Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 17/04/2015, 06:55 AM

Bé 1 tuổi tử vong tại bệnh viện Hồng Ngọc: Gia đình xin rút đơn khiếu nại

(NTD) - Liên quan đến việc bé trai 1 tuổi tử vong sau 13 giờ chuyển viện tại BV Hồng Ngọc. Sau khi gửi đơn khiếu nại, mới đây có thông tin gia đình nạn nhân không khiếu nại, không kiện cáo lỗi tắt trách BV Hồng Ngọc.

bv-hong-ngoc-xac-muoi-vao-noi-dau-gia-dinh-be-trai
 

Để hiểu rõ hơn về nội dung của sự việc, PV Người tiêu dùng có cuộc trao đổi với anh Nguyễn Việt Hùng (bố cháu Nguyễn Việt Lâm), người đã gửi đơn khiếu nại trước đó.

Theo đó, lý do gia đình cháu Lâm chấp nhận lời xin lỗi từ BV Hồng Ngọc và rút đơn khiếu nại, anh Hùng cho biết: “Tối qua (15/4 –PV), Ban giám đốc BV Hồng Ngọc đã đến tận gia đình chúng tôi xin lỗi về việc để xảy ra cái chết thương tâm với cháu Lâm. Ban đầu, tôi không đồng ý, nhưng phần vì áp lực công việc, phần áp lực về dưa luận xã hội, đặc biệt là vợ, nên đồng ý chấm nhận lời xin lỗi của Ban giám đốc BV đã tắt trách làm con trai tôi tử vong”.

11158172_755886451193378_1320323048_n

Đơn khiếu nại của gia đình anh Hùng gửi tới các cơ quan chức năng đã được rút

Khi được hỏi về việc khoản tiền bồi thường cho gia đình, anh Hùng nói: “Chúng tôi chỉ chấp nhận lời xin lỗi của Ban giám đốc BV Hồng Ngọc”. Về việc bồi thường anh Hùng không rõ.

Trước đó, báo Người tiêu dùng đã nhận được đơn khiếu nại của anh Nguyễn Việt Hùng ở quận Đống Đa, Hà Nội có đơn gửi Thanh tra Bộ Y tế, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội và các cơ quan báo chí khiếu nại Công ty TNHH Bệnh viện Hồng Ngọc. 

Trong đơn, anh Hùng nêu rõ con anh mất do sự vô cảm, thiếu trách nhiệm, chuyên môn kém, khám chữa bệnh chưa toàn diện, đánh giá bệnh nhân chưa sát, xác định tiên lượng bệnh nhân chưa chính xác, chuyển viện không kịp thời, chủ quan, không nghiêm túc trong thực hiện quy chế chuyên môn, nhất là quy chế hội chẩn; kỹ năng tham vấn bệnh cho trẻ em hạn chế của BV Hồng Ngọc.

Ngoài ra, sau khi cháu Nguyễn Việt Lâm mất, phía bệnh viện tuy có văn bản trả lời nhận trách nhiệm nhưng lại ghi sơ sài, sai tên của người làm đơn là mẹ cháu, trong cùng 1 văn bản trả lời mà có nhiều sai sót, kể cả giờ cháu mất cũng không trùng khớp, điều này thể hiện rõ sự cầu thả, thiếu trách nhiệm, thiếu tôn trọng của cả tập thế BV đối với gia đình bệnh nhân.

Thông tin từ phía gia đình anh Hùng, hiện phía BV Hồng Ngọc vẫn chưa lên tiếng xác nhận có thỏa thuận chuyện tiền bạc về cái chết của bé Lâm hay không.

Mọi thông tin xã hội mời bạn đọc theo dõi thêm tại đây.

Hoàng Nhung

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.