Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 10/06/2017, 22:28 PM

Cảnh sát nổ súng trấn áp, cát tặc vẫn cướp ghe

(NTD) – Dù lực lượng cảnh sát đường thủy đã nổ súng nhưng nhóm người trên hai ghe bơm cát vẫn tìm cách quay lại cướp ghe. Không cướp được, họ đánh chìm ghe nhằm phi tang vật chứng.

Vụ việc diễn ra khoảng 23h đêm 9/6, tại khu vực ngã ba sông Rạch Giáng - sông Đồng Nai, thuộc P.Long Phước, Q.9, TP.HCM. Khi đó tổ công tác Thủy đội (thuộc Phòng Cảnh sát đường thủy – PC68, Công an TP.HCM) phối hợp với Trạm Cảnh sát đường thủy Cát Lái phát hiện hai ghe không biển số (trên hai ghe có nhiều đối tượng) đang bơm hút cát trái phép. Xung quanh hai ghe bơm hút cát, còn nhiều ghe khác có dấu hiệu tiếp tay vận chuyển cát trái phép.

Khi tổ công tác điều khiển ca nô tiến sát mạn hai ghe này để đề nghị kiểm tra phương tiện thì các đối tượng trên hai ghe tỏ thái độ thách thức, không hợp tác.

cat tac
Tổ công tác tiến hành kiểm tra và thu giữ ghe bơm hút cát. Ảnh do công an cung cấp

Trước tình thế đó, tổ công tác buộc phải nổ 3 phát súng AK chỉ thiên để răn đe, trấn áp các đối tượng. Nghe súng nổ, các đối tượng nhảy xuống sông, tìm cách trốn lên bờ.

Thế nhưng, sau đó không lâu, các đối tượng đứng trên bờ có ý định trở lại cướp ghe bơm hút cát. Thấy vậy, tổ công tác tiếp tục bắn tiếp 3 phát súng AK để răn đe.

Trước khi rời đi, nhóm cát tặc đã đánh chìm một trong hai ghe bơm hút cát xuống dòng sông để phi tang vật chứng, gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong công tác điều tra xử lý về sau. Những ghe khác có dấu hiệu tiếp tay vận chuyển cát trái phép cũng nổ máy bỏ chạy.

Do trời tối và địa hình rất phức tạp, tổ công tác chỉ tạm giữ phương tiện chứ không thể quyết liệt truy bắt “cát tặc”.

Đến chiều 10/6, tổ công tác của Trạm cảnh sát đường thủy Cát Lái vẫn đang bảo vệ hiện trường (nơi ghe gỗ bị chìm dưới dòng sông) cho đến khi nước ròng (khoảng 21h cùng ngày) để tiến hành trục vớt.

Còn một ghe bơm hút cát còn lại đã bàn giao cho công an phường Long Phước tiếp nhận điều tra xử lý theo thẩm quyền. Công an cũng đang làm việc nhiều đối tượng liên quan.

Gia Huỳnh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.