Bộ GTVT yêu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không trong dịp cao điểm hè

(CL&CS)- Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị hàng không có giải pháp xử lý chậm, hủy chuyến và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách trong dịp cao điểm hè năm 2022.

Mới đây, Bộ GTVT gửi văn bản số 6635 chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn và các hãng Hàng không Việt Nam: Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet Air, Tre Việt, Vietravel Air về việc tập trung giải pháp xử lý chậm, hủy chuyển và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách trong dịp cao điểm hè năm 2022.

Theo Bộ GTVT, hiện nay, qua phản ánh của các phương tiện thông tin, báo chí và người dân cho thấy, hoạt động tại một số cảng hàng không đang quá tải, tình trạng chậm, hủy chuyến có xu hướng tăng cao, sản lượng vận chuyển vượt công suất thiết kế của nhà ga hành khách, đặc biệt tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

chuyen bay

Bộ GTVT yêu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không trong dịp cao điểm hè

Điều này đã gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hành khách, giao thông tiếp cận nhà ga ùn tắc, gây bức xúc cho hành khách cũng như dư luận xã hội. Để khắc phục các tình trạng trên, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thực hiện công tác điều phối slot chặt chẽ theo đúng quy định pháp luật (giám sát, quản lý sử dụng slot của các hãng hàng không, thu hồi slot theo quy định….); đặc biệt là tại các cảng hàng không xảy ra tình trạng quá tải như Nội Bài, Tân Sơn Nhất nhằm tránh ùn tắc trong các khung giờ cao điểm.

Cơ quan này cũng có trách nhiệm tổng hợp, xác định nguyên nhân chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không để đưa ra giải pháp xử lý. Đồng thời, phải công bố công khai định kỳ số liệu chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không.

Đối với các đơn vị trong ngành hàng không, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch, bố trí nhân lực và thực hiện các giải pháp nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, chất lượng phục vụ hành khách trong dịp cao điểm hè năm 2022.

Thông tin tới hành khách, người dân về chuyến bay, thời gian làm thủ tục... một cách đầy đủ và kịp thời; khuyến khích hành khách sử dụng quầy thủ tục tự động (kios check-in) hoặc các hình thức làm thủ tục trực tuyến khác để giảm tải cho khu vực làm thủ tục tại cảng hàng không.

Các đơn vị cũng phải khẩn trương thành lập đoàn kiểm tra hoạt động vận tải, phục vụ hành khách trong dịp cao điểm hè năm 2022 tại các cảng hàng không, sân bay, nhất là các Cảng HKQT như Nội Bài và Tân Sơn Nhất để kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh, xử lý vi phạm. Các đơn vị phải tổ chức giám sát chặt chẽ công tác an ninh, an toàn trong hoạt động hàng không.

Thực hiện mọi giải pháp nhằm giảm tình trạng chậm, hủy chuyến, nâng cao chất lượng dịch vụ; khắc phục triệt để tình trạng chậm, hủy chuyến vì lý do chủ quan; thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, điều lệ vận chuyển liên quan đến nghĩa vụ của người vận chuyển trong điều kiện chậm, hủy chuyến.

Tiếp nhận, xử lý phản ánh của hành khách, người dân về hoạt động vận chuyển của hãng một cách nhanh chóng, kịp thời.

 

 

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Stavian ED và Shinec ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược trong việc triển khai các giải pháp giảm phát thải carbon cho các khu/cụm công nghiệp

Stavian ED và Shinec ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược trong việc triển khai các giải pháp giảm phát thải carbon cho các khu/cụm công nghiệp

sự kiện🞄Thứ ba, 30/09/2025, 21:22

(CL&CS) - Stavian ED và Shinec đã chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược trong việc triển khai các giải pháp nhằm giảm phát thải carbon cho các khu/cụm công nghiệp. Đây là bước đi quan trọng trong tiến trình chuyển dịch năng lượng xanh, phù hợp với Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050.

Vinatex muốn lấy ý kiến cổ đông để chia cổ tức năm 2024

Vinatex muốn lấy ý kiến cổ đông để chia cổ tức năm 2024

sự kiện🞄Thứ ba, 30/09/2025, 20:38

(CL&CS)- HĐQT Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex - mã: VGT) vừa công bố nội dung lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về phương án phân phối lợi nhuận sau thuế năm 2024.

VinEnergo và FIMO ký kết hợp tác chuyển giao dữ liệu đo gió đầu tiên ở Việt Nam

VinEnergo và FIMO ký kết hợp tác chuyển giao dữ liệu đo gió đầu tiên ở Việt Nam

sự kiện🞄Thứ ba, 30/09/2025, 20:28

(CL&CS) - Hà Nội, ngày 29/9/2025 – Công ty Cổ phần Năng lượng VinEnergo (Tập đoàn Vingroup) và Trung tâm FIMO (trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội) đã ký kết biên bản hợp tác chuyển giao bộ dữ liệu đo gió ngoài khơi đầu tiên ở Việt Nam. Đây là bước chuẩn bị quan trọng cho các dự án sản xuất điện gió quy mô lớn, góp phần đưa Việt Nam tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành quốc gia tiên phong về năng lượng xanh trong khu vực.