Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 13/09/2019, 13:51 PM

Bánh trung thu “mua 1 tặng 4” là thứ bánh gì?

(NTD) - Kinh Đô, Như Lan, Bibica… những thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng vừa lên tiếng họ không khuyến mãi và nhiều đại lý đã ngưng bán trước rằm tháng 8 cả tuần! Vậy những loại bánh mang tên trên bày đầy đường “mua 1 tặng 4” là thứ gì và người tiêu dùng phải chăng đang bị lừa?

Đại diện Bibica cho hay công ty có chính sách chiết khấu cho đại lý 25-30% chứ không có chương trình khuyến mãi nên không thể có chuyện bán 1 tặng 4 như nhiều người lầm tưởng. Như Lan khẳng định họ chỉ bán tập trung ở cửa hàng Hai Bà Trưng, bánh làm ra không đủ bán nên làm gì có chuyện tặng nhiều như thế. Nhiều nhãn hàng có tiếng, hút khách cũng cho biết họ bị mạo danh, chuyện đó dai dẳng từ nhiều năm nay.

Phó Tổng Giám đốc một công ty kinh doanh bánh trung thu cho biết không doanh nghiệp nào giảm sâu như vậy vì sẽ tạo tâm lý như việc mua hoa chiều 30 Tết, vừa bất lợi cho hàng của mình vừa làm giảm uy tín và tạo thói quen mua giờ chót. Theo ông thì người bán có đủ trò để khuyến mãi kiểu này. Phổ biến nhất là mạo danh các nhãn lớn, mua sỉ bánh kém chất lượng chỉ trên dưới 10.000 đ/ bánh rồi nâng giá lên gần 100.000 đ/ bánh nên “mua 1 tặng 4” họ vẫn có lời. Bên cạnh đó là hàng nhái, hàng giả, chất lượng kém và không loại trừ nhiều cửa hàng đại hạ giá để trả mặt bằng sau khi kiếm lời kha khá.

Banhtrungthu2-ID7759

Thị trường nào cũng cần lành mạnh, bán buôn nào cũng cần tử tế và người tiêu dùng mặt hàng nào cũng nên được bảo vệ.

Từ hàng chục năm qua, vấn nạn này cứ “đến hẹn lại lên”. Mặc cho cảnh báo, khuyến cáo hay bức xúc thì việc đại hạ giá lừa đảo kiểu này vẫn ngang nhiên tồn tại, bán công khai trên những tuyến đường lớn mà rất ít khi bị dẹp bỏ hay xử lý!? Đừng cho đó là thời vụ hay “tiền nào của nấy”, ham rẻ ráng chịu. Đừng đổ lỗi hay biện minh vì lực lượng mỏng không quán xuyến hay xử phạt, dẹp bỏ nổi. Túi tiền của khách hàng, sức khỏe và an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng từ những vụ việc thế này nếu không ngăn chặn sớm sẽ đem đến hậu quả khó lường.

Một khi bánh trung thu “mua 1 tặng 4” tồn tại được thì ai dám chắc những mặt hàng thời vụ với chiêu trò tương tự sẽ không nở rộ dịp khác? Phải chăng khi chưa có ngộ độc hàng loạt, kiện cáo số đông hay thiệt hại nhiều người thì lơ là cho tự tung tự tác? Không chỉ vì sức khỏe người tiêu dùng mà những mặt hàng tương tự ngang nhiên buôn bán sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Họ không chỉ bị thiệt hại về hàng hóa mà cả uy tín sẽ bị hệ lụy lớn.

Không nên xem mùa bánh trung thu là việc nhỏ hay còn rất nhiều chuyện lớn khác phải làm. Thị trường nào cũng cần lành mạnh, bán buôn nào cũng cần tử tế và người tiêu dùng mặt hàng nào cũng nên được bảo vệ. Những chuyện nhỏ chưa loại bỏ được thì việc lớn hơn sẽ ra sao? Chẳng lẽ khách hàng cứ phải tự xoay xở trong ma hồn trận hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng và doanh nghiệp bất lực trước gian thương mạo danh họ? Dù muộn nhưng các cơ quan chức năng vẫn nên ra tay sớm ngày nào tốt ngày đó cho cả doanh nghiệp, người tiêu dùng lẫn nhà quản lý.

Phan Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.