Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 13/09/2019, 08:08 AM

Bất cập trong quản lý vận hành tại Cụm chung cư C14 được tháo gỡ?

(NTD) - Những "lùm xùm" trong công tác quản lý, vận hành và hoạt động được cho là “lộng quyền” của Ban quản trị (BQT) Cụm chung cư C14 (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Tp.Hà Nội) đã được phản ánh lên cơ quan chức năng. Liệu rằng, các sự việc này có được giải quyết triệt để để đảm bảo chất lượng cuộc sống hay không? Đang được nhiều cư dân đặc biệt quan tâm!

Thời gian vừa qua, Báo Người tiêu dùng đã đăng tải thông tin liên quan đến những bất cập, sai phạm trong công tác quản lý, vận hành cũng như hoạt động của BQT Cụm chung cư C14.

Theo đó, nhiều cư dân đồng loạt lên tiếng phản ánh chất lượng dịch vụ cũng như vạch ra những sai phạm của BQT. Từ việc chiếm dụng diện tích trông giữ xe trái phép đến việc tố cáo hành vi sai phạm của BQT trong công tác giám sát, thực hiện các hoạt động để nâng cao chất lượng cuộc sống cư dân không đảm bảo khiến cho cư dân vô cùng bức xúc.

fd267bc9550db253eb1c
BQT tự ý ký kết với đơn vị vận hành quản lý dù dân không đồng ý.

Một loạt các khoản chi sai quy định quỹ bảo trì chung cư được nêu ra, hay việc tự ý đưa ra mức phí dịch vụ,... không thông qua ý kiến cư dân, khiến cho nhiều người hụt bức xúc, khi BQT do mình bầu ra không bảo vệ quyền lợi cho họ.

Cụ thể, khi đơn vị vận hành trước đó của Cụm chung cư là Công ty CP Đầu tư phát triển & quản lý BĐS Hà Nội (Hadreamco) hết hạn hợp đồng, BQT không thông qua cư dân, tự ý lựa chọn đơn vị mới là Công ty CP Khai thác dịch vụ tòa nhà 5S Việt Nam (Công ty 5S). Trong khi chính quyền địa phương sở tại là UBND phường Trung Văn cũng đã ra văn bản nêu rõ việc thay đơn vị vận hành mới của BQT là sai quy định, yêu cầu BQT dừng ngay việc ký kết với Công ty 5S và yêu cầu người dân làm đơn kiến nghị tổ chức Hội nghị nhà chung cư để thống nhất. Nhưng Công ty 5S vẫn ngang nhiên tiếp quản công việc dưới sự đồng ý của BQT kể từ ngày 1/9/2019.

43db1722b7ce509009df
Sự cố nước tràn tại tầng hầm do vỡ trục ông cứu hỏa (ảnh dân cung cấp).

 Vừa tiếp nhận công tác, Công ty 5S đã gặp phải một số trục trặc trong việc đảm bảo hoạt động của chung cư. Theo phản ánh của cư dân, sáng ngày 9/9/2019, tại tòa nhà CT1 và CT2 xảy ra sự cố mất nước, Công ty 5S không bố trí trực kỹ thuật, do đó cư dân phải nhờ đến sự hỗ trợ từ nhân viên kỹ thuật của chủ đầu tư để kiểm tra, khắc phục. Trước đó 1 ngày, tại tầng hầm CT2 cũng xảy ra sự cố vỡ trục ống nước cứu hỏa từ tầng 21, khiến nước tràn ra tầng hầm, Công ty 5S không có mặt kịp thời để xử lý, khiến sự bức xúc trong dân lại càng gia tăng.

Đặc biệt, ngày 11/9/2019, tại đây còn xảy ra việc rác thải tại sảnh, cầu thang và nơi tập kết rác của các tòa nhà không được dọn trong 2 -3 ngày, ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt chung của cư dân.

vb
Rác thải sinh hoạt tại khu vực chung không được thu gom trong 2-3 ngày được người dân lập thành biên bản.

 Trong khi, sau khi nỗ lực lên tiếng đòi các quyền lợi và gửi đơn kiến nghị lên UBND phường Trung Văn để tổ chức hội nghị nahf chung cư (HNNCC) bất thường của cư dân đã nhận được ý kiến phản hồi tích cực. Cụ thể, ông Đặng Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND phường Trung Văn cho biết: “Sau khi nhận được đơn kiến nghị của cư dân, UBND phường đã tiến hành tổ chức họp bàn với BQT Cụm chung cư C14 và các trưởng tầng vào tối ngày 11/9/2019 để bàn bạc, thống nhất về phương thức tổ chức cũng như thời gian, địa điểm tổ chức HNNCC bất thường”.

Tại cuộc họp đã thống nhất, ngày 17//2019 tới đây, HNNCC bất thường sẽ được tiến hành theo đúng nguyện vọng của tập thể cư dân để giải quyết triệt để những vướng mắc, bất cập trong thời gian vừa qua, đảm bảo cuộc sống cư dân ở chất lượng tốt nhất.

Dương Nhung

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.