Dữ liệu cũ
Thứ ba, 29/03/2016, 15:59 PM

Cậu bé 10 tuổi dũng cảm điều khiển xe tải mất lái, cứu sống nhiều người

(NTD) - Một cậu bé 10 tuổi đến từ bang Alabama (Mỹ) đã dũng cảm điều khiển vô lăng của chiếc xe ô tô đang mất kiểm soát và cứu sống tính mạng của nhiều người.

Theo Dailymail, cậu bé dũng cảm này tên là Christopher Wheeler. Tình huống nguy hiểm xảy ra khi cậu bé đang trên đường đi đến bãi phế liệu trên một chiếc xe tải do ông Alfred Smith (70 tuổi) điều khiển. Tuy nhiên khi đang lái xe, ông Alfred bất ngờ đổ ngục xuống và bất tỉnh khiến chiếc xe bị mất lái và ‘đánh võng’ liên tục.

"Cháu không muốn mình và ông Alfred phải chết. Mấy chú cảnh sát đi theo cháu suốt cả đoạn đường đó, bật đèn kêu inh ỏi. Cháu cố bảo ông Alfred dừng lại, nhưng ông cứ tiếp tục đi", Christopher Wheeler nói với cảnh sát.

329B112900000578-3511985-image-a-90_1459133186645
Chân dung cậu bé 10 tuổi dũng cảm cứu sống nhiều người. Ảnh: Dailymail.

Chiếc xe tải dần di chuyển vào trung tâm đường cao tốc số 14, nơi không có dải phân cách trước sự kinh hãi của tất cả mọi người. Ngay lúc đó, cậu bé Christopher đã nhanh tay giành lấy vô lăng và điều khiển chiếc xe.

 “Cháu đặt chân lên cái phanh, túm lấy vô lăng và cố gắng điều khiển xe chạy vào công viên”, người anh hùng nhí kể lại giây phút khó quên của cuộc đời mình.

Đặc vụ Salvador kinh hoàng miêu tả lại cảnh tượng hỗn loạn lúc đó: "Chiếc xe tải liên tục đánh võng trên khắp đoạn đường. Những chiếc xe đang lưu thông khác hốt hoảng tấp vào bên đường trong khi chiếc xe mất lái nhiều lần suýt tông thẳng vào dải phân cách".

Lee Walls, cảnh sát cấp cao ở tiểu bang Alabama lên tiếng khen ngợi hành động dũng cảm của Christopher: “Cậu bé ấy đã cứu sống nhiều mạng người. Đầu tiên là tính mạng của chính bản thân cậu bé, của ông tài xế đồng hành và của cả những người điều khiển dòng xe đang lưu thông trên đường“.

anh-hung-nhi-dung-cam-dieu-khien-xe-tai-chan-dung-
Anh hùng nhí bên cạnh hai viên cảnh sát chứng kiến tình huống nguy hiểm xảy ra ở đường cao tốc 14, bang Alabama. Ảnh: Dailymail.

Sau đó, tài xế Alfred Smith đã được gấp rút đưa vào bệnh viện để chữa trị và hiện tại tình trạng sức khỏe của ông có chuyển biến tích cực. Cảnh sát xác định ông Smith bị hạ đường huyết do bệnh tiểu đường ngay lúc lái xe khiến ông mất ý thức kiểm soát vô lăng xe tải.

Cơ quan thi hành án bang Alabama đã chia sẻ hành động dũng cảm của Christopher Wheeler trên trang Facebook chính thức của tổ chức và nhận được 12500 lượt chia sẻ với 60000 lượt thích.

Và cuối cùng, cảnh sát Trooper Lee Walls chiêu đãi người anh hùng nhỏ tuổi một bữa ăn nhanh tại một nhà hàng sang trọng để trả công cho hành động nghĩa hiệp của cậu bé. Trong khi đó, Chritopher cũng bày tỏ ước mơ trở thành một cảnh sát trong tương lai và cậu bé chắc chắn có một khởi đầu đầy hứa hẹn.

Bạn đọc có thể tham khảo tại mục Thế giới

Lương Nguyệt

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.