Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 04/11/2018, 08:35 AM

Bình Thuận “siết” người nước ngoài mua bán thanh long không đúng quy định

(NTD) - UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành Văn bản 4665/UBND-KT ngày 1/11/2018 chỉ đạo tăng cường quản lý nhà nước đối với người nước ngoài “núp bóng” kinh doanh thanh long.

 

thanh long
Người nước ngoài trà trộn vào các vựa thanh long để nắm tình hình và mua bán không đúng quy định (ảnh minh họa)

Nguyên nhân là do trong thời gian vừa qua, một số người nước ngoài “trà trộn” trong các vựa thanh long ở Bình Thuận để nắm tình hình và mua bán mặt hàng nông sản này không đúng quy định của pháp luật, gây xáo trộn tình hình kinh tế - xã hội địa phương.

Trước tình hình đó, UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu các sở, ban, ngành, Hiệp hội Thanh long Bình Thuận và các địa phương trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh công tác phổ biến pháp luật, hướng dẫn các cơ sở có quan hệ đối tác với thương nhân nước ngoài thực hiện đúng các quy định của pháp luật Việt Nam về lĩnh vực đầu tư, kinh doanh, hợp đồng kinh tế, lao động và cư trú. Khuyến khích, tạo điều kiện cho doanh nhân người nước ngoài thành lập doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh đúng pháp luật Việt Nam.

Tỉnh Bỉnh Thuận yêu cầu các cơ quan chức năng quản lý đăng ký tạm trú của các tổ chức, cá nhân người nước ngoài có hoạt động kinh doanh, mua bán thanh long trên địa bàn.

Bên cạnh đó, các cơ quan liên quan phải đẩy mạnh việc nắm tình hình hoạt động mua bán thanh long, tập trung phát hiện những phương thức, thủ đoạn kinh doanh trái phép, trốn thuế, cạnh tranh không lành mạnh, thao túng giá mua, bán gây ảnh hưởng xấu đến tình hình kinh tế địa phương.

UBND tỉnh Bình Thuận cũng chỉ đạo Sở LĐTBXH và công an kiểm tra, xác minh các thông tin liên quan đối với các trường hợp xin cấp phép lao động người nước ngoài làm việc tại các cơ sở kinh doanh thanh long; kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh sai mục đích, có dấu hiệu lừa đảo trong kinh doanh.

Tỉnh này cũng chỉ đạo 2 huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc kiểm tra, xử lý các tổ chức, các nhân người nước ngoài sang nhượng nhà đất, đầu tư sản xuất, kinh doanh trái pháp luật trên địa bàn huyện.

Như Quỳnh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.