Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 03/07/2016, 00:44 AM

Báo Người Tiêu Dùng và Mobifone thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng miền Trung thân yêu”: Không chỉ là nhường cơm sẻ áo

(NTD) - Chương trình “Đồng hành cùng miền Trung thân yêu” đã thành niềm tin yêu của bà con nghèo hai tỉnh Phú Yên và Bình Định. Tuy đi chưa hết chặng đường suốt dải đất miền Trung, nhưng chương trình đã mang lại rất nhiều niềm vui cho hàng trăm người dân, không chỉ là vật chất mà còn cả ntinh thần.

mien trung2
Niềm vui của bà con nghèo huyện Phù Mỹ (Bình Định) được nhận quà từ Báo Người Tiêu Dùng (Nhạc sĩ Xuân Nghĩa đại diện Báo Người Tiêu Dùng tặng).
mien trung8
Ca sĩ Trịnh Tuấn Vỹ (phải) ngồi phệt xuống đất xếp quà cùng các thành viên nhóm Vmusic New tại huyện Phù Cát (Bình Định).

“Đồng hành cùng miền Trung thân yêu” là chương trình thiện nguyện với chuỗi 20 hoạt động thăm tặng quà và biểu diễn ca nhạc miễn phí, trải dài từ tỉnh Phú Yên, Bình Định, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị. Dù mới chỉ khởi động tại Phú Yên và Bình Định từ hôm 26/6, nhưng các ca sĩ tình nguyện gồm Nguyễn Phi Hùng, Trịnh Tuấn Vỹ, nhóm Vmusic, Trúc Phương và nhóm múa Ozon đã để lại nhiều ấn tượng và tình cảm với bà con ở các huyện xã nơi đoàn đi qua.

mien trung11
Ca sĩ Đăng Quang nhóm Vmusic tất bật ôm hết quà mang vào cho kịp bà con đến nhận.
mien trung9
Ca sĩ Trịnh Tuấn Vỹ nhanh chóng sang đường dắt xe giúp một người dân đến nhận quà.

Nhóm các chàng trai trẻ Vmusic New không chỉ là những hot boy của sân khấu, mà dường như cũng là một trong những tình nguyện viên nhiệt tình. Ca sĩ Hồ Anh, thành viên nhóm vừa xếp quà vừa cười tươi cho biết, cứ làm từ thiện là cả nhóm vui… như Tết, dù có “lăn xả” và “cháy” hết mình bao nhiêu, còn sức là cả nhóm vẫn cứ “chơi”. Còn chàng ca sĩ - diễn viên điện ảnh Trịnh Tuấn Vỹ thì lăn xả vào công việc hỗ trợ ban tổ chức, thấy bà con đến nhận quà còn đang lóng ngóng ngoài đường, Trịnh Tuấn Vỹ băng qua đường dắt xe giúp dẫn vào tận trong sân để lấy quà. Vỹ nói: “Mình rất thích đi các công tác thiện nguyện này, nó giúp mình cảm thấy sống có ích hơn và mở mang cho mình nhiều điều về cuộc sống”.

Không chỉ háo hức được tận tay làm công tác thiện nguyện, các ca sĩ cũng cháy hết mình với những đêm giao lưu ca nhạc phục vụ bà con miễn phí. Dù mới chỉ tổ chức ở hai tỉnh Phú Yên và Bình Định, nhưng chương trình đã tổ chức đến 6 sân khấu ca nhạc. Mỗi đêm là 2 sân khấu diễn ra song song cùng thời điểm. Các ca sĩ phải cấp tập chạy “show” không thua gì Sài Gòn. Cứ vừa hát bên huyện này xong, là lên xe chạy cả chục cây số để sang huyện kia diễn tiếp. Hai chiếc ô tô của đoàn lúc nào cũng trực chiến để đưa các ca sĩ đi cho kịp. Còn các MC cũng hết sức linh hoạt lấp khoảng trống bằng các trò chơi cho trẻ em cùng với những phần xổ số trúng thưởng với những phần quà giá trị của nhà tài trợ Mobifone.

mien trung3
Đạo diễn nhóm múa Ozon cùng các nghệ sĩ cõng người già vào nhận quà.
mien trung4
Các cô gái nhóm múa Ozon làm những việc nhẹ hơn là dìu người già đến nhận quà tại tỉnh Phú Yên.

 Cũng tại đêm biểu diễn văn nghệ, chương trình (tại sân vận động Phù Mỹ, tối ngày 29/6) đã mời bà Trần Thị Hương Ly (43 tuổi, ngụ tại thôn Trà Quang, Phù Mỹ) là người vợ vừa bị mất chồng vì bạo bệnh. Sáng bà bán bánh mì, chiều bà đi làm thêm đủ thứ việc để nuôi 4 đứa con. Chương trình “Đồng hành cùng miền Trung thân yêu” đã tặng bà món quà tình nghĩa bằng tiền mặt và lãnh đạo địa phương cũng đã đưa ra kế hoạch hỗ trợ gia đình bà trong tương lai.

Trong phát biểu khai mạc chương trình tại TP.Tuy Hòa, ông Võ Văn Binh, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên, đã thay mặt hàng ngàn người dân nghèo trong tỉnh, bày tỏ niềm xúc động và lời cảm ơn đến Báo Người Tiêu Dùng và nhà tài trợ Mobifone, đã có một nghĩa cử đầy cao đẹp. Sự kiện này có ý nghĩa tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách” đến bà con miền Trung, dải đất tươi đẹp mà khốn khó.

mien trung10
Ca sĩ Trúc Phương cháy hết mình với những ca khúc sôi động cho chương trình.
mien trung7
Khi đêm xuống, các chàng trai Vmusic lại trở thành những hot boy bảnh bao trong trang phục diễn để phục vụ bà con các địa phương.
mien trung6
Ca sĩ Trịnh Tuấn Vỹ kéo khoảng cách sân khấu và khán giả gần nhau hơn.
mien trung5
Khán giả thích thú cùng tự chụp ảnh với ca sĩ Nguyễn Phi Hùng.

Còn trong phát biểu của mình khi đến với thị trấn Phù Mỹ (huyện Phù Mỹ, Bình Định), ông Phan Thanh Huân (Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phù Mỹ) đã bày tỏ ước mong chương trình được tổ chức thường xuyên hơn nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn mà người dân miền Trung luôn phải cố gắng để tồn tại và vượt qua.

Chương trình này do Báo Người Tiêu Dùng phối hợp cùng báo Điện tử Tầm Nhìn, Công ty Thương mại Dịch vụ Đào tạo và Đầu tư Green Hope tổ chức, sự tài trợ chính của Công ty TNHH DV Mobifone khu vực 3, cùng các nhãn hàng Top Cake, thuốc Bà Giằng, Đông Trùng Hạ Thảo. Chương trình đang tiếp tục đến với bà con các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế và Quảng Trị.

mien trung
 

Quốc Định - Ảnh: Tuấn Vương

NTD So 57 (240)_Page_24-25
 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.