Thứ tư, 19/05/2021, 18:53 PM

Cảnh báo 3 sản phẩm Love thunder, Rain thunder, Big thunder được quảng cáo sai sự thật

(CL&CS) - Cục An toàn thực phẩm vừa có thông tin cảnh báo 3 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Love thunder, Rain thunder, Big thunder được quảng cáo với nội dung vi phạm quy định pháp luật.

Trong thời gian vừa qua trên website https://www.maxthunder.vn/ có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Love thunder; thực phẩm bảo vệ sức khỏe Rain thunder, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Big thunder không đúng bản chất, quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Các sản phẩm này được Công ty Cổ phần truyền thông và công nghệ Umax (địa chỉ tại số 15, ngõ 1, đường Trung Văn, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

canh bao 3 san pham thuc pham bao ve suc khoe quang cao sai su that

Cục ATTP cho biết, cơ quan này đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác định chủ thể vi phạm, xử lý theo quy định hiện hành. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục ATTP đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Cục ATTP cũng đã có cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kaioshin đang được quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo. Cụ thể, trên các website như: kaioshin?gclid=CjwKCAjw-e2EBhAhEiwAJI5jg9QJSYeNGICaP4bL6wt1wtn3lu_6XNgBIqCjUXZ-Yl_WvdF2k3f5ZRoC7QkQAvD_BwE; https://huelinhstore.com/san-pham/kaioshin/?gclid=CjwKCAjw-e2EBhAhEiwAJI5jg5FrQsTpQzlhM-FanHpIK3iReqIkrKGaaFku2VsvEwkx29i7RYE3RxoCf68QAvD_BwE; https://vivita.vn/vien-sui-kaioshin; https://topsanpham.vn/vien-sui-kaioshin/ có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên sủi Kaioshin không đúng bản chất, quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm này được Công ty Cổ phần Thịnh Tâm Đường (địa chỉ tại số 16A, ngách 61, ngõ 230 phố Định Công Thượng, phường Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục ATTP sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xác định chủ thể vi phạm, xử lý theo quy định hiện hành. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục ATTP đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Liên quan tới vấn đề trên, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, thời gian qua, việc quảng cáo, bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe (thực phẩm chức năng) qua hình thức online, gọi điện thoại cho người tiêu dùng rất phổ biến. Tuy nhiên một số tổ chức, cá nhân lợi dụng hình thức bán hàng này để tư vấn thổi phồng công dụng sản phẩm sai quy định của pháp luật.

Đặc biệt, nhiều trường hợp sản phẩm không có địa chỉ công ty, không có nơi bán hàng cố định, khách đặt hàng được người giao hàng đưa hàng và thu hộ tiền cho người bán, không có hóa đơn bán hàng, do vậy không rõ nguồn gốc sản phẩm để có thể truy cứu trách nhiệm khi sản phẩm không đúng như quảng cáo.

Trước tình hình trên, Cục ATTP khuyến cáo người tiêu dùng cảnh giác với các hành vi quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe có sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế; Gọi điện thoại tự xưng là bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế tư vấn, “bắt bệnh” và giới thiệu để bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe; Gọi điện thoại tự xưng là bệnh nhân đã khỏi bệnh sau khi sử dụng sản phẩm để giới thiệu và bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bên cạnh đó, Cục ATTP cũng khuyến cáo người dân khi mua và sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe cần lưu ý: sản phẩm này không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh; cần đọc kỹ nhãn sản phẩm trước khi mua; chỉ chọn mua các sản phẩm có tên, địa chỉ rõ ràng; mua sản phẩm phải có hóa đơn/đơn hàng của người bán…

Theo VietQ

Bình luận

Nổi bật

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nháy ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường và trở thành nỗi lo đối với người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc truy xuất nguồn gốc hiện được các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tăng cường áp dụng. Qua đó, góp phần bảo vệ thương hiệu, uy tín của sản phẩm và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:58

(CL&CS) - Bên cạnh sản phẩm rau củ quả sấy của các thương hiệu uy tín, thị trường cũng xuất hiện nhiều sản phẩm rau, củ quả sấy không rõ nguồn gốc, thành phần, hạn sử dụng, cũng như không được công bố chất lượng.