Dữ liệu cũ
Thứ hai, 22/10/2018, 15:00 PM

Bảo hiểm BSH Hà Nội: "Bịa" lý do không giúp khách hàng khắc phục hậu quả tổn thất

(NTD) – Liên quan đến sự việc khách hàng phản ánh Công ty Bảo Hiểm BSH Hà Nội (BSH Hà Nội) “cố tình” vòng vo, né tránh việc thực hiện nghĩa vụ đền bù thiệt hại theo hợp đồng bảo hiểm đã ký kết giữa 2 bên trước đó. PV báo Người tiêu dùng đã trực tiếp liên hệ với công ty BSH để khách quan thông tin tới bạn đọc.

Trước đó, báo Người tiêu dùng đã đăng tải bài viết “Bảo hiểm BSH Hà Nội: “Né tránh” đền bù cho khách hàng”. Cụ thể, ngày 20/03/2018, anh Dũng có lái chiếc xe 99A -107.56 của Công ty CPTM Du lịch Thịnh Phát đã không may xảy ra tai nạn tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Sau khi sự việc diễn ra, anh Dũng đã thông báo đến công an huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên và BSH Hà Nội để nhờ hỗ trợ, giải quyết.

6b18662e271dc7439e0c
Trụ sở của Công ty Bảo Hiểm BSH Hà Nội

Theo sự hướng dẫn của nhân viên BSH Hà Nội, anh Dũng đã đưa xe bị hỏng tới gara Chevrolet Thăng Long ở số 8 đường Lê Quang Đạo, P. Mỹ Đình, Q. Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội để sữa chữa và tự thanh toán chi phí. Sau đó, anh Dũng lấy hóa đơn về nộp cho BSH Hà Nội cũng như cung cấp các giấy tờ cần thiết, đầy đủ theo yêu cầu cho phía công ty bảo hiểm.

Ngày 12/8/2018, anh Dũng đã làm đầy đủ thủ tục, hồ sơ pháp lý theo sự hướng dẫn và yêu cầu của bên BSH Hà Nội, cùng với giấy ủy quyền từ Công ty CPTM Du lịch Thịnh Phát thì theo đó khách hàng sẽ nhận lại được số tiền đền bù theo hợp đồng bảo hiểm là 45.320.000 đ.

Phía BSH Hà Nội cử nhân viên Nguyễn Danh Hồng trực tiếp làm việc, tiếp nhận các giấy tờ, hồ sơ liên quan của anh Dũng và theo hứa hẹn thì chậm nhất trong vòng 30 ngày khách hàng sẽ nhận lại được số tiền trên.

Tuy nhiên, cho đến nay anh Dũng đã nhiều lần liên hệ trực tiếp tới BSH Hà Nội thì chỉ nhận được câu trả lời là chờ đợi để xem xét giải quyết.

Trao đổi với PV báo Người tiêu dùng, ông Nguyễn Danh Hồng - Cán bộ thụ lý trực tiếp sự việc này của công ty khẳng định “Quy định của công ty là trả tiền bảo hiểm chậm nhất là trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ. Do khách hàng không cung cấp đủ hồ sơ, chúng tôi đã có công văn gửi về chủ xe (chủ xe là tên công ty). Tôi bắt đầu làm việc trực tiếp với anh Dũng từ ngày 21/3 và anh Dũng đã ký vào giấy đề nghị lựa chọn cơ sở sửa chữa xe. Tuy nhiên, anh Dũng chưa cung cấp đầy kết quả về thu hồi phụ tùng vật tư và kết quả đo nồng độ công của lái xe tại thời điểm xảy ra tai nạn”.

Phía công ty BSH nhận định thêm “Lãnh đạo chúng tôi đang đi học, chúng tôi đã hướng dẫn và gửi văn bản cho khách hàng yêu cầu cung cấp các giấy tờ, đúng đủ hồ sơ thì chúng tôi mới giải quyết. Vì có rất nhiều vụ tai nạn, từng vụ việc phải chia ra cho từng người phụ trách cụ thể”.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV báo Người tiêu dùng thì trách nhiệm của BSH trong việc từ chối bồi thường phải giải thích bằng văn bản lý do từ chối bồi thường trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày BSH nhận được đầy đủ hồ sơ bồi thường hợp lệ. Đối với những vụ tổn thất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, khi có yêu cầu của chủ xe, người điều khiển xe, BSH sẽ phối hợp giải quyết ngay và khi đã xác định trách nhiệm thuộc phạm vi bảo hiểm có thể tạm ứng ngay một phần những chi phí cần thiết nhằm khắc phục hậu quả tổn thất.

Ngoài ra, phía BSH có trách nhiệm hướng dẫn chủ xe, người điều khiển xe thu thập tài liệu để lập hồ sơ bồi thường theo quy định.

Đặc biệt BSH phải phối hợp chặt chẽ với chủ xe, người điều khiển xe và cơ quan chức năng để giải quyết tổn thất. Song, phía BSH lại khẳng định khách hàng đang thiếu giấy tờ liên quan đến kết quả đo nồng độ cồn của lái xe tại thời điểm xảy ra tai nạn – Điều này phải là kết luận của cơ quan công an nhưng BSH lại “đổ lỗi” khách hàng thiếu tài liệu này? Ngoài ra, trong giấy đề nghị lựa chọn nơi sửa chữa xe của khách hàng có đóng dấu của công ty BSH ghi rõ liên quan đến phụ tùng vật tư thay thế giao cho BSH trong trường hợp nếu có.

Và lẽ ra, BSH phải kết hợp chặt chẽ với bên phía công an để hỗ trợ giúp khách hàng nhưng đại diện doanh nghiệp này lại đưa ra các lý do để chứng tỏ “vô trách nhiệm”, không đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng? Liệu rằng khách hàng có được trả lại khoản tiền bảo hiểm như đã ký kết trước đó và cơ quan chức năng có thật sự vào cuộc siết chặt hoạt động của công ty bảo hiểm này?

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc ở bài sau.

Thanh Bình

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.