Thứ tư, 22/05/2024, 09:12 AM

Xây dựng và liên kết mạng lưới hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

(CL&CS) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tỉnh Gia Lai vừa tổ chức chuỗi sự kiện với 2 hoạt động chính gồm: hội thảo phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo (ĐMST) bền vững; khóa đào tạo về khởi nghiệp ĐMST với chủ đề “Nâng cao năng lực ĐMST cho các chủ thể trong hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST tỉnh Gia Lai”.

Phó Giám đốc Sở KH-CN tỉnh Gia Lai, ông Trần Anh Tuấn nhận định: Chuỗi sự kiện đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp và các cá nhân khởi nghiệp. Đây là cơ hội để cơ quan quản lý nhà nước hiểu sâu hơn về ĐMST mở, tiếp thêm động lực để thay đổi và cởi mở với những điều mới; hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước chủ động xây dựng năng lực cần thiết để lãnh đạo tổ chức phát triển theo hướng ĐMST.

gia lai,,,

Mô hình “Làng văn hóa du lịch Jrai xã Ia Mơ Nông” hướng tới sự đổi mới, sáng tạo để thu hút du khách. Ảnh: T.D

Đồng thời, lan tỏa tinh thần, kỹ năng và thúc đẩy năng lực ĐMST mở; định hướng và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trên con đường lập nghiệp, khởi nghiệp ĐMST.

Bàn về thực trạng và giải pháp phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST tỉnh Gia Lai, Thạc sĩ Trương Xuân Phú-Phó Trưởng phòng Quản lý Công nghệ và Sở hữu trí tuệ (Sở KH-CN) cho rằng: Trong khoảng 3 năm trở lại đây, các hoạt động khởi nghiệp ĐMST đã thu hút sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.

Trong đó, một số hoạt động đang triển khai có hiệu quả như: chuỗi sự kiện về khởi nghiệp ĐMST; ngày hội khởi nghiệp ĐMST; cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp tỉnh Gia Lai; phụ nữ khởi nghiệp nâng tầm sản phẩm OCOP; Câu lạc bộ Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku… “Tuy nhiên, để xây dựng và hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST bền vững, chúng ta cần hỗ trợ và thúc đẩy sự hình thành và phát triển của các thành tố cấu thành trong hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST”-Thạc sĩ Trương Xuân Phú nêu giải pháp.

Giám đốc Sở KH-CN Nguyễn Nam Hải thông tin: Hoạt động hỗ trợ, thúc đẩy khởi nghiệp ĐMST đang được các ngành, địa phương quan tâm. Nhờ vậy, làn sóng khởi nghiệp đã lan rộng và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng. Với mục đích tạo lập hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST tỉnh ngày càng năng động, hiệu quả, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã ban hành các chương trình, nghị quyết, kế hoạch với nhiều mục tiêu, nội dung triển khai thực hiện cụ thể.

Thiện Phúc

Bình luận

Nổi bật

Lâm Đồng: Chuyển đổi số trong các lĩnh vực quan trọng đã và đang đạt được nhiều thành tựu

Lâm Đồng: Chuyển đổi số trong các lĩnh vực quan trọng đã và đang đạt được nhiều thành tựu

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 14:27

(CL&CS) - Lâm Đồng trở thành một trong những địa phương top đầu cả nước khi có 100% UBND cấp huyện hình thành Trung tâm Điều hành thông minh (IOC). Toàn tỉnh có 12 sàn giao dịch thương mại điện tử đã được Bộ Công thương xác nhận.

Hà Nội phấn đấu có 10.000 doanh nghiệp công nghệ số

Hà Nội phấn đấu có 10.000 doanh nghiệp công nghệ số

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 14:17

(CL&CS) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2025.

Ninh Thuận: Triển khai các nhiệm vụ khoa học công nghệ thiết thực, đáp ứng chất lượng và tiến độ

Ninh Thuận: Triển khai các nhiệm vụ khoa học công nghệ thiết thực, đáp ứng chất lượng và tiến độ

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 14:37

(CL&CS) - Thời gian qua, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Ninh Thuận đã và đang bám sát tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ, linh hoạt, kịp thời các giải pháp thực hiện, hoàn thành nhiệm vụ khoa học công nghệ theo đúng yêu cầu về chất lượng, tiến độ.