Hàng không Việt Nam tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
(CL&CS)- Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành Chỉ thị tăng cường phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua đường hàng không.
Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, Cục Hàng Không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam chủ động bố trí các biện pháp phòng ngừa để hạn chế tối đa hành vi vi phạm về vận chuyển hàng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động của tổ bay; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu lĩnh vực phụ trách trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Hàng không Việt Nam phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Ảnh minh họa
Đồng thời thực hiện nghiêm túc các quy định tại Thông tư số 46/2013/TT-BGTVT ngày 25 /11/2013 và Thông tư số 28/2020/TT-BGTVT ngày 2/11/ 2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc “Tạm đình chỉ ngay công việc của nhân viên hàng không đang đảm nhiệm khi xảy ra hành vi vi phạm, lợi dụng vị trí làm việc để buôn lậu, vận chuyển trái phép người, tài sản, hàng hóa.
Không sử dụng vị trí nhân viên hàng không ở bất kỳ doanh nghiệp nào hoạt động trong lĩnh vực hàng không dân dụng đối với các trường hợp lợi dụng vị trí làm việc để buôn lậu, vận chuyển trái phép người, tài sản, hàng hóa...
Theo đó, các Hãng hàng không Việt Nam thông báo ngay về Cục Hàng không Việt Nam khi xảy ra vụ việc nhà chức trách nước ngoài kiểm tra thành viên tổ bay của hãng.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Cảng vụ hàng không kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Chỉ thị này tại các địa bàn do Cảng vụ phụ trách. Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị này.
Cũng liên quan tới vấn đề này trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam triển khai thực hiện và giám sát công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan thuộc khu vực quản lý.
Yêu cầu các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong khu vực cảng hàng không, sân bay cam kết thực hiện nghiêm quy định của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng không Việt Nam về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Tăng cường kiểm tra, giám sát tại các vị trí nhạy cảm như điểm kiểm tra an ninh hàng không; khu vực phục vụ hành lý, hàng hóa; khu vực sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay; khu vực phục vụ tập kết đồ vật, dụng cụ của suất ăn phục vụ trên tàu bay nhất là các chuyến bay quốc tế; trên tàu bay... nhằm kịp thời phát hiện bắt giữ khi có hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hoá bằng đường hàng không.
Cục Hàng không Việt Nam giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, các cảng hàng không phối hợp chặt chẽ với đơn vị chức năng của Bộ Công an, Tổng cục Hải quan tổ chức tập huấn cho lực lượng an ninh hàng không nhận biết hàng giả, kiến thức, kỹ năng chống buôn lậu. Kịp thời trao đổi thông tin, tình hình liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn làm cơ sở cho việc phối hợp kiểm tra, đấu tranh ngăn chặn và xử lý vi phạm. Đồng thời kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện, đồ vật ra, vào và hoạt động tại các khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay.
Theo VietQ.vn
- ▪Hà Nội xử lý hơn 1.200 vụ buôn lậu, gian lận thương mại
- ▪Đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đặc biệt là các mặt hàng liên quan đến lĩnh vực y tế
- ▪Những thủ đoạn mới của các đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
- ▪Vấn nạn hàng giả, hàng lậu, hàng gian lận thương mại: Vì sao vẫn có “đất sống”?
Bình luận
Nổi bật
Nâng cao chất lượng sản phẩm đạt sao OCOP
sự kiện🞄Thứ tư, 09/04/2025, 07:35
(CL&CS) - Tỉnh Sóc Trăng đã có 263 sản phẩm đạt sao OCOP, trong đó có 1 sản phẩm OCOP tiềm năng 5 sao, 26 sản phẩm 4 sao OCOP và 236 sản phẩm 3 sao OCOP của 150 chủ thể.
Cải cách hành chính hiệu quả với hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2015
sự kiện🞄Thứ ba, 08/04/2025, 10:38
(CL&CS) - Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại các cơ quan, đơn vị đã mang lại hiệu quả, giúp cán bộ, công chức, viên chức triển khai công việc và quản lý tài liệu, hồ sơ một cách khoa học, rút ngắn thời gian xử lý văn bản, giải quyết các thủ tục hành chính nhanh chóng, kịp thời.
Đẩy mạnh chất lượng dịch vụ công trực tuyến bằng ứng dụng công nghệ
sự kiện🞄Thứ hai, 31/03/2025, 19:16
(CL&CS)- Ứng dụng công nghệ trong dịch vụ công trực tuyến toàn trình nhằm đảm bảo chất lượng, thuận tiện, minh bạch, hiệu quả, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.