Bình Dương “kể tội” hàng loạt sai phạm tại dự án C-River View

(CL&CS) - Hàng loạt sai phạm liên quan đến xây dựng dự án C-River View vừa bị Sở TN&MT tỉnh Bình Dương nêu ra tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội tháng 4/2022 của tỉnh Bình Dương.

Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội tháng 4/2022 do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức ngày 6/5, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Bình Dương đã có những thông tin về những sai phạm của CTCP C-Holdings tại dự án Chung cư Phú Thọ Quốc Cường (tên thương mại là C-River View) tại phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư dự án C-River View vừa được Sở TN&MT tỉnh Bình Dương nêu lên tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội tháng 4/2022 của tỉnh.

Hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư dự án C-River View vừa được Sở TN&MT tỉnh Bình Dương nêu lên tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội tháng 4/2022 của tỉnh.

Theo ông Đinh Hoàng Bảo, Phó Trưởng phòng Quy hoạch và Đăng ký đất đai - Chi Cục Quản lý đất đai tỉnh Bình Dương (thuộc Sở TN&MT), qua công tác kiểm tra, Sở TN&MT tỉnh phát hiện nhiều sai phạm liên quan đến lĩnh vực môi trường, xây dựng của CTCP C-Holdings tại dự án C-River View.

Cụ thể, CTCP C-Holdings đã không thực hiện đăng ký biến động đất đai đối với khu đất của dự án C-River View, không có báo cáo đánh giá tác động môi trường nhưng đã tổ chức xây dựng phần móng của dự án. Tổ chức thi công xây dựng công trình trái phép trên đất trồng cây lâu năm, đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp.

Trên cơ sở những sai phạm đó, UBND tỉnh Bình Dương đã ra nhiều quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP C-Holdings với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng. Thông tin từ Sở TN&MT tỉnh Bình Dương cho biết, hiện nay CTCP C-Holdings đã chấp hành việc nộp phạt. 

Trước đó, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cũng đã 2 lần ra quyết định xử phạt với tổng số tiền 90 triệu đồng về hành vi xây dựng công trình C-River View trái phép.

Như đã phản ánh, dù chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng nhưng chủ đầu tư dự án C-River View vẫn “hiên ngang” thi công xây dựng trái phép đến tầng 3 khiến nhiều người bức xúc và đặt ra nhiều câu hỏi về trách nhiệm quản lý của Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương trong thời gian qua đối với dự án nêu trên.

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định, hành vi của CTCP C-Holdings đã vi phạm quy định tại điểm C khoản 5 điều 15 Nghị định 139 của Chính phủ. Việc Chủ đầu tư tái phạm là tình tiết tăng nặng. Do đó, ngày 14/1/2022, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương tiếp tục ra quyết định xử phạt hành chính với mức phạt 50 triệu đồng. Đồng thời yêu cầu trong thời hạn 60 ngày, Chủ đầu tư phải thực hiện theo nội dung của Quyết định xử phạt ngày 9/2/2021 của Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương.

Ngày 28/2/2022, UBND tỉnh Bình Dương ra Quyết định số 514/QĐ-UBND cho phép CTCP C-Holdings chuyển mục đích sử dụng sang đất phi nông nghiệp với diện tích 3.317m2 để thực hiện dự án C-River View. Trong đó, nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất với diện tích 782m2, mục đích sử dụng đất ở tại đô thị. Giao đất không thu tiền sử dụng đất với diện tích 2.534m2 để sử dụng xây dựng bãi thải, công trình năng lượng, khu vui chơi, giao thông...

Ngoài ra còn có quyết định cho chuyển mục đích sử dụng đất với hình thức đăng ký biến động đất đai diện tích 2.290m2. Trong đó, giao đất có thu tiền sử dụng đất 1.711m2 sử dụng đất ở tại đô thi còn lại không thu tiền sử dụng đất.

UBND tỉnh Bình Dương cho phép dự án được thực hiện đến năm 2072, giao các sở ngành thông báo cho CTCP C-Holdings nộp tiền sử dụng đất, phí và các lệ phí theo quy định. Đồng thời trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khi doanh nghiệp này hoàn thành các nghĩa vụ tài chính.

Như vậy, sau hơn 1 năm tổ chức xây dựng trái phép công trình chung cư thì đến nay CTCP C-Holdings mới được UBND tỉnh Bình Dương cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất, bước đầu tiên trong quá trình thực hiện dự án.

C-River View là dự án thứ 2 của ông Nguyễn Quốc Cường tại Bình Dương, sau dự án C-Sky View và sau khi ông Cường tách khỏi Công ty Quốc Cường Gia Lai.

An nam

Bình luận

Nổi bật

Thành phố Đảo Hoàng Gia - Đích đến của hành trình tìm kiếm trải nghiệm sống khác biệt

Thành phố Đảo Hoàng Gia - Đích đến của hành trình tìm kiếm trải nghiệm sống khác biệt

sự kiện🞄Chủ nhật, 21/04/2024, 19:17

(CL&CS) - Không chỉ là một dự án bất động sản hạng sang tại vị trí “ngàn năm có một”, Vinhomes Royal Island (Hải Phòng) còn là khởi nguồn của lối sống thời thượng với những tiện ích đặc quyền đẳng cấp thế giới cùng những trải nghiệm vượt xa kỳ vọng mà giới tinh hoa đang kiếm tìm.

ĐHĐCĐ Nam Long: Chốt mục tiêu doanh thu 6.657 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 821 tỷ đồng

ĐHĐCĐ Nam Long: Chốt mục tiêu doanh thu 6.657 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 821 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 12:28

(CL&CS) - Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của Nam Long thông qua kế hoạch kinh doanh với mục tiêu doanh số 9.554 tỷ đồng, doanh thu thuần đạt 6.657 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 821 tỷ đồng.

Âm nhạc sôi động, pháo hoa rực sáng tại NovaWorld Phan Thiet dịp 30/4

Âm nhạc sôi động, pháo hoa rực sáng tại NovaWorld Phan Thiet dịp 30/4

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 20:18

(CL&CS) - Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ, NovaWorld Phan Thiet được xem là điểm phải đến trong dịp đại lễ 30/4 này.