Dữ liệu cũ
Thứ hai, 18/12/2017, 22:20 PM

Bão Kai-tak tràn qua Philippines, 28 người chết, 30 mất tích

(NTD) - Tính đến thời điểm 20h15 (giờ HN) tối 18/12, ít nhất 28 người chết, 30 người mất tích sau khi bão Kai-tak tràn qua Philippines. Cơn bão có tên quốc tế số 15 này hiện đã vào Biển Đông với sức gió mạnh nhất 60-75km/h. Việt Nam đang tích cực phòng chống bão.

Theo giới chức phòng chống bão lũ Philippines, hầu hết nạn nhân thiệt mạng đều ở tỉnh đảo Biliran, nơi nhiều nhà dân bị đất lở chôn vùi, nhanh đến nỗi một số nạn nhân không kịp chạy thoát. Hiện lực lượng cứu nạn đang dùng xe ủi đào bới từng đống bùn đất xen lẫn đá để tìm những người mất tích nhưng rất ít hy vọng.

"Tình hình không được lạc quan. Chúng tôi lo ngại những người được báo mất tích đều đã chết" - ông Sofronio Dacillo - một quan chức tỉnh Biliran (dân số khoảng140.000 người), nói với phóng viên báo chí.

Kaitak1
Bão Kai-tak gây mưa và ngập lụt rất nặng nhấn chìm nhà cửa ở miền Đông Philippines (Ảnh: Reuters)

Với sức gió mạnh đã làm nhiều trụ điện ngã đổ nên nhiều nơi ở tỉnh Biliran mất điện, đến nay vẫn chưa có điện trở lại. Giới chức dự đoán đến ngày 20/12 mới khôi phục được hệ thống điện. Về hệ thống đường sá, cầu cống, bị bão phá hủy nặng nề.

Kaitak2
Bão Kai-tak gây ngập lụt ở phía Đông Samar, thuộc miền Trung Philippines (Ảnh: AFP)

Người phát ngôn của Tổng thống Rodrigo Duterte nói dự kiến ông sẽ tới Biliran vào cuối ngày 18 để kiểm tra mức độ thiệt hại và công tác cứu nạn cứu hộ. Theo báo chí, sức gió của bão Kai-tak không mạnh nhưng di chuyển chậm gây mưa lớn kéo dài và lũ lụt diện rộng ở nhiều đảo thuộc miền Trung Philippines, trong đó có nhiều đảo đã từng chịu ảnh hưởng nặng nề của siêu bão Haiyan vào năm 2013 làm hơn 7.350 người tử vong và mất tích.

Hiện bão Kai-tak đã vượt qua phía Bắc đảo Palawan và đi vào phía nam Biển Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/h), giật cấp 10. Dân Việt Nam đã hoàn tất mọi công tác đón bão có khả năng sẽ yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

                                                                                                                                                        Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.