Thứ tư, 22/05/2024, 09:13 AM

Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

(CL&CS) - Trong bối cảnh số hóa ngành y tế đang diễn ra mạnh mẽ theo thông tư 46/2018 của Bộ Y tế, Công ty VinBrain và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác chiến lược cho quản lý bệnh viện và nghiên cứu khoa học bằng công nghệ Trí tuệ nhân tạo.

Việc ký kết giúp hai bên cùng nhau xây dựng những giải pháp y tế thông minh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân, cũng như mang lại hiệu quả cao trong công tác quản lý điều hành tại bệnh viện hạng đặc biệt này.

công nghệ

Hợp tác giữa VinBrain và Bệnh viện 108 là một bước tiến quan trọng trong ứng dụng AI vào y tế tại Việt Nam

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt của Việt Nam, với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, đang vận hành 9 Viện, 18 trung tâm và 24 chuyên khoa lâm sàng và cận lâm sàng.

Với khả năng tiếp nhận từ 4.000 đến 5.000 bệnh nhân mỗi ngày, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đứng trước cơ hội chuyển mình trở thành bệnh viện thông minh khi chú trọng đầu tư công nghệ tiên tiến trong vận hành. Thách thức lớn hiện nay là cơ sở dữ liệu đồ sộ của Bệnh viện cần được khai thác một cách hiệu quả để trở thành công cụ dự báo hay nghiên cứu chuyên sâu được thực hiện một cách nhanh nhất, chính xác nhất.

Do vậy mong muốn của lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là tạo ra một cuộc cách mạng chuyển đổi số thông qua công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) tại Bệnh viện để không chỉ tối ưu hóa quy trình làm việc của đội ngũ thầy thuốc, giảm thiểu thời gian chờ đợi cho bệnh nhân, mà còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng lực phát triển các phương pháp điều trị mới.

Trước mắt, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và VinBrain tập trung thực hiện hai bước đột phá: Thứ nhất, cải thiện đáng kể quy trình chẩn đoán hình ảnh, giúp các bác sĩ đưa ra quyết định điều trị nhanh chóng và chính xác hơn. Thứ hai, xử lý dữ liệu phục vụ cho việc quản lý bệnh viện, từ việc lưu trữ thông tin đến chiết xuất, phân tích và dự đoán xu hướng, qua đó nâng cao hiệu quả vận hành.

Phát biểu tại lễ ký kết, đại diện VinBrain và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đều bày tỏ sự tin tưởng và kỳ vọng vào những thành quả mà sự hợp tác này sẽ mang lại. Thiếu tướng, GS. TS Lê Hữu Song (Giám đốc BV TWQĐ 108) khẳng định: "Chúng tôi rất bận rộn với công việc hằng ngày của việc khám chữa bệnh, bởi vậy việc nghiên cứu các công nghệ mới rất khó khăn do cần dành thời gian. Do đó nếu có sự phối hợp giữa hai bên có thể phát triển được những sản phẩm công nghệ ứng dụng ngay được cho bệnh viện"

Thiện Phúc

Bình luận

Nổi bật

Sửa đổi Luật Dược: Bảo đảm cung ứng đủ, kịp thời thuốc có chất lượng, giá hợp lý cho nhân dân

Sửa đổi Luật Dược: Bảo đảm cung ứng đủ, kịp thời thuốc có chất lượng, giá hợp lý cho nhân dân

sự kiện🞄Thứ tư, 19/06/2024, 14:43

(CL&CS) - Theo Bộ Y tế, thời gian qua, Bộ Y tế đã có nhiều chủ trương, chính sách và triển khai thực hiện, trong đó có công tác bảo đảm nguồn cung ứng thuốc để đáp ứng đủ, kịp thời nhu cầu của phòng bệnh, chữa bệnh của người dân; bao gồm cả nhu cầu sử dụng trong các cơ sở khám chữa bệnh và ngoài thị trường.

Dấu hiệu chỉ diễn ra trong 1 phút nhưng cảnh báo đột quỵ, nhiều người mặc kệ nên ân hận

Dấu hiệu chỉ diễn ra trong 1 phút nhưng cảnh báo đột quỵ, nhiều người mặc kệ nên ân hận

sự kiện🞄Thứ sáu, 14/06/2024, 12:13

Đây là dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo đột quỵ nhưng nhiều người chủ quan, nhất là những người trẻ.

Loại cá có nguy cơ gây ung thư gấp 20 lần thịt đỏ: Được nhiều người Việt ưa chuộng, thường xuất hiện trên bàn ăn

Loại cá có nguy cơ gây ung thư gấp 20 lần thịt đỏ: Được nhiều người Việt ưa chuộng, thường xuất hiện trên bàn ăn

sự kiện🞄Thứ sáu, 14/06/2024, 11:48

Không thể phủ nhận rằng ăn cá đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể, thế nhưng chúng ta cần ăn đúng mức và có chọn lọc để bảo vệ sức khoẻ.