Dữ liệu cũ
Thứ hai, 16/03/2015, 13:56 PM

Cách khử mùi hôi trong nhà khi trời nồm

(NTD) - Cách khử mùi hôi trong nhà khi trời nồm bằng chất tẩy rửa hay sử dụng các chất có mùi hương tự nhiên nhằm giảm bớt mùi hôi khi thời tiết ẩm mốc.

Cách khử mùi hôi trong nhà khi trời nồm sẽ giúp người tiêu dùng hạn chế tối đa những mùi khó chịu trong phòng khi thời tiết thay đổi thất thường để có được không gian trong lành hơn.

Sản phẩm khử mùi

Với những nơi hay đọng nước bạn có thể dùng giấm cọ rửa hoặc ngâm trong dung dịch dấm trong khoảng 5 phút sẽ giúp giảm hẳn mùi hôi khó chịu.

Ngoài ra, Baking soda là chất tẩy rửa quen thuộc mà bạn có thể mua ở bất cứ siêu thị nào. Hãy sử dụng chúng cho căn bếp của bạn nơi mà mùi thức ăn, rác thải có khả năng bám víu cao nhất. Dùng baking soda cọ thùng rác và các góc trong bếp, mặt khác có thể dùng giấm để lau chùi tủ lạnh.

Khác với những loại hóa chất vừa tốn kém vừa không có tác dụng lâu, bạn có thể dùng những mẹo đơn giản, nhanh, lại không tốn kém trên và sẽ có ngôi nhà thơm mát. Các hương liệu tự nhiên có mùi thơm đặc trưng và rất dễ chịu như chanh, cam, vani, oải hương,...Bạn có thể tận dụng những mùi hương này để khiến cho căn nhà bạn tỏa ra mùi thơm dễ chịu.

khu mui hoi 2 (Copy)

Sử dụng sản phẩm khử mùi để làm giảm mùi hôi trong phòng.

Cách khử mùi đồ dùng của bạn

Khử mùi quần áo

Các loại quần áo nhất là quần áo trong mùa đông rất dễ bị bám mùi nấm mốc rất khó chịu. Bạn cần phải lau sạch tủ quần áo, sau đó để khô tự nhiên - nếu có ánh sáng mặt trời sẽ rất tốt. Khi treo quần áo lại vào tủ đừng quên đặt thêm một cục xà bông ở góc tủ nó sẽ giúp đánh bay mùi mốc hiệu quả đấy.

Khử mùi ngăn đá tủ lạnh

Tủ lạnh có mùi rất khó chịu khiến thực phẩm cất trữ chẳng còn thơm ngon nữa.

Xử lý: Sau khi ăn đem vỏ cam, quýt rửa sạch lau khô, đặt vào nhiều nơi trong tủ lạnh. Sau 3 ngày, mở tủ lạnh ra mùi hôi sẽ không còn nữa , khi nào vỏ khô thì lại cho vỏ tươi mới vào. Cắt chanh thành những lát mỏng đặt vào các tầng ở tủ lạnh, mùi hôi cũng sẽ bị hút hết.

Dùng quất ( tắc ): Theo kinh nghiệm của nhiều bà nội trợ, quất khử mùi hôi tủ lạnh cũng rất tốt. Dùng khoảng 7-10 quả quất, cắt đôi, cho vào bát hoặc đĩa để vào ngăn tủ, có thể để cả trong ngăn đá. Khoảng vài tháng thay một lần.

Dùng khăn bông sạch: Khăn bông gấp gọn ghẽ đặt vào ngăn trên cùng của tủ lạnh. Những lỗ vải nhỏ có thể hấp mùi tủ lạnh. Sau một thời gian , bỏ khăn ra giặt sạch bằng nước ấm, phơi khô và có thể nối sử dụng.

Khử mùi bằng chè: Lấy 50 g chè ướp hoa đựng vào túi vải xô, cho vào trong tủ lạnh, mùi hôi cũng sẽ được khử hết. Sau một tháng, lấy chè đem ra phơi dưới ánh nắng kim ô, nối dùng, công hiệu rất tốt.

Lưu ý, việc khử mùi tủ lạnh rất quan trọng, tuy nhiên khi tủ lạnh có nhiều mùi, bạn vẫn nên dọn và vệ sinh tủ, loại bỏ những thực phẩm đã để lâu ngày, sắp xếp gọn ghẽ lại tủ, phân loại khu vực ấn độ dương để thức ăn tươi sống và thức ăn chín riêng… Làm như thế để bảo đảm an toàn sức khỏe cho bạn và cho cả gia đình.

Khử mùi ôtô

Hàng ngày, có rất nhiều hoạt động khiến ôtô bị ám mùi như bụi bẩn từ giày dép bạn đang đi, thức ăn, đồ uống, thú cưng… Tuy nhiên, thường thì bạn sẽ không nhận ra những mùi đó khi ngồi sau tay lái vì đã rất quen thuộc với chiếc xe.

Cách xử lý: Giải pháp công hiệu nhất để xe bạn có mùi hương mát mẻ là dùng tinh dầu thơm. Các loại tinh dầu như chanh, bưởi, oải hương và sả sẽ giúp xe bạn thơm mát hơn. Ngoài ra, nó còn giúp khử mùi hôi của ôtô, giúp bạn cảm thấy thư giãn, giảm bao tay mệt mỏi, chống buồn ngủ và say xe.

Khử mùi thảm trải sàn

Loại bỏ đồ vật ra khỏi tấm thảm, rắc đều baking soda vừa phải lên bề mặt, rồi dùng máy hút bụi làm sạch sau 1-2 tiếng. Nếu không có máy hút bụi, bạn có thể treo tấm thảm đã rắc bột ở nơi khô thoáng và dùng chiếc gậy đập sạch bụi bẩn. Bột baking soda sẽ hút sạch mùi hôi và ẩm mốc trên thảm.

Khử mùi khó chịu trong phòng

khu mui hoi (Copy)
 

Mùi khó chịu trong nhà sẽ khiến bạn không thoải mái trong sinh hoạt hàng ngày và khí trời ẩm mốc có thể gây bệnh cho gia đình bạn. Ông xã của bạn hay hút thuốc lá hoặc nhà bạn luôn tiếp khách nên gian phòng toàn mùi thuốc.

Hãy khử chúng bằng cách thắp nến thơm hoặc dùng khăn thấm ướt giấm rồi để trong phòng một thời gian. Ngoài ra , bạn có thể dùng vài bông hoa có hương thơm mát mẻ, trái cây hay thảo dược để trong phòng khách, vừa đẹp mắt lại vừa có chức năng khử mùi. Bạn có thể nhỏ một giọt hương liệu yêu thích vào que bông gòn, quấn lại cẩn thận trong chiếc khăn giấy và nhét vào phía sau các gối đệm nhỏ trên ghế sofa. Bạn sẽ thấy phòng khách có mùi hương mát mẻ hơn.

Với phòng ăn và nhà bếp: Đây là gian phòng có rất nhiều mùi lạ, để “tiêu diệt” chúng, bạn nên dùng thiết bị hút mùi như nón chụp được gắn lên bếp, có quạt thông gió và chạy điện nhằm hút hết mùi phát sinh.

Để lấn át mùi thức ăn , bạn cũng có thể rang ít cà phê hạt ( không cháy quá ) , tán nhỏ và đặt ở góc bếp, hay đốt vỏ cam, chanh, quýt, bưởi. Trồng dương xỉ trong bếp cũng là một cách khử mùi khói, khí CO2 độc hại.

Nhà tắm cần thoáng khí và khô ráo. Bạn nên chọn bột giặt, nước xả có mùi mát mẻ để ngoài việc dùng, chúng còn khử được những mùi nảy. Các loại sữa tắm thơm sẽ toả trong phòng làm bạn thư thái hơn.

Phòng vệ sinh thường có những mùi khó chịu, bởi thế bạn cần treo các hộp long não, sáp thơm hoặc đốt nến để khử mùi. Để tránh hôi, nền nhà cần có độ dốc thích hợp để không bị đọng nước và có độ thông thoáng cần thiết.

Nếu nhà bạn mới sơn, có mùi gây khó chịu, bạn chỉ cần lấy một chút bột mì hòa vào nước rồi trộn với tỏi giã nhỏ, đặt ở giữa nhà, vài giờ sau mùi sẽ giảm thấy rõ. Cứ làm thế vài lần, ngôi nhà của bạn sẽ không còn mùi của nước sơn nữa.

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

HC (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.