phong cách sống resort ven sông đẳng cấp, thừa hưởng trọn vẹn không gian xanh mát của Nhà Bè tích hợp hệ tiện ích thời thượng, đáp ứng trọn nhu cầu của cộng đồng cư dân như: vườn sức khỏe, vườn cổ tích, vườn thể thao, bến thuyền, gym, wellness spa, hồ bơi muối khoáng, quảng trường ánh sáng,… hứa hẹn sẽ là tổ ấm đa tiện ích, đa trải nghiệm, tài sản giá trị với tiềm năng tăng giá hấp dẫn.

Hiện dự án đang thi công phần móng hầm, ngay sau Tết Nguyên Đán, ngày 2/3/2024, Sales Gallery và căn hộ mẫu Khải Hoàn Prime sẽ chính thức được khai trương. Trong sự kiện đặc biệt này, khách hàng không chỉ có cơ hội trải nghiệm chân thật về tài sản tương lai của mình mà còn được tham gia chương trình hái lộc may mắn đầu năm với nhiều phần quà giá trị.

Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp bất động sản gặp khó khăn do ảnh hưởng của thị trường chung, nhưng Khải Hoàn Land vẫn duy trì các hoạt động thiện nguyện và được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng, vậy đây có phải là hoạt động để Khải Hoàn Land quảng bá thương hiệu?

Chúng tôi rất vui mừng vì các dự án cộng đồng của Khải Hoàn Land được sự ủng hộ nhiệt tình từ các cấp chính quyền, địa phương và cộng đồng cư dân. Chúng tôi luôn mong muốn lan toả mạnh mẽ các hoạt động nhân văn này bởi khát vọng của Khải Hoàn Land là nỗ lực mang đến một cuộc sống chất lượng cho cộng đồng – xã hội, trên cả phương diện kinh doanh lẫn các hoạt động thiện nguyện đều đang nhất quán.

Các hoạt động cộng đồng luôn là niềm trăn trở của chúng tôi. Đến với những miền sâu miền xa của cả nước, đến gần hơn những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những em nhỏ kém may mắn, chúng tôi đều cảm thấy cần phải làm thêm, làm nhiều hơn những chuyến đi nhân ái. Điều đáng mừng là khi khởi xướng các chương trình thiện nguyện, tất cả CBNV của Khải Hoàn Land đều đồng lòng thực hiện với sự nhiệt tình, hăng hái. Chúng tôi đã làm và sẽ còn tiếp tục nối dài hành trình ý nghĩa này.

Tiêu biểu ngày 27/1 vừa qua, Tập đoàn Khải Hoàn Land đã phối hợp cùng Đoàn phường Tân Phong, quận 7 tổ chức hoạt động “Gian hàng 0 đồng – Chia sẻ yêu thương”, tiến hành trao tặng các phần quà Tết đến với các em nhỏ mồ côi do đại dịch Covid-19, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn sinh sống trong khu vực.

Song song đó, các bộ phận liên quan cũng đang lên danh sách các điểm trường khó khăn, các địa phương cần hỗ trợ,... để các chương trình “Tủ sách Khải Hoàn” hay “Hành trình xanh Khải Hoàn Land” tiếp tục sứ mệnh của mình trong năm mới.

Bước sang năm mới, bà có chia sẻ thêm gì đến cộng đồng doanh nghiệp bất động sản cũng như quý độc giả của báo?

Trong không khí hân hoan chào Tết Giáp Thìn 2024, đại diện Tập đoàn Khải Hoàn Land, tôi xin trân trọng gửi đến độc giả gần xa và tất cả mọi người lời chúc năm mới an khang thịnh vượng, thành công như ý. Đặc biệt với cộng đồng các doanh nghiệp bất động sản nói chung, CBNV Tập đoàn Khải Hoàn Land nói riêng, chúng ta đang bước sang vận hội mới đầy rực rỡ, hãy giữ vững bản lĩnh, nhiệt huyết và nỗ lực hết mình để sẵn sàng gặt hái những thành tựu mới. Xin trân trọng cảm ơn.

Cảm ơn bà đã dành thời gian chia sẻ. Chúc cho các kế hoạch của Khải Hoàn Land đều sẽ được thực hiện thuận lợi trong chặng đường kế tiếp.

An Nhiên

Bình luận

Nổi bật

Nơi từng diễn ra “cơn sốt đất điên cuồng” 2 năm trước: Thị trường bất động sản đang diễn biến thế nào?

Nơi từng diễn ra “cơn sốt đất điên cuồng” 2 năm trước: Thị trường bất động sản đang diễn biến thế nào?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

Cách đây 2 năm, tại Bình Phước, giới đầu tư không khỏi kinh ngạc trước hình ảnh sôi động của thị trường bất động sản Bình Phước. Khi đó, giá nhà đất Bình Phước bất ngờ được đẩy lên cao ngất ngưởng. Thậm chí những dự án được rao bán cách đây nhiều năm đến thời điểm “cơn sốt” diễn ra vẫn chỉ là bãi đất trống nhưng lại nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhà đầu tư.

Hà Nội: Thị trường “sôi động”, nhu cầu sở hữu bất động sản của người dân ngày càng nhiều?

Hà Nội: Thị trường “sôi động”, nhu cầu sở hữu bất động sản của người dân ngày càng nhiều?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

Theo Báo cáo tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội quý 1/2024 của OneHousing (đơn vị thuộc Tập đoàn One Mount) cho thấy, khoảng 53% khách hàng được hỏi đều có nhu cầu mua bất động sản trong quỹ đầu năm nay (tăng 17%) so với quý 3/2023.

“Sôi động” các phiên đấu giá đất tại khu vực ngoại thành Hà Nội

“Sôi động” các phiên đấu giá đất tại khu vực ngoại thành Hà Nội

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

Có thể thấy, từ đầu năm đến nay, các phiên đấu giá tại Hà Nội khá sôi nổi, đặc biệt là những huyện ngoại thành với liên tiếp các cuộc đấu giá được diễn ra với đông đảo lượng người tham dự.