Dữ liệu cũ
Thứ ba, 28/03/2017, 21:32 PM

Cảnh sát bắn chết một người Trung Quốc ở Paris, đụng độ xảy ra

(NTD) - Cảnh sát Pháp cho biết khoảng 35 người đã bị bắt giữ ở Paris hôm 28/3 sau khi đụng độ với người biểu tình phản đối vụ cảnh sát giết hại một người đàn ông Trung Quốc.

Đài BBC News đưa tin tối 28/3 (giờ VN), Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết đã triệu tập nhân viên ngoại giao Pháp tại Bắc Kinh để truyền đạt yêu cầu chính phủ Pháp có biện pháp bảo vệ công dân Trung Quốc ở Pháp.

Được biết, người biểu tình Trung Quốc ban đầu tụ tập bên ngoài một đồn cảnh sát ở Paris vào đêm thứ Hai 27/3, trước khi sự việc trở nên bạo lực. Tân Hoa Xã đưa tin nói hàng trăm người từ cộng đồng Trung Quốc ở Paris đã tham gia cuộc biểu tình hôm thứ Hai:

"Cảnh sát dùng dùi cui và hơi cay để giải tán người biểu tình, khiến ít nhất một người gốc Trung Quốc bị thương".

ParisChina
Cuộc xuống đường phản đối vụ cảnh sát bắn chết một đàn ông gốc Trung Quốc trở nên bạo lực vào đêm thứ Hai 27/3 (Ảnh: XINHUA)

Đám đông giận dữ trước vụ giết hại người đàn ông 56 tuổi hôm Chủ nhật. Cảnh sát cho biết họ nhận được cuộc gọi báo có vụ cãi nhau trong một gia đình, và bắn ông Lưu Thiếu Cao (Shaoyo Liu) sau khi ông ta đâm một trong những cảnh sát. Tuy nhiên luật sư của gia đình đưa ra một phiên bản hoàn toàn khác của sự việc, kể lại rằng "ông ta không làm bất kỳ ai bị thương" - luật sư Calvin Job được báo Le Monde dẫn lời.

"Một người hàng xóm gọi cảnh sát báo rằng có tiếng hò hét" - nhưng theo lời thân nhân - "đã không xảy ra tranh chấp trong gia đình".

"Cảnh sát phá cửa xông vào căn hộ, đẩy lùi ông ta" - luật sư nói thêm – “Người đàn ông Trung Quốc đã không lao vào viên cảnh sát, và cảnh sát đã bắn ông mà không cảnh báo".

Trang tin tiếng Anh của tờ South China Morning Post dẫn lời con ông Lưu nói cảnh sát đã không cảnh báo hai lần như luật pháp yêu cầu, trước khi nổ súng. Cũng theo tờ Le Monde, ba cảnh sát bị thương trong vụ đụng độ, một xe cảnh sát bị đốt, nhiều đoạn rào chắn bị xô đổ và có tiếng người biểu tình hét lên: "Bọn sát nhân" trong cuộc xuống đường ở khu vực quận 19, Paris.

ParisChina1
Cộng đồng người Trung Quốc ở Paris đốt nến tưởng nhớ ông Lưu Thiếu Cao và bày tỏ phản đối bạo lực (Ảnh: XINHUA)

Đại sứ quán Trung Quốc tại Paris ra thông cáo về vụ ông Lưu Thiếu Cao, nhưng hầu như không đưa thêm chi tiết cụ thể nào.  "Đại sứ quán rất quan tâm tới sự việc này và đã ngay lập tức kích hoạt cơ chế khẩn cấp để tìm hiểu thêm về sự việc từ phía cảnh sát Pháp" - South China Morning Post trích dẫn. Theo luật sư Job, cơ quan giám sát hoạt động của cảnh sát sẽ nói chuyện với gia đình vào thứ Ba, 28/03.

Cũng theo BBC News, cơ quan an ninh Pháp đang chịu áp lực trước một số vụ bạo lực xảy ra gần đây liên quan tới cảnh sát, đặc biệt là với vụ một công nhân da đen cáo buộc bị đánh tới tấp bằng dùi cui của cảnh sát. Đã có nhiều cuộc biểu tình nổ ra từ hồi đầu tháng Hai sau vụ việc.

                                                                                                       Thủy Tiên (Theo BBC News, 3/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.