Dữ liệu cũ
Thứ hai, 21/01/2019, 07:47 AM

BIDV lên tiếng đến vụ cướp ngân hàng chi nhánh Hạ Long

(NTD) - Sau khi vụ việc xảy ra, Ban Lãnh đạo Chi nhánh rà soát các biện pháp phối hợp với công an để bảo đảm an toàn trong giao dịch. BIDV khẳng định các hoạt động tại BIDV Chi nhánh Hạ Long tiếp tục diễn ra bình thường.

Liên quan đến vụ việc một tên cướp có vũ trang đã xông vào một chi nhánh của BIDV tại Quảng Ninh uy hiếp, khống chế yêu cầu phải chuyển tiền và cho tiền mặt vào túi vào chiều ngày 18/1 vừa qua khiến dư luận quan tâm, Ngân hàng BIDV đã lên tiếng. 

Đại diện BIDV cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 14h45 phút ngày 18/01/2019, trong lúc cán bộ nhân viên ngân hàng tại BIDV Chi nhánh Hạ Long, số  74 Trần Hưng Đạo, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh đang thực hiện các công việc giao dịch phục vụ khách hàng, bất ngờ xuất hiện 1 tên cướp có vũ trang, uy hiếp, khống chế yêu cầu giao dịch viên vừa chuyển tiền, vừa phải cho tiền mặt vào túi của hắn. 

333-0025
Ngân hàng tại BIDV Chi nhánh Hạ Long nơi xảy ra vụ việc.

Khi sự việc xảy ra, giao dịch viên Chi nhánh đã bình tĩnh thực hiện các  thao tác giao dịch nghiệp vụ. Thủ kho ngân hàng và nhân viên bảo vệ chủ động, khôn khéo liên lạc, thông báo với Công an tỉnh Quảng Ninh. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời giữa BIDV Hạ Long và Công an tỉnh, đối tượng đã nhanh chóng bị khống chế và bắt giữ sau 7 phút. Người và tài sản được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

"Ban Lãnh đạo Chi nhánh đã quán triệt tới cán bộ và rà soát các biện pháp phối hợp với công an để bảo đảm an toàn trong giao dịch. BIDV khẳng định các hoạt động tại BIDV Chi nhánh Hạ Long tiếp tục diễn ra bình thường", đại diện Ngân hàng BIDV cho hay. 

ca-thong-tin-chinh-thuc-vu-doi-tuong-dung-sung-cuo
Đối tượng Trần Thế Khương tại cơ quan công an. (Ảnh Công an Quảng Ninh).

Trong một diễn biến khác, ngay khi nhận tin báo, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Công an TP Hạ Long cử lãnh đạo, huy động lực lượng Cảnh sát hình sự và Công an phường Trần Hưng Đạo lập tức tiếp cận hiện trường trụ sở ngân hàng trên. Tại hiện trường, có 1 đối tượng nam thanh niên đang có hành vi chĩa súng, khống chế các nữ nhân viên tại quầy giao dịch và yêu cầu chuyển tiền cho đối tượng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan công án đã khống chế, tước khẩu súng và bắt giữ an toàn đối tượng, thu giữ tại hiện trường1 khẩu súng tự chế, 5 phiếu chuyển tiền và 720 triệu đồng tiền mặt.

Đồng thời, Cơ quan Công an đã bảo đảm tuyệt đối an toàn, không để xảy ra bất kỳ thiệt hại gì đến nhân viên ngân hàng, một số người dân đang giao dịch và tài sản khác tại phòng giao dịch ngân hàng, tạo điều kiện để ngân hàng tiếp tục hoạt động bình thường.

Danh tính đối tượng được xác định là Trần Thế Khương, SN 1979, trú tại tổ 18A, khu 3, phường Hà Khánh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hạ Long đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật. Đồng thời, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an địa phương phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền, triển khai các biện pháp bảo vệ an ninh, an toàn cho các cơ sở giao dịch của ngân hàng.

Ngọc An

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.