Dữ liệu cũ
Thứ tư, 16/01/2019, 16:53 PM

Bệnh viện Hồng Ngọc: Bị “tố” vi phạm hợp đồng dịch vụ y tế?

(NTD) – Mới đây, tòa soạn báo Người tiêu dùng vừa nhận được đơn khiếu nại của một khách hàng tên là D.T.H. phản ánh về sự việc Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc (55 Yên Ninh - Ba Đình - Hà Nội) đã có biểu hiện vi phạm hợp đồng y tế khi không thực hiện đúng cam kết đã ký kết trước đó với khách hàng.

Cụ thể, theo thông tin phản ánh thì ngày 15/1/2019, chị D.T.H. đưa con trai tới Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc để khám bệnh. Bác sĩ kết luận, con của chị H. bị sốt do virus và được chỉ định nhập viện để điều trị. Chị H. làm các thủ tục nhập viện theo hướng dẫn của nhân viên y tế và được giới thiệu chọn phòng điều trị tốt nhất để cho gia đình yên tâm về tình trạng sức khỏe của con.

420d6506d8813bdf6290
Đơn khiếu nại mà chị D.T.H. gửi tới toà soạn báo Người tiêu dùng.

Theo bản hợp đồng mà nhân viên cung cấp cho chị H. thì phòng điều trị của bệnh viện gồm hai loại, phòng loại 1 là phòng riêng có giá 2,5 triệu/ngày (bao gồm cả dịch vụ chăm sóc y tế), phòng loại 2 giá 1,2 triệu/ngày. Chị H. đã chọn phòng điều trị loại 1 là phòng riêng cho con nằm điều trị. Sau khi chị H. làm xong các thủ tục nhập viện thì được nhân viên bệnh viện chỉ dẫn lên tầng 11 - khoa Sản để nhận phòng. Phòng đầy đủ tiện nghi gồm 2 giường, dành cho bé và người nhà chăm sóc bé.

0322fcce4349a017f958
Mặc dù chị H. đã phản ánh "sự cố" tới phía bệnh viện nhưng vẫn chưa được khắc phục

Tuy nhiên, thời điểm nhận phòng là trưa 15/1/2019, chị H. phát hiện thấy điều hòa trong phòng không hoạt động, chị đã báo với nhân viên của viện. Sau đó, có một nhân viên vào kiểm tra hệ thống máy điều hòa và bảo sẽ báo với ban quản lý đến sửa sớm. Chị H. cho biết chờ cả buổi chiều cùng ngày cũng không thấy quản lý tới xem sự cố.

Chị H. cho biết: “Buổi chiều cùng ngày tức là 15/1/2019, tôi lại thấy nhân viên của bệnh viện dẫn lên phòng 1 bé gái 16 tháng tuổi để điều trị cùng phòng với con nhà tôi. Tôi có hỏi người nhà của bé gái kia là chị đăng ký cho cháu phòng nào thì chị ấy bảo đăng ký phòng có giá 1,9 triệu/ngày nhưng lại được cho vào phòng này”.

d9796204df833cdd6592
Bản hợp đồng dịch vụ y tế mà chị H. đã ký với phía Bệnh viện Hồng Ngọc ghi cụ thể dịch vụ phòng, chị H. chọn phòng riêng 2 giường/ ngày nhưng phía viện lại thêm bệnh nhân khác vào cùng phòng

 Đặc biệt chị H. thông tin thêm: “Khi đến bữa ăn, nhân viên mang đồ ăn lên phòng tôi, lúc đó tôi có thắc mắc là tôi đã đăng ký phòng riêng 2 người thì phải có 2 suất ăn riêng nhưng tại sao lại được 1 suất thì nhận được câu trả lời từ nhân viên của bệnh viện là chỉ được 1 suất ăn cho mẹ hoặc bé mà thôi”.

8b3f34fd897a6a24336b
Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc (số 55, Yên Ninh, Phường Trúc Bạch, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội) - Nơi khách hàng phản ánh sự việc.

Theo chị H. phản ánh, tình trạng mà “Bệnh viện Hồng Ngọc để xảy ra sự việc trên là vi phạm hợp đồng đã ký kết với khách hàng. Ngoài ra, thiết bị trong phòng bệnh cũng không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Thời tiết rất lạnh nhưng hệ thống nóng lạnh cũng không hoạt động, khiến cho việc vệ sinh, tắm rửa của em bé không thực hiện được. Người lớn cũng không có nước nóng để dùng. Mặc dù, đã được phản ánh với quản lý nhưng vẫn không thấy khắc phục. Điều hòa hỏng từ lúc tôi được nhận phòng (lúc 11h trưa) đã báo lại nhân viên nhưng đến tận 7h sáng hôm sau mới thấy quản lý ghé qua kiểm tra nhưng vẫn không khắc phục”.

e1b1aa2815aff6f1afbe
Phòng điều trị dịch vụ chị H. chọn có 2 giường sẽ dành riêng cho bé và người nhà chăm sóc bệnh nhân nhưng bệnh viện lại tiếp tục thêm bệnh nhân khác vào ở cùng (ảnh chị H. cung cấp).

Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc với lời quảng cáo “Nơi gửi trọn niềm tin”, trở thành địa chỉ uy tín, tin cậy để khách hàng trao gửi niềm tin sức khỏe với một hệ thống dịch vụ y tế chất lượng cao và toàn diện nhất. Song, việc khách hàng phản ánh tình trạng hệ thống máy điều hòa, nóng lạnh của phòng bệnh bị hỏng ngay từ khi nhận phòng điều trị nhưng mãi vẫn chưa được khắc phục? Việc theo hợp đồng ký nhận phòng của chị H. nhận phòng 2,5 triệu/ngày (bao gồm cả dịch vụ chăm sóc y tế), phòng có 2 giường trong đó có 1 giường dành cho bé và 1 giường dành cho người nhà nhưng bệnh viện lại sắp xếp thêm bệnh nhân khác vào, phải chăng phía bệnh viện Hồng Ngọc đang "lừa dối" khách hàng và đi ngược lại quyền lợi của người tiêu dùng? Mỗi bữa ăn sẽ có 2 suất ăn được mang đến tận phòng nhưng nhân viên chỉ mang tới 1 suất?

Liệu rằng, tại thời điểm sự việc diễn ra, phía lãnh đạo của Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc có nắm rõ thông tin và sẽ phản hồi ra sao? Và quyền lợi của khách hàng có được đảm bảo? Sẽ có bao nhiêu khách hàng sẽ phản ánh về tình trạng tương tự? Đại diện Sở Y tế Hà Nội sẽ có ý kiến như thế nào để đảm bảo cho người dân thấy sự minh bạch, khách quan trong sử dụng các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc?

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc ở bài viết sau.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.