Dữ liệu cũ
Thứ năm, 25/02/2016, 16:39 PM

Bất chấp đình chỉ tư gia Chủ tịch tập đoàn FLC "ngang nhiên" hoàn thiện

Được biết đây là căn biệt thự của Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết, mặc dù đã có những quyết định đình chỉ xây dựng công trình sai phạm tại biệt thự ở B12 – BT6 KĐT Mỹ Đình 2 nhưng ông chủ công trình vẫn ngang nhiên cho thi công, hoàn thiện công trình, bất chấp sự vào cuộc của cơ quan chức năng.

Theo phản ánh của bạn đọc tới Doanh nghiệp Việt Nam về việc: "Căn biệt thự có địa chỉ B12 - B16 KĐT Mỹ Đình 2, chủ đầu tư đã tự ý thay đổi công năng, sai với quy hoạch được phê duyệt".

Qua tìm hiểu của PV Doanh nghiệp Việt Nam, căn biệt thự có địa chỉ B12 - B16 KĐT Mỹ Đình 2 (thuộc Phường Mỹ Đình 2, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã bị thay đổi công năng. Trước đó căn biệt thự này được xây dựng đúng theo quy hoạch phê duyệt trong khu đô thị, nhưng nay chủ căn biệt thự đã tự ý thay đổi công năng và bất chấp sự vào cuộc của cơ quan chức năng sở tại.

tu gia chu tich tap doan flc
Công trình sai phạm đã bị đình chỉ thi công nhưng vẫn được chủ đầu tư vẫn ngang nhiên hoàn thiện. (ảnh chụp ngày 22/01/2016).

Được biết, chủ đầu tư căn biệt thự này chính là luật sư Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC. Công trình hiện nay đã bị thay đổi công năng, trước là một căn biệt thự, được xây dựng đúng theo quy hoạch phê duyệt trong khu đô thị, nhưng nay thì đã khác, hai căn biệt thự B12 – BT6 đã được xây dựng gộp thành một biệt thự, đồng thời chủ chủ đầu tư mua tiếp một căn biệt thự phía sau hai căn này, phá đi làm bể bơi. Việc tự ý thay đổi công năng đã thể hiện rõ sai phạm so với quy hoạch chung trong khu đô thị.

Sự việc xảy ra khiến nhiều người dân bức xúc cho rằng, việc thay đổi công năng phải dựa trên cơ sở của quy hoạch chung và quy hoạch chi tiết của khu vực. Trong đó có việc tự ý xây dựng bể bơi, xây tường vây bao quanh, gộp hai biệt thự thành một thể hiện ý thức coi thường pháp luật.

Trao đổi với PV Doanh nghiệp Việt Nam, ông Trần Văn Diên, Phó Đội trưởng đội Thanh tra xây dựng Nam Từ Liêm cho biết: "Những sai phạm trên là có thật. Thanh tra xây dựng quận đã lập biên bản, đề xuất UBND phường Mỹ Đình 2 ban hành quyết định đình chỉ thi công. Năm 2010 - 2011, ông Quyết đã mua hai biệt thự phá đi xây thành một biệt thự. Việc làm này là sai quy hoạch và đã bị xử phạt. Hiện nay ông Quyết lại mua một căn phía sau, phá đi làm bể bơi. Việc phá biệt thự đi xây lại là sai công năng, sai quy hoạch thiết kế xây dựng ban đầu. Đội Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm đã đề xuất, cũng đã từng xử phạt, thu công cụ phục vụ việc thi công." 

Được biết công trình này đã có đến 2 quyết định đình chỉ xây dựng, xử phạt, tuy nhiên, suốt từ tháng 10/2015 đến nay, công trình này vẫn tiếp tục được xây dựng. Theo khảo sát của phóng viên, hiện tại, tường rào, bể bơi đã được hoàn thiện xong, như chưa từng có những quyết định đình chỉ nào.

Khi được phóng viên cho biết về việc công trình sai phạm nhưng đến nay dường như đã được hoàn thiện xong, lãnh đạo Đội thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm cho biết sẽ cử cán bộ xuống kiểm tra cụ thể.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Tổ thanh tra xây dựng phường Mỹ Đình 2 tỏ ý rất bức xúc vì công trình sai phạm đã đình chỉ xây dựng nhưng vẫn ngang nhiên hoàn thiện. 

Đại diện Tổ thanh tra xây dựng phường Mỹ Đình 2 chia sẻ thêm, "Khu đô thị Mỹ Đình 2 là một trong những khu đô thị được miễn phép xây dựng khi tiến hành xây dựng đúng theo quy hoạch do cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã phê duyệt. Nếu công trình này làm 3 tầng thì không phải giấy phép xây dựng nhưng chủ công trình không xây dựng mà làm bể bơi, chủ đầu tư đã tự ý thay đổi công năng. Chúng tôi đã ra quyết định đình chỉ xây dựng công trình sai phạm."

Là một luật sư, hiểu rõ về luật, nhưng bất chấp những vi phạm, ông Trịnh Văn Quyết vẫn ngang nhiên thực hiện xây dựng công trình khi đã bị đình chỉ. Ngay cả khi có ý kiến của Đội Thanh tra xây dựng Nam Từ Liêm, ông Quyết cũng chỉ coi như “muỗi đốt inox”. Chẳng nhẽ ông Quyết lại có quyền năng cao đến mức không ai có thể động vào (!?)

Những sai phạm của ông Quyết đã rõ, vậy đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm kiểm tra, kết luận, xử lý theo đúng pháp luật, giữ gìn kỷ cương phép nước, tạo dựng niềm tin của nhân dân đối với chính quyền.

Tin tức mới nhất mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Theo Doanh nghiệp Việt Nam

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.