Dữ liệu cũ
Thứ tư, 12/02/2020, 07:09 AM

Bill Gates chi 500 triệu bảng Anh cho chiếc du thuyền chạy bằng hydro đầu tiên trên Thế giới

Mới đây, tỷ phú Bill Gates đã đặt mua một chiếc siêu du thuyền chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới trị giá khoảng 500 triệu bảng Anh (khoảng 15 ngàn tỷ VNĐ) với đầy đủ tiện nghi với hồ bơi vô cực, sân bay trực thăng, spa và phòng tập thể dục.

bill-gates
Vẻ ngoài lỗng lẫy của chiếc du thuyền (Ảnh: Sinot Aqua)

Du thuyền sang trọng dài 112 mét do Gates đặt hàng hoàn toàn chạy bằng hydro lỏng, được thiết kế và chế tạo bởi công ty thiết kế Sinot của Hà Lan. 

Nói về dự án du thuyền tên "Aqua" này, nhà thiết kế Sander Sinot cho biết: "Vì sự phát triển của Aqua, chúng tôi lấy cảm hứng từ đặc điểm dòng chảy của nước và công nghệ tiên tiến dựa trên lối sống của người đặt hàng và kết hợp nó để tạo nên sự đổi mới của siêu du thuyền".

Du thuyền này có thể chứa 14 khách và 31 thủy thủ. Một tính năng thân thiện với môi trường khác là việc dùng nhiên liệu gel để giữ ấm cho khách ngoài trời mà không phải đốt củi hay than.

bill-gates-1
Du thuyền có 5 tầng hoàn chỉnh (Ảnh: Sinot Aqua)

Nhưng các tính năng tiên tiến nhất của nó được giấu dưới boong tàu, và hai cabin kín chân không nặng 28 tấn được làm mát đến âm 250 độ C, chứa đầy hydro lỏng để cung cấp năng lượng cho du thuyền. Hydro được bơm qua một loại pin nhiên liệu đặc biệt để chuyển đổi nó thành điện năng, trong khi thải ra nước sạch vào đại dương. Dù vậy, du thuyền cũng trang bị một động cơ chạy bằng diesel để dự phòng do thiếu các trạm tiếp nhiên liệu hydro hiện nay.

bill-gates-7
Hai bể kín chân không nặng 28 tấn được làm lạnh đến -253 độ C (Ảnh: Sinot Aqua)

Du thuyền có buồng lái rộng rãi với tầm nhìn 360 độ. Tốc độ tối đa vào khoảng 31 km/giờ, phạm vi hoạt động 6.000 km, có thể thực hiện chuyến đi vượt Đại Tây Dương từ New York (Mỹ) đến Southampton (Anh). 

bill-gates-12
Du thuyền có buồng lái rộng rãi với tầm nhìn 360 độ (Ảnh: Sinot Aqua)
bill-gates-10

Không gian sinh hoạt chính của du thuyền có chiều rộng hơn 15m với các vách ngăn bằng gỗ (Ảnh: Sinot Aqua)

Bill Gates, 64 tuổi, nhiều năm liên tiếp là người giàu nhất thế giới với khối tài sản trị giá 118 tỷ USD. Trước đó, ông chưa bao giờ sở hữu chiếc du thuyền của riêng mình. Ông thường thuê một chiếc du thuyền và dành kỳ nghỉ của mình trên bờ biển Sardinia trên chiếc du thuyền Serene trị giá 330 triệu USD, thuộc sở hữu của của Mohammed bin Salman, thái tử Saudi Arabia. 

Bill Gates luôn dành mối quan tâm đặc biệt đối với nhiên liệu thay thế và các công nghệ mới có thể giải quyết lượng khí thải carbon của ngành công nghiệp và giao thông, cùng chiếm 75% lượng khí thải carbon toàn cầu.

Bill Gates cũng là một nhà đầu tư vào Heliogen, một công ty khởi nghiệp ở California nhằm biến ánh sáng mặt trời thành nguồn nhiệt trên 1.000 độ C để sử dụng thay thế cho nhiên liệu hóa thạch. Đây là công ty đầu tiên trên thế giới tập trung ánh sáng mặt trời để tạo nhiệt cho các ngành công nghiệp nặng mà không tạo ra khí thải carbon.

Gates cũng cam kết quyên tặng phần lớn tài sản trị giá 118 tỷ USD của mình cho tổ chức từ thiện thông qua quỹ Bill & Melinda Gates. Ông đã quyên góp 100 triệu USD trong tuần này để giúp chống lại dịch virus Corona chủng mới.

Hoài Viễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.