Bộ GTVT yêu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không trong dịp cao điểm hè

(CL&CS)- Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị hàng không có giải pháp xử lý chậm, hủy chuyến và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách trong dịp cao điểm hè năm 2022.

Mới đây, Bộ GTVT gửi văn bản số 6635 chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn và các hãng Hàng không Việt Nam: Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet Air, Tre Việt, Vietravel Air về việc tập trung giải pháp xử lý chậm, hủy chuyển và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách trong dịp cao điểm hè năm 2022.

Theo Bộ GTVT, hiện nay, qua phản ánh của các phương tiện thông tin, báo chí và người dân cho thấy, hoạt động tại một số cảng hàng không đang quá tải, tình trạng chậm, hủy chuyến có xu hướng tăng cao, sản lượng vận chuyển vượt công suất thiết kế của nhà ga hành khách, đặc biệt tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

chuyen bay

Bộ GTVT yêu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không trong dịp cao điểm hè

Điều này đã gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hành khách, giao thông tiếp cận nhà ga ùn tắc, gây bức xúc cho hành khách cũng như dư luận xã hội. Để khắc phục các tình trạng trên, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thực hiện công tác điều phối slot chặt chẽ theo đúng quy định pháp luật (giám sát, quản lý sử dụng slot của các hãng hàng không, thu hồi slot theo quy định….); đặc biệt là tại các cảng hàng không xảy ra tình trạng quá tải như Nội Bài, Tân Sơn Nhất nhằm tránh ùn tắc trong các khung giờ cao điểm.

Cơ quan này cũng có trách nhiệm tổng hợp, xác định nguyên nhân chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không để đưa ra giải pháp xử lý. Đồng thời, phải công bố công khai định kỳ số liệu chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không.

Đối với các đơn vị trong ngành hàng không, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch, bố trí nhân lực và thực hiện các giải pháp nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, chất lượng phục vụ hành khách trong dịp cao điểm hè năm 2022.

Thông tin tới hành khách, người dân về chuyến bay, thời gian làm thủ tục... một cách đầy đủ và kịp thời; khuyến khích hành khách sử dụng quầy thủ tục tự động (kios check-in) hoặc các hình thức làm thủ tục trực tuyến khác để giảm tải cho khu vực làm thủ tục tại cảng hàng không.

Các đơn vị cũng phải khẩn trương thành lập đoàn kiểm tra hoạt động vận tải, phục vụ hành khách trong dịp cao điểm hè năm 2022 tại các cảng hàng không, sân bay, nhất là các Cảng HKQT như Nội Bài và Tân Sơn Nhất để kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh, xử lý vi phạm. Các đơn vị phải tổ chức giám sát chặt chẽ công tác an ninh, an toàn trong hoạt động hàng không.

Thực hiện mọi giải pháp nhằm giảm tình trạng chậm, hủy chuyến, nâng cao chất lượng dịch vụ; khắc phục triệt để tình trạng chậm, hủy chuyến vì lý do chủ quan; thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, điều lệ vận chuyển liên quan đến nghĩa vụ của người vận chuyển trong điều kiện chậm, hủy chuyến.

Tiếp nhận, xử lý phản ánh của hành khách, người dân về hoạt động vận chuyển của hãng một cách nhanh chóng, kịp thời.

 

 

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Đại hội đồng cổ đông thường niên: Nhà đầu tư nhỏ lẻ đi “săn” tiền thưởng

Đại hội đồng cổ đông thường niên: Nhà đầu tư nhỏ lẻ đi “săn” tiền thưởng

sự kiện🞄Thứ hai, 02/06/2025, 15:57

(CL&CS) - Mùa đại hội đồng cổ đông thường niên là dịp quan trọng với doanh nghiệp lẫn nhà đầu tư. Đây không chỉ là thời điểm để đánh giá lại hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp mà còn là cơ hội “săn” tiền thưởng, quà tặng của công ty đối với nhà đầu tư nhỏ lẻ khi tham dự Đại hội.

Hội nghị đầu tư 2025 Bà Rịa-Vũng Tàu: Tạo không gian, động lực phát triển mới

Hội nghị đầu tư 2025 Bà Rịa-Vũng Tàu: Tạo không gian, động lực phát triển mới

sự kiện🞄Thứ sáu, 30/05/2025, 14:22

Sáng 30/5, Phó Thủ tướng Mai Văn Chính dự và phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2025 của Bà Rịa-Vũng Tàu với chủ đề: "Lựa chọn Bà Rịa-Vũng Tàu".

Sau gần 10 năm, Vinatex đề xuất không chia cổ tức cho cổ đông

Sau gần 10 năm, Vinatex đề xuất không chia cổ tức cho cổ đông

sự kiện🞄Thứ sáu, 30/05/2025, 09:46

(CL&CS)- Tập đoàn Vinatex vừa đưa ra đề xuất chưa từng có trong gần 10 năm qua, đó là không chia cổ tức cho năm tài chính 2024. Quyết định này phản ánh chiến lược tập trung nguồn lực tài chính để đối phó với những thách thức và cơ hội trong ngành dệt may toàn cầu trong bối cảnh hiện nay.