Các doanh nhân trẻ chia sẻ bí quyết làm việc 80 giờ/tuần

(NTD) - Tại phố Wall (Mỹ), nhiều doanh nhân thường phải làm việc trong 80 giờ/ tuần, thậm chí là nhiều hơn trong thời điểm “mùa vụ” của họ . Tuy nhiên một số người vẫn có thể tìm cho mình một cuộc sống đúng nghĩa

Tạp chí Bussiness Insider đã có cuộc phỏng vấn với những người thường xuyên làm việc 80 giờ/ tuần và thành công trong việc cân bằng công việc và cuộc sống. Dưới đây là những bí quyết mà họ đã sử dụng.

Tomasz Kucemba, CEO của tập đoàn  mỹ phẩm KARORA 

discover_beauty_winners

Kucemba tại buỗi lễ nhận giải the Discovery Beauty Award. Ảnh: Cew Beautiful Inside

Tại thời vụ cao điểm nhất của mình, Kucemba đã làm việc trong 100 giờ/ tuần. Tuy nhiên, anh lại có một châm ngôn sống hết sức thú vị: "Làm việc nhiều, chơi còn nhiều hơn".

Cân bằng công việc và cuộc sống nhờ điện thoại thông minh

Tôi đã có nhiều thời gian cho cuộc sống riêng tư ngoài công việc. Chẳng hạn ngay lúc này tôi vừa có thể sắp xếp ra mắt một sự kiện, chuẩn bị cho 2 cuộc gọi  từ hội nghị quốc tế và lên kế hoạch đưa bạn gái đến Lễ hội Ẩm thực Dallas trong cùng một lúc. Bằng chiếc “smartphone” trong tay, chúng ta có thể hoàn thành được mọi nhiệm vụ trong “thời vụ bận rộn” như thế này.

Duy trì những thói quen lành mạnh

 Tôi ăn uống hợp lý và thường xuyên tập thể dục. Tôi nhận thấy, từ lúc chuyển sang chế độ ăn kiêng, sức khỏe tôi dường như tăng gấp đôi”

Luôn giữ  thái độ bình tĩnh

Ông đưa ra lời khuyên về công việc:

“Đừng hoảng sợ, hãy quản lý tốt thời gian của mình. Bạn sẽ làm được mọi việc”

Louise Fritjofsson, nhà sáng lập đồng thời CEO của trung tâm thể dục thẩm mỹ Vint

unnamed-221
Louise Fritjofsson. Ảnh: Bussiness Insider

Ngay từ những ngày đầu lập nghiệp, nữ doanh nhân trẻ này đã quen với cuộc sống “guồng quay”  của công việc. Hiện tại cô đang đóng vai trò giám sát của Vint, một  trung tâm thể dục thẩm mỹ theo yêu cầu với hiệu suất làm việc 75-80 giờ/tuần. Mặc dù với lịch trình làm việc bận rộn như vậy nhưng Louise Frijfssson vẫn tìm cách sắp xếp thời gian để dành cho gia đình, bạn bè và người thân.

Đặt bản thân vào trong lịch trình

Trong lịch trình làm việc của mình, tôi luôn đảm bảo có một buổi tập luyện mỗi ngày, cùng chú chó của mình đi dạo vào mỗi buổi sáng, ăn tối cùng chồng hoặc đi nhậu với bạn bè vào dịp cuối tuần. Tôi cũng đánh dấu và lên lịch thời gian dành cho một vài cuộc gọi cá nhân. Công việc này đôi lúc có thể khiến bạn chán nản nhưng những lúc đó hãy tự biện hộ bằng cách đặt cuộc hẹn riêng tư của bạn song song với cuộc họp hội đồng quản trị. Hãy đánh dấu trên thời gian biểu của mình để dành khoảng thời gian đó cho những việc sáng tạo và quan trọng nhất bạn cần làm và đừng bị cuốn theo lịch trình hay nhu cầu của người khác.

Nghỉ ngơi theo phong cách truyền thống Thụy Điện

Ở Thụy Điển, không khó tìm thấy một quán cà phêFika  dân cho dân công sở vào giờ giải lao. “Fika” có thể được xem như một danh từ hoặc động từ với nghĩa “giờ uống cà phê” hay “tạm dừng” và nếu bạn thích nhâm nhi cà phê kèm theo chiếc bánh ngọt với những người bạn hoặc gia đình, bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn nghĩa từ “fika” . Như vậy bạn đã có thêm một phần văn hóa Thụy Điển trong cuộc sống của mình.

Phương châm làm việc : “Luôn sáng tạo và lạc quan”

Hãy làm những công việc bạn yêu thích và phù hợp với khả năng của bạn.  Bạn cần thỏa mãn sự sáng tạo, giải quyết vấn đề và tìm lấy niềm vui trong công việc  Khi bạn thật sự yêu thích một điều gì đó, những khó khăn và căng thẳng nhỏ có thể dễ dàng được giải quyết.

 Deuce Thevenow, nhà đồng sáng lập RECESS

unnamed-1-18
 Deuce Thevenow. Ảnh: Bussiness Insider 

 Thevenow là  người đồng sáng lập sự kiện lưu diễn âm nhạc RECESS, mang lại cảm hứng cho các sinh viên sẽ trở thành những doanh nhân trẻ trong tương lai. Anh luôn phải làm việc 80 giờ/ tuần, thậm chí là nhiều hơn vào thời điểm RECESS có sự kiện lưu diễn .

Hòa lẫn công việc và cuộc sống

Cuộc sống và công việc của tôi luôn hòa lẫn vào với nhau. Những lúc đi chơi cùng bạn bè, tôi luôn mở đầu câu chuyện bằng  vấn đề âm nhạc.Tôi liên tục bày tỏ công việc của mình và tìm kiếm cơ hội phát triển kinh doanh. Theo tôi nghĩ, người kinh doanh thực sự không nằm ở góc văn phòng.

Dành 1 ngày không có công việc

Tôi thường dành những cuối tuần để đến những chỗ "tôn nghiêm". Tôi luôn cố gắng tạo ra một ngày không có công việc và làm những gì mình thích. Chẳng hạn như đi cắm trại , đó là cơ hội để tôi tránh xa máy tính và từ bỏ mọi cuộc điện thoại để hòa vào sự yên bình, thảnh thơi mà cuộc sống ban tặng.

Luôn có thái độ làm việc tích cực

Mỗi công việc đều khác nhau nhưng quan trọng với những công việc yêu cầu nhiều về giờ giấc, chúng ta cần giữ thái độ tích cực trong phong cách làm việc. Bạn có thể thích việc gọi đồ ăn, nghe nhạc, tập Yoga hay uống bia tại nơi làm việc  thay vì ngồi đếm thời gian cho đến hết ngày. Nhưng những hành vi đó không thể chấp nhận được đối với một nhân viên văn phòng.

David Bonavetura, CEO thương hiệu đồng hồ TSOVET

gg221012-01_f_1000px_blk
Thiết kế độc đáo của thương hiệu đồng hồ nổi tiếng TSOVET

15 năm trước đây, David Bonavetura đã tìm thấy niềm đam mê về những chiếc đồng hồ. Sau đó  lấy cảm hứng từ các đối tượng  khác nhau , ông đã cho ra đời thương hiệu đồng hồ Tsovet. Kiểm tra email cùng với một cốc cà phê – đó là công việc mà ông thường làm để bắt đầu một ngày mới. Mặc dù mỗi tuần đều có 80 giờ làm việc nhưng ông luôn tìm cách sắp xếp thời gian hết mức có thể dành cho cuộc sống riêng tư của mình.

Ưu tiên thời gian cho gia đình

Tìm kiếm sự cân bằng trong cuộc sống thực sự là một điều khó khăn đối với tôi. Nhưng tôi luôn cố gắng dành thời gian quý báu nhất mà tôi có trong một ngày cho gia đình thân yêu. Tôi chưa bao giờ thất hứa với các con của mình.

Giải quyết công việc nhỏ nhặt ngoài giờ làm việc

Tôi thường có thói quen  trả lời email trước khi đi ngủ và kiểm tra, dọn dẹp hộp thư vào buổi sáng hôm sau trước khi đi làm. Loại bỏ những điều phiền nhiễu và gác lại dự án mới giúp tôi tập trung vào những nhiệm vụ quan trọng nhất và hoàn thành nó mà không bị gián đoạn.  

Theo đuổi đam mê

Hãy làm những công việc mà bạn thích và theo đuổi tham mê của mình. Bởi công việc đôi lúc sẽ khiến bạn căng thẳng nhưng nếu thực sự yêu quý nó, bạn sẽ vượt qua một cách dễ dàng.

 Bạn đọc có thể tìm đọc thêm các bài liên quan tại Kinh doanh

 Lương Nguyệt

 

 

 

 

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.