Dữ liệu cũ
Thứ năm, 05/01/2017, 17:07 PM

Cá ngừ vây xanh có giá 65,4 triệu đồng/kg

(NTD) - Trong buổi đấu giá của chợ cá Tsukiji vào sáng ngày 5/1, nhà hàng sushi Sushizanmai bỏ ra 72 triệu yên (614.016 USD) cho con cá ngừ vây xanh nặng 212 kg. Tính ra, con cá ngừ vây xanh này có giá tới 2.896 USD/kg, tương đương 65,4 triệu đồng/kg.

Chợ cá Tsukiji có tên đầy đủ là Chợ bán buôn Trung tâm thủ đô Tokyo. Đây là khu chợ cá và hải sản lớn nhất thế giới, với hơn 400 loại hải sản khác nhau, từ rong biển rẻ tiền cho tới trứng cá muối xa xỉ, từ cá mòi cho đến cá ngừ 300 kg hay có cả những loại cá voi được săn bắt tại Bắc Băng Dương. Sau đây, hãy cùng ghé thăm phiên đấu giá cá ngừ ngày đầu năm 2017 trong khu chợ nằm tại quận Tsukiji, trung tâm Tokyo này.

chợ cá 1
Quang cảnh trước lúc diễn ra phiên đấu giá cá ngừ ngày đầu năm mới tại chợ Tsukiji hôm 5/1. Theo quan niệm, giá cá ngừ cao trong ngày đầu năm sẽ là điềm lành cho cả người mua lẫn người bán.
chợ cá 2
Khách hàng kiểm tra cá trước khi quyết định ra giá. Được biết, trong phiên đấu giá ngày 5/1, nhà hàng sushi nổi tiếng Tokyo là Sushizanmai đã chiến thắng khi ra giá 72 triệu Yên (614.016 USD) cho con cá ngừ vây xanh nặng 212 kg.
chợ cá 3
Quá trình kiểm tra chất lượng cá ngừ đông lạnh tại chợ cá Tsukiji. Theo nhiều người, cá ngừ được đánh bắt ở vùng biển ngoài khơi Oma, thành phố Aomori, phía Bắc Nhật Bản luôn có giá rất cao. Ở phiên đấu giá hôm 5/1, một con cá ngừ từ vùng biển này được khách hàng mua với giá 14 triệu Yên. Tuy vậy, nó còn thua rất xa cái giá 155 triệu Yên mà Tập đoàn Kiyomura bỏ ra vào năm 2013 cho một con cá ngừ vây xanh.
chợ cá 4
Phiên đấu giá ngày đầu năm diễn ra khá sôi nổi. Theo kế hoạch, chợ cá Tsukiji sẽ được di dời đến Toyosu vào đầu tháng 11/2016, tuy nhiên do phát hiện mẫu đất tại Toyosu bị ô nhiễm nên kế hoạch này đã bị đình lại.
chợ cá 5
Ông Kiyoshi Kimura, người điều hành chuỗi cửa hàng sushi SushiZanMai bên cạnh con cá ngừ vây xanh 212 kg trong phiên đấu giá ngày 5/1. Đây là năm thứ 6 liên tiếp ông chiến thắng trong các phiên đấu giá đầu năm tại chợ.
chợ cá 6
Ông Kimura và con cá ngừ vây xanh 212 kg bị bao vây bởi các phương tiện truyền thông sau buổi đấu giá.
chợ cá 7
Chợ cá Tsukiji bắt đầu hoạt động vào năm 1935. Chợ mở cửa vào lúc 3h sáng và những phiên đấu giá sẽ được bắt đầu từ lúc 5h20 đến 10h hàng ngày (trừ Chủ Nhật và ngày lễ). Khu chợ này là nơi tham quan yêu thích của nhiều du khách mỗi lần đặt chân đến Tokyo.

 Hà Lý (Theo Reuters)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.