Dữ liệu cũ
Thứ hai, 01/12/2014, 11:29 AM

Cảnh báo thiết bị vô tuyến điện nhập lậu

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản gửi Tổng cục Hải quan đề nghị phối hợp quản lý việc NK các thiết bị vô tuyến điện vào Việt Nam.

Đề nghị trên xuất phát từ việc có một số thiết bị vô tuyến điện đang được sử dụng tại Việt Nam thuộc diện không được NK để sử dụng.

votuyendien

Thiết bị vô tuyến điện nhập lậu có khả năng gây can nhiễu hệ thống thông tin bảo mật; định vị; an ninh, quốc phòng...

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện nay có nhiều tổ chức, cá nhân sử dụng các loại thiết bị vô tuyến trong đó có các loại điện thoại không dây chuẩn DECT 6.0 dải tần sử dụng 1900-1920MHz (xuất xứ từ Trung Quốc), 1910-1930MHz (xuất xứ từ Mỹ La tinh), 1920-1930MHz (xuất xứ từ Mỹ, Canada).

Các loại này không phù hợp với quy hoạch phổ tần số vô tuyến điện Việt Nam. Cụ thể, quy hoạch phổ tần số vô tuyến điện quốc gia ban hành kèm theo Quyết định số 71/2013/QĐ-TTg năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ và Quy hoạch băng tần cho các hệ thống thông tin di động tế bào số của Việt Nam trong các dải tần 821-960MHz và 1710-2200MHz ban hành kèm theo Quyết định 25/2008/QĐ-BTTTT năm 2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Việc NK và sử dụng các thiết bị vô tuyến điện không có giấy phép NK theo quy định có khả năng gây can nhiễu cho các hệ thống định vị GPS; hệ thống dẫn đường hàng không, hàng hải; hệ thống bảo mật thông tin; hệ thống thông tin phục vụ an ninh, quốc phòng; hệ thống mạng thông tin di động 3G tại Việt Nam.

Chính vì vậy, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị Tổng cục Hải quan tăng cường phối hợp quản lý việc NK các thiết bị vô tuyến điện vào Việt Nam. Tổ chức kiểm tra, kiểm soát đối với việc NK các thiết bị vô tuyến điện tại các cửa khẩu hải quan. Đồng thời, phối hợp giữa các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc quản lý NK các thiết bị vô tuyến điện vào Việt Nam.

Bên cạnh đó, hai đơn vị tăng cường tuyên truyền, phổ biến đối với người nhập cảnh vào Việt Nam về tác hại và ảnh hưởng của các thiết bị vô tuyến điện NK trái phép vào Việt Nam (trong đó có thiết bị điện thoại không dây chuẩn DECT 6.0 không phù hợp với quy hoạch phổ tần số vô tuyến điện và quy hoạch băng tần của Việt Nam).

Theo N.Linh/Hải Quan online

Tin tức mới nhất về xã hội, mời bạn đọc xem thêm tại đây

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.