Dữ liệu cũ
Thứ ba, 04/10/2016, 07:48 AM

Bill Gates thành công nhờ rửa chén ban đêm?

(NTD) - Đối với nhà tỷ phú Bill Gates, việc rửa chén đĩa và cốc bẩn luôn đem đến cho ông nhiều cảm hứng trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Nhà sáng lập Microsoft Bill Gates là người giàu có nhất thế giới, tuy nhiên ít ai biết được rằng một việc tầm thường như việc rửa chén, bát, đĩa lại đêm đến nhiều cảm hứng đối với nhà tỷ phú này.

Trong thực tế, mỗi tối trước khi đặt chân lên giường, Bill Gates luôn dành thời gian để rửa những chiếc đĩa và cốc bẩn ở trong nhà của ông.

Năm 2014, trong một buổi nói chuyện trên Reddit, Bill tiết lộ ông luôn cảm thấy vui vẻ và thoài mái đối với công việc này.

Billllllllll
Một Châm ngôn của Bill Gates. Nguồn: Internet 

“Điều gì khiến ông thích thú làm nhất mà không ai có thể nghĩ đến?”, một câu hỏi Reddit đặt ra.

Bill Gates liền trả lời: “Tôi rửa chén đĩa mỗi tối, không những tình nguyện mà tôi còn rất thích thú với việc này”.

Liên quan đến sở thích của Bill, khoa học đã từng chứng minh, việc rửa chén đĩa như thế không phải là vô ích!

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng rửa chén bát sẽ làm giảm căng thẳng và thúc đẩy sự sáng tạo. Một thí nghiệm tại Đại học Florida cho thấy các sinh viên trong lúc rửa chén, bát sẽ giảm mức độ stress và thúc đẩy tinh thần.

Cũng một nghiên cứu tại Đại học California chỉ ra rằng làm những công việc chân tay sẽ kích thích não bộ giải quyết các vấn đề.

Ví dụ, một người sau khi làm xong công việc không mấy hứng thú, người đó lấy bút sao chép số điện thoại từ danh bạ theo một cách nào đó sáng tạo hơn. Đó là nghiên cứu từ trường Đại học Central Lancashire.

Bạn hãy thử nhớ lại xem, vào lúc nào bạn có được ý tưởng tốt nhất? Đó là lúc bạn đã sẵn sàng ngồi trên bàn làm việc hay khi đang xoắn tay áo với những việc lặt vặt như tắm, lau chùi, và như thế những ý tưởng tuyệt vời bỗng nhiên ập tới trong suy nghĩ của bạn?

Về việc rửa chén bát của Bill Gates cũng giống như thế.

Vì vậy, bạn hãy dành thời gian rửa những bát, đĩa và cốc bẩn ở trong nhà của mình, hãy học theo Bill và dọn dẹp chúng. Công việc này chắc chắn giúp bạn cảm thấy sáng tạo và điềm tĩnh hơn.

Tiêu Dương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.