Dữ liệu cũ
Thứ hai, 07/03/2016, 18:58 PM

"Bản hùng ca về biển" tôn vinh ngư dân vươn khơi bám biển

(NTD) - Nhằm tôn vinh lòng yêu nước của ngư dân vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo, quê hương, vào lúc 20h10 tối 7/3/2016, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Quảng Ngãi sẽ diễn ra chương trình Anh sinh xã hội với chủ đề "Bản hùng ca về biển".

Chương trình "Bản hùng ca về biển" do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và UBND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (ViettinBank) được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV8 của Đài Truyền hình Việt Nam vào lúc 20h10. Ngoài việc tôn vinh lòng yêu nước của nhiều thế hệ ngư dân vươn khơi bám biển, "Bản hùng ca về biển" còn thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, ngành ngân hàng và toàn xã hội đối với chiến lược quốc gia về sự phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thống đốc NHNN; ông Lê Viết Chữ, Bí thư tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi cùng nhiều đồng chí lãnh đạo Trung ương, Bộ, ngành; lãnh đạo các tỉnh, thành phố của 28 tỉnh ven biển; các hiệp hội, tổng công ty, tập đoàn, doanh nghiệp trong nước và đại diện các ngân hàng thương mại...

“Bản hùng ca về biển” là chương nghệ thuật đượm màu sắc sử thi. Những hình ảnh đẹp đẽ, linh thiêng về biển cùng câu chuyện chân thực, xúc động về cuộc sống của ngư dân hòa quyện với các giai điệu ca từ du dương, hào hùng cùng các câu hò, điệu lý ngân nga qua sự thể hiện của các nghệ sỹ nổi tiếng (Tùng Dương, Mỹ Linh, Đức Tuấn, Hiền Thục...), chương trình hứa hẹn hấp dẫn, lôi cuốn khán giả.

Có thể nói, “Bản hùng ca về biển” đã thể hiện tấm lòng và thông điệp trong trái tim mỗi con người Việt Nam dù ở đâu trên trái đất này cũng luôn hướng về biển đảo quê hương.

4000-ty-dong-cho-ngu-dan-dong-tau-bam-bien_8
Những tàu được ngư dân đóng mới theo Nghị định 67 giúp đánh bắt cá, bám biển bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc. Ảnh: Trần Phong

Sáng ngày 7/3, cũng tại Quảng Ngãi, "Hội nghị Sơ kết hơn 1 năm triển khai nghị định 67/2014/NĐ-CP ngày 7/7/2014 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản". Đến nay, đã có gần 4.000 tỷ đồng tín dụng được các ngân hàng cam kết cho ngư dân đóng 385 tàu và đã có 96 tàu hạ thủy giúp họ phát huy vai trò của mình trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc. Tại hội nghị sáng nay đã có thêm 14 hợp đồng tín dụng mới được ký kết giữa các ngân hàng thương mại và ngư dân để đóng mới thêm 14 con tàu công suất lớn, hiện đại với tổng số tiến cam kết cho vay đạt 190 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị - Thống đốc NHNN Việt Nam nhấn mạnh: “Đảng, Nhà nước tạo mọi điều kiện tốt nhất với những cơ chế chính sách đặc thù hỗ trợ ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, góp phần thực hiện chiến lược biển Việt Nam, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”. Ông Nguyễn Văn Bình cũng chỉ đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương tuyên truyền nâng cao hơn nữa nhận thức của nhân dân về vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh của biển đảo Việt Nam; tiếp tục củng cố, hoàn thiện các văn bản pháp lý liên quan đến quản lý, đầu tư, khai thác các nguồn tài nguyên biển ở nước ta; kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế xã hội địa phương với bảo đảm quốc phòng, an ninh".

Đồng thời, ông Nguyễn Văn Bình khẳng định, ngành ngân hàng sẽ đồng hành cùng bà con ngư dân, tiếp tục dành nguồn vốn đầu tư tín dụng để bà con ngư dân thực hiện ước mơ đóng những con tàu công suất lớn, hiện đại đủ sức vươn khơi xa, bám biển làm giàu cho bản thân và cho đất nước, đồng thời tăng cường thế trận quốc phòng toàn dân trên biển, góp phần bảo vệ vững chắc toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải của Tổ quốc.

4000-ty-dong-cho-ngu-dan-dong-tau-bam-bien_1
Ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị - Thống đốc NHNN chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: Trần Phong

 Như Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.