Thứ năm, 04/04/2024, 10:54 AM

Đồng Nai: Phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045

(CL&CS) - Vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai Kế hoạch số 278-KH/TU ngày 31-7-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 4-5-2023 của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045.

Mục tiêu đề ra đến năm 2030, tỉnh phấn đấu có 50% học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông vào hệ thống giáo dục nghề nghiệp. Tuyển mới và đào tạo khoảng 65 ngàn lao động/năm, đồng thời đẩy mạnh đào tạo lại, đào tạo nâng cao, đào tạo thường xuyên cho khoảng 50% lực lượng lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp và cụm công nghiệp.

doi-moi-quan-tri-co-so-giao-duc-nghe-nghiep-gan-voi-tu-chu-va-trach-nhiem-giai-trinh

Hình minh họa

Tỉnh đặt mục tiêu xây dựng 2 trường cao đẳng trở thành trường chất lượng cao, hoặc trung tâm thực hành vùng, có khả năng đào tạo với một số nghề đạt chuẩn khu vực ASEAN và quốc tế theo mô hình gắn kết doanh nghiệp. Phát triển một mô hình đào tạo xanh, 2 trung tâm đào tạo nghề chất lượng cao chuẩn khu vực và quốc tế…

Thực hiện quy hoạch lại các ngành nghề theo hướng phát triển của tỉnh, chú trọng các nghề công nghệ cao, công nghệ sinh học, công nghệ 4.0…

Thiện Phúc

Bình luận

Nổi bật

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:59

(CL&CS) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các Sở GD&ĐT, các ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ về việc triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường hàng năm.

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Mở đầu thư, GS.TS Nguyễn Văn Minh viết, đây sẽ là những lời dặn dò cuối cùng với các em sinh viên yêu quý trên cương vị là hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây cũng là dịp để thầy được tri ân các em.

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 15:14

(CL&CS) - Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa vừa có quyết định ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng của các cơ sở giáo dục công lập cấp THPT trên địa bàn tỉnh.