Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 15/03/2015, 07:21 AM

Cách bảo quản quần Jeans bền đẹp

(NTD) - Quần Jean có màu sáng và đẹp khi mới mua về, nhưng sau vài lần giặt quần sẽ bị phai màu. Dưới đây là một số cách bảo quản quần Jean bền, đẹp mà người tiêu dùng nên biết

Quần jeans là trang phục quen thuộc được nhiều người ưa chuộng vì bền đẹp và phù hợp mọi lứa tuổi. Người tiêu dùng nên chú ý đến cách sử dụng và bảo quản quần jeans  để kéo dài thời gian sử dụng chúng.

1290562121-thoi-trang-jeans-05
 

Ngâm với phèn chua hoặc muối

Để giữ màu, quần jeans mới mua về bạn hãy cho vài giọt dấm hoặc phèn chua ( có thể sử dụng nước muối ) vào chậu nước lạnh rồi ngâm chúng vài giờ trước khi giặt. Dấm sẽ giúp quần jeans của bạn bền màu và mới hơn. Hãy giặt lại thật kỹ để dấm không còn lưu lại trên quần sau khi quần đã khô.

salt
Quần Jeans mới nên ngâm với muối. Ảnh minh họa

Lưu ý là không nên cho xà phòng vào trong lần giặt đầu tiên này.

Hạn chế giặt

Nên hạn chế giặt quần Jeans. Giặt nhiều lần sẽ làm đồ jeans bị hư hại và mau phai màu. Với đồ jeans bạn có thể mặc 2, 3, thậm chí 4 lần trước khi giặt

Cách giặt quần Jean

Khi giặt quần jeans bạn nhớ lấy các vật trong túi ra và lộn trái quần rồi mới giặt. Giặt bằng nước lạnh dùng xà phòng loãng, vò nhẹ nhàng, hạn chế dùng bàn chải chà xát mạnh. Trường hợp ngoại lệ khi quần áo jeans hay bị bẩn ở các đường viền túi cần phải dùng bàn chải chà sạch thì nên chọn bàn chải không quá thô nếu không sẽ làm hỏng vải, nhưng cũng không nên mềm quá vì giặt sẽ kém tác dụng. Không nên treo quần áo lên để chà, mà nên trải ra sàn giặt. Tốt nhất là dùng xà phòng cục để giặt vì các chi tiết kim loại có thể bị thâm đen. Không sử dụng bột giặt có tính năng làm trắng vải.

Hãy để quần jeans khô tự nhiên

Sấy nóng nhiệt độ cao không tốt cho quần jeans. Vì vậy, việc sử dụng máy sấy để sấy khô quần không phải là giải pháp hoàn hảo để giữ quần jeans bền và đẹp. Cách tốt nhất để bảo quản màu sắc và làm tăng tuổi thọ của quần jeans là hãy để chúng được khô tự nhiên dưới ánh nắng nhẹ hoặc trong bóng râm.

Nên nhớ rằng ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp có thể làm quần áo jeans co rút mạnh. Để tránh phai màu, tốt hơn bạn nên lộn trái, phơi khô bằng gió trong bóng râm.

Cách giữ độ co giãn của quần jeans

Sau khi mua quần jeans về bạn hãy giặt chúng thật kỹ, sau lần giặt đầu tiên đó bạn phải mặc chúng và đừng vội giặt ngay. Hãy cứ để chúng  như vậy một tuần sau mới giặt lại. Bằng cách này bạn sẽ giữ nguyên độ co giãn của jeans.

Mọi thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo tại đây.

Thúy Trang (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.