Bất ngờ “thay tướng”, LienVietPostBank bình yên hay“sóng gió”?

(NTD) - Ngày 5/6 vừa, Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt (LienVietPostBank) lại tổ chức ĐHĐCĐ bất thường lần 2 trong năm nay. Đại hội bất thường lần này liên quan đến việc “cha đẻ” của LienVietPostBank là ông Dương Công Minh bất ngờ rút khỏi vị trí Chủ tịch ngân hàng này, thay vào đó là ông Nguyễn Đức Hưởng - người vừa gửi đơn xin không ứng cử vào Hội đồng Quản trị Sacombank. Việc bất ngờ ‘‘thay tướng’’ này sẽ mang lại điều gì cho LienVietPostBank?

Đại hội bất thường để “thay tướng”

Liên tục tổ chức ĐHĐCĐ (đại hội đồng cổ đông) bất thường chỉ trong vòng 2 tháng, LienVietPostBank đang tạo ra câu hỏi lớn cho cổ đông khi có nhiều thay đổi trong thời gian qua.

Vào ngày 5/6 vừa qua, LienVietPostbank tiếp tục tổ chức ĐHĐCĐ bất thường lần 2 trong năm 2017, trước đó ngân hàng này cũng mới tổ chức đại hội vào cuối tháng 4. Cuộc họp diễn ra 5 ngày sau khi ông Dương Công Minh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của LienVietPostBank, có đơn xin từ nhiệm với lý do cá nhân để tập trung cho các dự án, đầu tư mới của Công ty Cổ phần Him Lam.

Thay thế vị trí của ông Dương Công Minh tại LienVietPostBank là nguyên Phó Chủ tịch ngân hàng này - ông Nguyễn Đức Hưởng. Ông Hưởng vừa rút khỏi danh sách đề cử vào Hội đồng Quản trị Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vào ngày 4/6. Trước đó hơn một tháng, cũng tại cuộc họp ĐHĐCĐ tương tự của LienVietPostBank, ông đã được chấp thuận thôi chức Phó Chủ tịch, chỉ còn giữ vai trò Cố vấn cao cấp.

Ông Hưởng là một trong những lãnh đạo cao cấp tham gia sáng lập, đặt nền móng và điều hành ngân hàng này suốt từ những ngày đầu. Hiện LienVietPostBank là ngân hàng thương mại cổ phần có mạng lưới lớn với trên 10.000 điểm giao dịch đến tận cấp huyện, xã trên cả nước và đã phủ sóng 100% chi nhánh đến 63 tỉnh, thành phố.

21
Ông Dương Công Minh rời khỏi LienVietPostBank, ngân hàng này sẽ thế nào khi thiếu vắng “cha đẻ”? (Ảnh: Mai Trinh)
20
Ông Nguyễn Đức Hưởng, tân Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank.

Những điều ít biết về chân dung tân chủ tịch của LienVietPostBank

Ông Nguyễn Đức Hưởng không phải là người xa lạ với giới tài chính. Tân Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank sinh năm 1962 tại Phú Thọ. Ông Hưởng từng là cán bộ cấp cao Ngân hàng Nhà nước giai đoạn 1982-1990 trước khi giữ chức Giám đốc Agribank tỉnh Kon Tum (1998-2000) và Giám đốc Agribank chi nhánh Thăng Long (2001-2007).

Rời Agribank, ông Nguyễn Đức Hưởng cùng ông Dương Công Minh tham gia sáng lập LienVietPostBank và gắn bó với nhà băng này từ giai đoạn thành lập trù bị vào năm 2007. Ông được đánh giá là một lãnh đạo có tài, quyết đoán song cũng đầy uyển chuyển, sắc bén.

Dưới thời ông Nguyễn Đức Hưởng và ông Dương Công Minh, LienVietPostBank mặc dù “sinh sau đẻ muộn”, vẫn có những bước phát triển nhanh chóng. Tổng tài sản tính tới cuối tháng 5/2017 là 148.000 tỷ đồng, gấp 20 lần so với cuối năm 2008 (7.453 tỷ đồng). Lãi trước thuế năm 2016 đạt 1.348 tỷ đồng.

Đặc biệt, LienVietPostBank mở rộng nhanh chóng qua thương vụ mua lại Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện, giúp nhà băng này sở hữu mạng lưới lớn nhất trong khối các ngân hàng thương mại cổ phần, với trên 10.000 điểm giao dịch và phủ sóng 100% chi nhánh đến 63 tỉnh, thành phố.

Khi được bầu thay thế ông Dương Công Minh, ông Hưởng cho biết: “Tiếp nối nhiệm vụ của ông Dương Công Minh là nhiệm vụ rất nặng nề, nhưng tôi sẽ cùng tập thể LienVietPostBank dốc lòng xây dựng LienVietPostBank phát triển mạnh hơn trước, hướng tới một ngân hàng chuyên nghiệp, dịch vụ hiện đại, minh bạch, gắn xã hội trong kinh doanh và là ngân hàng có trách nhiệm với xã hội, trách nhiệm với Ngân hàng Nhà nước, trách nhiệm với khách hàng, trách nhiệm với các cổ đông và tập thể cán bộ nhân viên LienVietPostBank để thực hiện tốt 3 điều hướng tâm của LienVietPostBank: Không có con người, dự án vô ích; không có khách hàng, ngân hàng vô ích; không có Tâm - Tín - Tài - Tầm, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt vô ích”.

Ông Nguyễn Đức Hưởng hiện nắm giữ khoảng 22 triệu cổ phiếu LienVietPostBank, tương đương 3,37% vốn cổ phần nhà băng này. Ông cũng là cổ đông lớn thứ tư và là cổ đông cá nhân lớn thứ hai của LienVietPostBank.

Nhóm PV

_Bao NTD_So 339_
 

 

Bình luận

Nổi bật

ĐHĐCĐ VPBank thông qua kế hoạch kinh doanh 2024, bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT

ĐHĐCĐ VPBank thông qua kế hoạch kinh doanh 2024, bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:46

(CL&CS) - Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của VPBank vừa được tổ chức sáng 29/4/2024 tại Hà Nội đã nhất trí thông qua tờ trình kế hoạch kinh doanh 2024, chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 10% và bầu bổ sung hai thành viên HĐQT.

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:45

(CL&CS) - Những ngày qua, cộng đồng người yêu ngựa đứng ngồi không yên trước thông tin hé lộ về “thiên mã” Akhal-Teke xuất hiện tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia (Vinhomes Royal Island, Vũ Yên, Hải Phòng). Ngoài giống ngựa đẹp nhất hành tinh này, nhiều chiến mã uy dũng khác trong bộ sưu tập ngựa quý chỉ có duy nhất tại Vinhomes Royal Island cũng sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:59

(CL&CS) - Ngoài kế hoạch kinh doanh ấn tượng giai đoạn 2024-2028 được Bamboo Capital đặt ra, AGM 2024 còn đánh dấu sự kiện đặc biệt khi ông Kou Kok Yiow thay thế ông Nguyễn Hồ Nam ở vị trí Chủ tịch HĐQT.