Thứ ba, 22/10/2019, 17:26 PM

Bao giờ Đàm Vĩnh Hưng hết “vạ face”?

(NTD) - Nói về vụ trang Facebook Đàm Vĩnh Hưng xúi giục cộng đồng mạng đánh người khác và treo thưởng 20 triệu đồng, thượng tá Võ Quang Ái, Chánh văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang, nói rằng cần phải triệu tập Facebooker Đàm Vĩnh Hưng để làm rõ việc người này kích động trên mạng xã hội!

Nói về vụ trang Facebook Đàm Vĩnh Hưng xúi giục cộng đồng mạng đánh người khác và treo thưởng 20 triệu đồng, thượng tá Võ Quang Ái, Chánh văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang, nói rằng cần phải triệu tập Facebooker Đàm Vĩnh Hưng để làm rõ việc người này kích động trên mạng xã hội! Nhưng đây không phải lần đầu ca sĩ họ Đàm vướng “vạ face”.

Sau khi mạng xã hội lan truyền clip từ 2 năm trước ghi lại hình ảnh anh Đoàn Văn Tí ở Tiền Giang say rượu đánh tới tấp vào mặt một đứa trẻ, trên trang Facebook Đàm Vĩnh Hưng ngày 17/10 lập tức có chia sẻ trạng thái thể hiện thái độ bức xúc và treo thưởng 20 triệu đồng cho người nào "tát vào mặt ông bố liên tục y chang như vậy"! Cộng đồng mạng đã vô cùng bức xúc vì “xã hội có luật pháp chứ không phải chỗ ai muốn làm gì thì làm, dù nổi tiếng hay tài năng đến đâu”.

Thượng tá Ái cũng cho rằng: “"Bức xúc trước việc cha đánh con thì anh phải hành xử đúng pháp luật như hỗ trợ viết đơn hoặc tác động các cơ quan để nhanh chóng xử lý, chứ không thể làm việc vi phạm pháp luật". Trước bức xúc của dư luận, Đàm Vĩnh Hưng đã gỡ bỏ chia sẻ trên nhưng lại thay bằng những “hậm hực” khác trên cả trang cá nhân lẫn fanpage của mình!

dam-vinh-hung-bat-ngo-khoa-facebook-sau-nhung-su-c

Đàm Vĩnh Hưng thể hiện thái độ bức xúc và treo thưởng 20 triệu đồng cho người nào "tát vào mặt ông bố liên tục y chang như vậy".

Giận dữ trước cái xấu là thái độ cần có của bất kỳ công dân có trách nhiệm nào. Bức xúc trước việc bạo hành trẻ em là thái độ đáng trân trọng của những nhân vật nổi tiếng hay có ảnh hưởng xã hội như Hưng. Nhưng gom cả hai cái đó vào một hành xử trái pháp luật, dù là nhân danh trừng trị hành vi sai trái khác là điều không thể ủng hộ, không nên đồng tình và càng không đáng cổ vũ. Nếu ai cũng làm như Hưng, kêu gọi tương tự và treo thưởng kích động như thế thì luật pháp ở đâu, kỷ cương phép nước và quyền con người duy trì như thế nào?

Đã ít nhất 4, 5 lần những tuyên bố, phát ngôn, cư xử của Hưng trên mạng xã hội và cả ngoài đời đã gây nhiều tranh cãi, phản ứng. Tháng 4-2019, Facebook Lê Hoài Anh đăng ảnh chụp Đàm Vĩnh Hưng cùng một nhóm người, trong đó có ông Nguyễn Hữu Linh, người bị kết án sàm sỡ bé gái trong thang máy với chú thích: "Trong bức ảnh này, giờ ai nổi tiếng hơn ai nhỉ?". Đàm Vĩnh Hưng nổi giận yêu cầu bà Lê Hoài Anh phải xóa bài trong 24 giờ nếu không sẽ "xử". Hưng tuyên bố mình là "vùng đất cấm", dùng từ ngữ chỉ bộ phận sinh dục nữ, gây bức xúc trong dư luận. 

3 năm trước anh đe dọa Quang Lê vì những xích mích trong nghề và gọi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là “ngụy quân tử” cũng như từng dè bỉu đàn chị Thanh Lam. Còn số lần “truyền tấn công” kẻ Hưng ghét thì không chỉ một!

Không ai phủ nhận tài năng của Hưng, cũng chẳng ai tranh giành ngôi vi “ông hoàng nhạc Việt” mà Hưng nhiều lần tự nhận. Nhưng bảo rằng Hưng là một nghệ sĩ lớn, được cả trong lẫn ngoài giới showbiz tôn trọng thì ít nhận được sự đồng tình.

Có người chấp nhận tính cách “nổi loạn” và thẳng thừng của Hưng nhưng cũng không ít vị cho rằng với một người có nhiều ảnh hưởng thì hành vi ấy rất khó chấp nhận. Chưa khi nào Hưng chân thành nhận lỗi chân thành vì những lần phát ngôn, trạng thái kích động và với tính cách này, không ai biết được bao giờ Đàm Vĩnh Hưng hết “vạ face”!

Phan Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Từ 06h00 ngày 13/05/2024, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (bao gồm pin). Trong đó, 6.868 khách hàng đặt cọc trong 66 giờ đầu có cơ hội nhận phiên bản giới hạn Creators’ Edition với những chi tiết thiết kế đặc biệt. Xe dự kiến sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng từ tháng 8/2024.

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Hiện nay, UBND tỉnh Đồng Nai đã và đang xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh; tạo thuận lợi cho việc triển khai cách mạng công nghiệp 4.0.

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai tổ chức lớp tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể trong tỉnh.