Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 13/12/2013, 21:00 PM

Bùi Anh Tuấn thi hát opera trong ‘Chinh phục đỉnh cao’

Giọng ca The Voice 2012 là thí sinh nhỏ tuổi nhất tại sân chơi âm nhạc mới trên sóng truyền  hình. Anh tranh tài ở dòng nhạc cổ điển với 7 ca sĩ nổi tiếng.

Chương trình Chinh phục đỉnh cao (Popstar to Operastar) là sân chơi âm nhạc mới trên kênh VTV3. Có 8 ca sĩ góp mặt ở cuộc thi, gồm: Bùi Anh Tuấn, Kasim Hoàng Vũ, Hồ Trung Dũng, Nathan Lee, Ngọc Khuê, Khánh Linh, Ngọc Anh và Võ Hạ Trâm.

Ban tổ chức cho biết, 8 ca sĩ được chọn đều là những gương mặt chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản về kỹ thuật thanh nhạc. Hầu hết họ thành công ở các thể loại nhạc khác, nhưng đều mong muốn tham gia vào chương trình như một cách để thách thức bản thân và có cơ hội tìm hiểu, nắm vững thêm về phong cách ca hát và biểu diễn thể loại opera.

Trong số các thí sinh dự thi, Bùi Anh Tuấn là người nhỏ tuổi nhất, và được xem là ít kinh nghiệm sân khấu nhất. Được biết đến nhiều sau cuộc thi Giọng hát Việt 2012, Bùi Anh Tuấn lại nổi trội bởi tai tiếng hơn là tài năng. Vì vậy, việc anh xuất hiện ở sân chơi này gây tò mò với không ít người.

Chiều 12/12, tại buổi họp báo công bố chương trình, nhiều phóng viên đề nghị các thí sinh thử khoe chất giọng opera của mình. Bùi Anh Tuấn cũng liên tục được yêu cầu hát thử. Sau một hồi chần chừ, nam ca sĩ hát một đoạn trong nhạc phẩm tiếng Anh You raise me up mà theo anh là “hát với phong cách bán cổ điển”. Tuy vẫn chưa thật mạnh mẽ, chất giọng rõ ràng và khá ấm của nam ca sĩ giúp anh nhận được tràng pháo tay cổ vũ từ mọi người.

Chinh phục đỉnh cao 2013 là cuộc thi âm nhạc có tham vọng đưa các ca sĩ chuyên nghiệp ở các dòng nhạc khác nhau: pop, rock, dance, dân ca đương đại… trở thành những ngôi sao trong lĩnh vực âm nhạc mang tính hàn lâm và chuyên môn cao như opera.

8 thí sinh liên tục trải qua 8 vòng thi, bị thử thách với các chủ đề trong từng đêm như: opera cổ điển, ca khúc thính phòng, rock opera, ca khúc bán cổ điển, nhạc kịch đương đại, opera và nhạc điện tử, nhạc kịch cổ điển, opera marathon… Giải vàng của cuộc thi nhận được phần thưởng trị giá 150 triệu đồng (bao gồm tiền mặt và tặng phẩm). Ngoài ra, ban tổ chức còn trao giải bạc, giải đồng cùng nhiều giải thưởng.

Ban giám khảo của cuộc thi này được chia ra: giám khảo chuyên môn và giám khảo cố vấn. Về mặt chuyên môn, ca sĩ Võ Thụy Ngọc Tuyền – một trong những giọng hát opera hàng đầu hiện nay cùng nhà báo Nguyễn Minh Đức đồng hành với các thí sinh.

Chinh phục đỉnh cao là phiên bản Việt của chương trình “Popstar to Operastar”, cuộc thi âm nhạc trên sóng truyền hình nổi tiếng của Anh. Ở Anh, “Popstar to Operastar” được tập đoàn Renegade Pictures và ITV Studios Global Entertainment phối hợp thực hiện. Chinh phục đỉnh cao lên sóng truyền hình từ ngày 29/12, vào lúc 21h, chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3. Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp Cát Tiên Sa thực hiện.

Thất Sơn

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.