Bất ngờ: Lượt “Follow” trên Facebook của hàng loạt người nổi tiếng bỗng chốc “bay hơi”

Mới đây, nhiều người dùng Facebook được phen hốt hoảng khi lượng follow trên trang cá nhân bị tụt mạnh từ vài triệu người theo dõi xuống chỉ còn vài nghìn. Ngay cả Mark Zuckerberg - ông chủ Meta cũng không ngoại lệ.

Sáng 12/10, trang cá nhân của người dùng nổi tiếng mạng xã hội Facebook đều giảm tương tác mạnh. Cùng với đó số lượt người theo dõi (follow) giới hạn xuống dưới 10.000.

Không chắc đây là lỗi hay là đợt quét nick clone của Facebook, nhưng khả năng cao chỉ là lỗi hiển thị. Tuy nhiên, vấn đề này đã khiến cộng đồng mạng khá hoang mang khi chứng kiến nhiều người nổi tiếng cũng bị tụt follow.

Trang cá nhân của ca sĩ Sơn Tùng M – TP trước đó gần 1 triệu follow giờ chỉ còn 9.950, hay streamer Độ Phùng (Độ Mixi) vốn có hơn 2,5 triệu lượt follow hiện còn 9.925 follow.

anh-chup-man-hinh-2022-10-12-luc-14.30.11.png

Hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng khác cũng "than trời" khi trang cá nhân trên nền tảng Facebook gặp sự cố bị mất hàng chục nghìn đến hàng trăm nghìn lượt theo dõi.

Trang cá nhân của cầu thủ Quang Hải từ 2,5 triệu cũng bị tụt giảm về mốc hơn 9.000 lượt. Diễn viên Nhã Phương cũng bị giảm lượt theo dõi xuống còn 9.951. Lã Thanh Huyền cũng chia sẻ trang cá nhân bị giảm 350.000 lượt theo dõi.

Nhiều người nổi tiếng khác như ca sĩ Hoàng Thùy Linh có trang cá nhân hiển thị 9.897 lượt theo dõi, ca sĩ Bùi Bích Phương còn 9.896 người theo dõi, Hoa hậu Mai Phương Thúy có 9.923 người theo dõi, diễn viên Việt Anh còn 9.935 hay Quỳnh Nga có 9.973 lượt theo dõi, ca sĩ Sơn Tùng có khoảng 1 triệu bị giảm còn 9.937, Hari Won cũng từ 1 triệu lượt theo dõi xuống còn hơn 9 nghìn...

Hầu hết trang cá nhân của người nổi tiếng đều bị giảm lượt theo dõi, tuy nhiên Fanpage lại không bị ảnh hưởng nhiều.

Vấn đề này còn xuất hiện với những trang cá nhân đặc biệt. Mark Zuckerberg, ông chủ Meta (công ty chủ quản của Facebook) có tài khoản mà người dùng không thể chặn. Vốn trang này có gần 120 triệu người theo dõi. Tuy nhiên, con số hiển thị lúc này cũng dưới 10.000 lượt.

anh-chup-man-hinh-2022-10-12-luc-14.25.42.png

Hiện Facebook chưa thông báo tình trạng lỗi và nguyên nhân gây mất lượng lớn người theo dõi trên trang cá nhân. Tuy nhiên, theo phán đoán của nhiều người, đây có thể là một lỗi hiển thị.

Từ đầu năm 2022, Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới, cho biết đã gỡ khoản 1,4 tỷ tài khoản bị nghi ngờ là tài khoản giả mạo, theo Báo cáo thực thi tiêu chuẩn cộng đồng của hãng. Ba tháng trước, 1,6 tỷ tài khoản giả bị loại bỏ khỏi nền tảng.

Các đây một tháng, một sự cố nhỏ từng xảy ra với mạng xã hội Facebook. Theo đó, trong quá trình sử dụng mạng xã hội, nhiều người dùng tại Việt Nam đã gặp phải vấn đề khi không thể gửi file tài liệu. Bên cạnh đó, một số người còn gặp phải tình trạng tin nhắn Messenger bị "nghẽn", một lúc lâu sau khi gửi đi mới đến được máy người nhận. Sự cố trên xảy ra với cả website Facebook và ứng dụng Facebook trên di động.

Xem thêm: Facebook: "Ác mộng" ập tới, tương lai mù mịt - Buộc phải thu hẹp quy mô, sa thải nhân viên

Mẫn Nhi

Bình luận

Nổi bật

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.