Dữ liệu cũ
Thứ hai, 20/02/2017, 14:04 PM

“Bẫy” Asiabooking moi tiền khách du lịch

(NTD) - Đặt phòng khách sạn thông qua trang web Asiabooking.com.vn và chuyển tiền 100% cho công ty này, nhiều khách hàng phải “tiền mất, tật mang”.

Bẫy khách chuyển tiền

Thời gian gần đây, Báo Người Tiêu Dùng liên tục nhận được phản ánh của người dân về việc bị một công ty du lịch, chuyên hoạt động trong lĩnh vực đặt phòng khách sạn “quỵt tiền”, số tiền có lúc đến hàng chục triệu đồng. Việc đặt phòng và chuyển khoản giao dịch đều được thông qua một trang web duy nhất là Asiabooking.com.vn và hotline: 0908.795.989.

Theo như phản ánh của chị N.T.M.H (ngụ Hà Nội), tháng 5/2016, chị cùng với 2 gia đình khác đã liên hệ đặt phòng khách sạn lưu trú trong chuyến du lịch Phú Quốc thông qua trang web nói trên. Tổng số tiền phòng là 13.320.000 đồng. Sau khi đặt phòng, nhân viên của công ty này đã yêu cầu chị N.T.M.H thanh toán 100% số tiền phòng bằng cách chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản.

Đến tháng 9/2016, khi đến nhận phòng tại khách sạn thì chị H nhận được thông báo là phía Asiabooking vẫn chưa thanh toán số tiền 13.320.000 đồng cho khách sạn. Chị H đã buộc phải bỏ ra số tiền này lần thứ 2 để trả cho khách sạn.

Khi liên lạc với phía Asiabooking thì chị H được trả lời rằng, hiện tại công ty mất khả năng thanh toán do tài khoản bị phong tỏa. Ngoài ra, những trao đổi giữa chị H và phía Asiabooking cũng cho thấy, công ty này đã xác nhận công nợ và liên tiếp xin lỗi, cũng như “khất” nợ với chị H trong suốt một thời gian dài. Đến nay, chị H vẫn chưa nhận được bất kỳ đồng nào từ phía Asiabooking.

Trong khi đó, tại các trang mạng xã hội và một số diễn đàn cộng đồng, rất nhiều khách hàng của Asiabooking rơi vào tình trạng tương tự chị H đã đăng đàn lên án và kêu gọi mọi người tẩy chay trang web “lừa đảo” này. Nhưng rõ ràng, đến thời điểm hiện tại, trang web này vẫn đang hoạt động và đường dây hotline vẫn nhận book phòng, trả lời khách hàng liên tục.

ad-1_fmt
Xác nhận đặt phòng của Asiabooking với khách hàng.
ad-4_fmt
Dù đã xác nhận công nợ và nhiều lần xin lỗi nhưng vẫn quỵt tiền khách hàng.

Địa chỉ ảo, giao dịch thật

Trong vai một khách hàng, phóng viên (PV) Báo Người Tiêu Dùng đã gọi đến đường dây hotline và đặt phòng nghỉ tại Đà Lạt, một nhân viên nữ trả lời điện thoại và hàng loạt sự lựa chọn cũng như giá cả được nhân viên này đưa ra, việc đặt phòng vẫn diễn ra bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra.

Một lần khác, PV gọi đến đặt 2 phòng khách sạn tiêu chuẩn 3 sao ở Nha Trang, nhân viên cũng đưa ra nhiều sự lựa chọn và chăm sóc khách hàng rất chuyên nghiệp. Nhưng quanh đi quẩn lại, nhân viên vẫn yêu cầu thanh toán thông qua việc chuyển khoản.

Khi PV yêu cầu được đến tận địa chỉ công ty để thanh toán thì nhân viên lại không chịu và yêu cầu cứ làm đúng như hướng dẫn. Lần trước, khi PV hỏi có phải trụ sở công ty ở Phú Nhuận không thì nhân viên này trả lời đúng như vậy. Lần này, khi PV hỏi có phải trụ sở công ty ở Gò Vấp không, thì nhân viên cũng lại trả lời… “đúng như vậy”.

Đáng lưu ý hơn, ngay sau khi chọn phòng xong thì hotline ngay lập tức nhắn tin vào số điện thoại khách hàng và yêu cầu thanh toán trong vòng chưa đầy 1 tiếng đồng hồ. Sau thời hạn này nếu không thanh toán thì khách hàng nhận được tin báo hủy bỏ giao dịch. Có phải công ty này muốn làm nhanh, làm gọn để lấy tiền khách hàng được bao nhiêu thì lấy?

Mặt khác, theo như địa chỉ đăng ký hoạt động của công ty trên trang web thì công ty này có trụ sở tại số 538/24 Quang Trung, P.11, Q.Gò Vấp, TP.HCM. Nhưng khi PV tìm đến địa chỉ nói trên, thì đây lại là một spa thông thường, cửa đóng then cài, cũng không thấy bất kỳ bảng hiệu hay chi tiết nào cho thấy bên trong là một công ty hoạt động lĩnh vực du lịch. Người dân cho hay, trước đây nhà này là nơi bán vé máy bay nhưng đã nghỉ, chuyển đi từ lâu.

Rõ ràng, với một công ty vẫn đang hoạt động rầm rộ nhưng lại sử dụng địa chỉ ảo để hoạt động, chỉ giao dịch thông qua mạng, nhân viên cũng không biết địa chỉ công ty mình ở đâu thì lấy gì để bảo đảm an toàn cho khách hàng?

Bằng chứng cụ thể nhất là đã có hàng loạt khách hàng bị lừa gạt số tiền hàng chục triệu đồng, thông tin cũng đã có đầy trên mạng internet nhưng đến nay, việc “lừa gạt” vẫn đang diễn ra hàng ngày, một cách ngang nhiên. Trách nhiệm này thuộc về ai?

ad-4_fmt
 
ad-3_fmt
Sau đó lại không thanh toán và nhiều lần khất nợ.

 Mai Trinh - Võ Nguyễn

 

NTD So 84 (305-306)_Page_04
 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.