Bộ GD&ĐT lưu ý thực hiện phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá năm học 2024-2025 đảm bảo chất lượng
(CL&CS) - Mới đây, Bộ GD&ĐT lưu ý thực hiện phương pháp, hình thức dạy học và phương pháp, hình thức kiểm tra, đánh giá trong trường trung học năm học 2024-2025.
Để thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức dạy học, Bộ GD&ĐT lưu ý lựa chọn phương pháp dạy học phù hợp với nội dung bài học để tổ chức các hoạt động học tập của học sinh bảo đảm chất lượng.

Bộ GD&ĐT lưu ý thực hiện phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá năm học 2024-2025 đảm bảo chất lượng (hình minh họa)
Dành nhiều thời gian cho học sinh khai thác sử dụng sách giáo khoa, thực hành, thí nghiệm để tiếp nhận và vận dụng kiến thức thông qua thực hiện nhiệm vụ được giao và hoàn thành sản phẩm học tập cụ thể theo yêu cầu của giáo viên.
Cùng với đó, tăng cường sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học, tổ chức các hội thảo, tọa đàm trao đổi về tổ chức thực hiện chương trình, đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo yêu cầu của Chương trình GDPT 2018. Tăng cường phối hợp, huy động, trao đổi giáo viên giữa các trường trong khu vực để sử dụng hiệu quả đội ngũ giáo viên hiện có.
Về kiểm tra, đánh giá, Bộ GD&ĐT lưu ý thực hiện đánh giá học sinh THCS, THPT theo đúng quy định, không vượt quá yêu cầu cần đạt của chương trình.
Trong đó, cần quan tâm xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá phù hợp với kế hoạch dạy học; tăng cường thực hiện việc kiểm tra, đánh giá định kỳ thông qua bài thực hành, dự án học tập.
Đối với môn Ngữ văn, tránh sử dụng những văn bản, đoạn trích đã được học trong sách giáo khoa để làm ngữ liệu kiểm tra đánh giá năng lực đọc hiểu và viết trong các đề kiểm tra định kỳ nhằm khắc phục tình trạng học sinh chỉ học thuộc bài hoặc sao chép nội dung tài liệu có sẵn.
Tăng cường xây dựng ngân hàng câu hỏi, ma trận đề kiểm tra theo yêu cầu cần đạt của chương trình môn học; chuẩn bị cho học sinh lớp 9 làm quen với định hướng đề thi tuyển sinh vào lớp 10, học sinh lớp 12 làm quen với định hướng đề thi tốt nghiệp THPT.
Tùng Lộc
- ▪FPT chuẩn bị triển khai tổ hợp giáo dục quy mô 20.000 học sinh, sinh viên tại tỉnh miền Trung sắp lên TP trực thuộc Trung ương
- ▪Giáo dục đã có những chuyển biến tích cực về chất lượng
- ▪Nhà giáo dục được xem là ‘người thầy của mọi thời đại’: Từng làm Hiệu trưởng trường Quốc Tử Giám, được UNESCO vinh danh là 1 trong 4 danh nhân kiệt xuất của Việt Nam
- ▪Đồng Nai: Phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045
Bình luận
Nổi bật
Xây dựng nền tảng học liệu pháp luật số cho học sinh Thủ đô
sự kiện🞄Thứ năm, 02/10/2025, 21:10
(CL&CS) - Trong những năm qua, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn Hà Nội đã đạt nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt việc bước đầu ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số đang mang đến một phương thức tiếp cận mới, hấp dẫn hơn, giúp các nội dung pháp luật trở nên gần gũi và sinh động với lứa tuổi học sinh.
16 đội thi xuất sắc vào vòng chung cuộc thi Samsung Solve For Tomorrow 2025
sự kiện🞄Thứ năm, 02/10/2025, 21:08
(CL&CS)- Ngày 2/10, Ban tổ chức cuộc thi Samsung Solve For Tomorrow 2025 chính thức công bố danh sách 16 đội thi xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết.
100.000 thí sinh thử nghiệm thi tốt nghiệp THPT trên máy tính vào tháng 4-5/2026
sự kiện🞄Thứ hai, 29/09/2025, 14:51
(CL&CS) - Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, dự kiến từ tháng 6/2027, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được tổ chức trên máy tính tại các điểm đủ điều kiện, trong khi các điểm còn lại vẫn tổ chức thi trên giấy.








anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.