Dữ liệu cũ
Thứ tư, 25/07/2018, 17:41 PM

Bản tin tâm điểm tiêu dùng: Bóng cười “núp bóng” quán cafe như một trào lưu?

(NTD) - Mặc dù UBND TP Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan siết chặt quản lý, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh buôn bán “bóng cười”. Thế nhưng hiện nay, trên nhiều các trang mạng xã hội vẫn công khai giới thiệu và rao bán như chưa hề có lệnh cấm. Hãy cùng phóng viên báo Người tiêu dùng mục sở thị một số cơ sở kinh doanh sản phẩm này trên địa bàn Quận Đống Đa, TP Hà Nội.

“Hàng nghìn Hotboy, Hotgirl đã đến hút bóng; Bóng cười nguyên chất 100%, ko pha tạp khí. Phê “đứng hình” ; Đến với chúng mình để được cười cả ngày, quẩy banh nóc, vui bất tận – Bóng cười Bigsize chỉ 49k, đảm bảo không pha tạp khí, không phê không lấy tiền”. Đó là những lời giới thiệu hấp dẫn được đăng tải trên các Fanpage bóng cười thu hút hàng nghìn lượt theo dõi, và đây cũng là từ Fanpage của các quán cafe như: Bóng cười bigsize – 50k của Queen coffe 274 Xã Đàn, (Phường Phương Liên, quận Đống Đa); DuBai – Bóng cười Bigsize tại địa chỉ 452 Xã Đàn (phường Nam Đồng, quận Đống Đa).

Từ những thông tin trên, trong vai khách hàng, phóng viên đã có mặt tại những địa điểm trên và ghi nhận những gì đang xảy ra tại đây. Mới chỉ 21h nhưng tại những cửa hàng với mác bề ngoài là những quán cafe bình thường đã có mặt khá đông nhóm bạn trẻ, hòa cùng tiếng nhạc xập xình, ai cũng đều lắc lư theo điệu nhạc mà miệng thì liên tục “hít, thổi bóng cười”.

Theo quan sát của PV sau 2 tiếng có mặt tại quán, hầu hết mọi người trong quán trên tay ai cũng cầm ít nhất 1 quả bóng, những quả “bóng cười” nhiều màu sắc liên tục được các nhân viên bơm và phục vụ cho khách, có nhiều bạn trẻ đã sử dụng đến cả chục quả bóng. Sau khi sử dụng, nhiều bạn có các biểu hiện lạ như lắc lư hay gục lên bàn, còn một số khác do ảnh hưởng của loại bóng này mà cười trong “điên dại”. Cùng với đó, để đảm bảo khách hàng luôn có bóng để sử dụng, nhân viên luôn đứng túc trực để phục vụ và hỏi khách về nhu cầu sử dụng bóng.

Theo quy định của pháp luật, N2O không nằm trong danh mục hóa chất đặc biệt cần quản lí nghiêm ngặt, không phải chất ma túy, nhưng những tác hại của nó đối với sức khỏe con người có thể nhìn thấy được như gây thiếu oxy cục bộ, ảnh hưởng đến tim mạch, hệ thần kinh, có thể gây co giật, ngất...

Vậy mà không hiểu sao trên địa bàn quận Đống Đa, bóng cười, khí cười vẫn được rao bán một cách công khai, không kiểm soát trên thị trường. Chính điều này đã gây nên những nguy hại không đáng có đối với tính mạng và sức khỏe của người sử dụng. 

Đề nghị UNBD TP Hà Nội, Công an TP Hà Nội, UBND quận Đống Đa, Công an quận Đống Đa cùng các đơn vị liên quan sớm vào cuộc để có thể giải quyết dứt điểm tình trạng trên, nhằm đảm bảo tình hình ANTT và sức khỏe cộng đồng trên địa bàn.

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Bảo Linh - Tạ Thành

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.