Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 16/01/2015, 14:07 PM

Cách làm mứt vỏ cam thơm dẻo đãi khách ngày Tết

(NTD) - Cách làm mứt vỏ cam để ngày Tết có thể nhâm nhi không khó. Chỉ cần một chút khéo tay, tỉ mỉ, chị em đã có được món mứt cam ngon lành.

Làm mứt vỏ cam, khi dùng xong phần ruột cam, phần vỏ các bạn có thể làm thành một loại mứt, ăn rất ngon mà lại có thể chữa cả ho.

Nguyên liệu làm mứt vỏ cam

mut vo cam
Có thể làm mứt vỏ cam, mứt vỏ bưởi hoặc mứt vỏ chanh từ các nguyên liệu đơn giản

- 2 quả bưởi, hoặc 4 quả cam hoặc 6 quả chanh (hoặc chuẩn bị hỗn hợp các loại quả này)

- 200g đường, 2 muỗng canh nước cốt cam (có thể dùng nước cốt chanh hay quất thay thế), 3 muỗng canh nước.

Bạn có thể dùng nước cốt chanh, quất thay cho cốt cam.

Cách làm mứt vỏ cam

- Bóc vỏ các loại quả và cắt thành dải dài và nhỏ. Riêng vỏ bưởi bạn lấy dao gọt lấy phần phía ngoài, không lấy phần cùi (độ to nhỏ của dải vỏ thì tùy bạn và khi đun sôi chúng với nước đường bạn cần phải điều chỉnh thời gian cho thích hợp). Bạn cũng có thể cắt thành các hình mình thích.

- Cho vỏ đã cắt vào một cái nồi vừa, đổ nước lạnh ngập xăm xắp và nấu vừa sôi đến trên lửa to. Để ráo nước. Lặp lại bước này thêm 2 lần nữa. Sau khi chần lần hai thì vớt vỏ cam ra cho vào thau nước lạnh ngâm khoảng nửa ngày. Phần chần và ngâm vỏ cam có tác dụng làm giảm bớt vị đắng của vỏ. Sau đó để chúng nguội rồi dùng dao sắc để cắt bớt phần cùi càng nhiều tốt. Để sang một bên.

mut vo cam1
 

- Sử dụng một cái nồi nhỏ, cho nước và đường vào, đun nhỏ lửa đến khi sôi. Quấy đến khi đường tan hết, sau đó cho vỏ quả vào. Để sôi liu riu trong khoảng 30 - 60 phút, đến khi vỏ quả trở nên trong và dung dịch đường nước tạo thành si rô đặc lại (Lúc này nhiệt độ si rô sẽ ở khoảng 104-105 độ C).  

- Rải vỏ sau khi nấu ra khay thành một lớp mỏng, để nguội và ráo, khoảng 1,5 - 2 tiếng. Khi nó đã không còn ướt nhưng vẫn dính, bạn trộn đường cát đã lọc kỹ vào cho chúng bám xung quanh. Để qua đêm và bảo quản trong hộp kín cho vỏ cam ngấm đường.

mut vo cam2
 

 Mọi thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo tại đây

Hương Giang (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.