Thứ hai, 29/07/2024, 14:50 PM

FPT chuẩn bị triển khai tổ hợp giáo dục quy mô 20.000 học sinh, sinh viên tại tỉnh miền Trung sắp lên TP trực thuộc Trung ương

Tổ hợp giáo dục này bao gồm: Trường phổ thông liên cấp: tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông; giáo dục nghề nghiệp và cao đẳng thực hành.

 

Tháng 4 vừa qua, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Tổ hợp giáo dục của Tập đoàn FPT - Một trong những tập đoàn công nghệ uy tín của Việt Nam.

Hệ thống giáo dục FPT (FPT Education) được chấp thuận là nhà đầu tư dự án tổ hợp giáo dục trường phổ thông liên cấp và giáo dục nghề nghiệp tọa lạc tại khu đô thị mới An Vân Dương, xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Empty

Dự án được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trao chứng nhận đầu tư. Nguồn ảnh: FPT

Dự án này có số vốn đăng ký 432,66 tỷ đồng trên diện tích đất hơn 8,68ha, trong đó diện tích xây dựng là hơn 2ha, còn lại dành cho đường nội khu, cây xanh... bao gồm 5 khối nhà giảng đường: Alpha, Beta, Gamma, Delta và Epsilon; nhà dịch vụ đa năng, nhà luyện tập và thi đấu thể thao, sân bóng, sân trung tâm ngoài trời, cảnh quan ngoài trời và các công trình phụ trợ.

Tòa nhà này mang kiến trúc xanh, tạo điểm nhấn cho công trình là  nhiều lam nhôm hình elip xếp liên tiếp, tạo không gian đón gió, đón ánh sáng tự nhiên, tận dụng để trồng cây xanh trang trí cảnh quan. 

Tổ hợp giáo dục của FPT gồm trường phổ thông liên cấp: tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông; giáo dục nghề nghiệp và cao đẳng thực hành, sẽ được thi công trong năm 2024 và dự kiến đưa vào hoạt động ngay trong nửa đầu năm 2025.

Empty

Hình ảnh tổ hợp giáo dục của FPT. Ảnh internet

Sau khi hoàn thành, công trình có thể đáp ứng nhu cầu học tập của khoảng 20.000 học sinh, sinh viên (HSSV) và tạo ra khoảng 600 việc làm cho nhân sự tại địa phương. Với tổ hợp giáo dục này, FPT Education thể hiện quyết tâm góp phần định hướng, phân luồng học sinh sớm, đào tạo nhân lực gắn với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp tại địa phương.

Đại diện FPT Education cho biết, công trình này hòa hợp với những kiến trúc đặc trưng của cố đô Huế, gửi gắm những giá trị tinh thần tinh tế như chính con người nơi miền đất di sản đồng thời thể hiện chiến lược "Vượt qua giới hạn - Phát triển bền vững" của FPT Edu.

Thừa Thiên Huế là một tỉnh ven biển nằm ở cực Nam của vùng Bắc Trung Bộ, miền Trung, Việt Nam. Hiện tại, địa phương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện trực thuộc, bao gồm 1 thành phố, 2 thị xã, 6 huyện với 141 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 95 xã, 39 phường, 7 thị trấn.

Theo Nghị quyết của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, tỉnh Thừa Thiên Huế định hướng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh; du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, công nghệ thông tin và truyền thông là đột phá, công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao là nền tảng. Đây là nhiệm vụ quan trọng của tỉnh, có ý nghĩa cả về kinh tế - xã hội, chính trị, quốc phòng - an ninh.

Khuê Vân

Bình luận

Nổi bật

Ghé thăm 'vịnh Hạ Long của Tây Nguyên', tham quan hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á

Ghé thăm 'vịnh Hạ Long của Tây Nguyên', tham quan hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á

sự kiện🞄Thứ năm, 19/09/2024, 16:51

Mặc dù không phải là hồ tự nhiên, nhưng vẻ đẹp độc đáo của hồ này đã tạo nên sức hút đặc biệt cho du khách.

Chi tiết 11 trường hợp áp dụng Bảng giá đất từ ngày 1/1/2026

Chi tiết 11 trường hợp áp dụng Bảng giá đất từ ngày 1/1/2026

sự kiện🞄Thứ năm, 19/09/2024, 16:51

Luật Đất đai 2024 quy định, bảng giá đất lần đầu được công bố và áp dụng từ ngày 1/1/2026 và điều chỉnh từ ngày 1/1 của năm tiếp theo.

Huyện phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh sắp xây dựng homestay đầu tiên

Huyện phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh sắp xây dựng homestay đầu tiên

sự kiện🞄Thứ năm, 19/09/2024, 16:50

Homestay là một loại hình lưu trú, du khách sẽ đặt chỗ và nghỉ tại nhà của người dân địa phương trong chuyến du lịch.