Dữ liệu cũ
Thứ tư, 15/01/2014, 16:00 PM

Bạn gái say nắng gã trai quen qua mạng

Lễ Noel vì muốn tạo cho bạn gái sự bất ngờ bằng việc đến thăm mà không báo trước, tôi đẩy cửa vào nhà nhẹ nhàng, cô ấy đang tắm và để điện thoại trên bàn. Mở điện thoại ra xem tôi phát hiện cô ấy chat online tìm bạn.

Tôi và bạn gái quen nhau được hơn một năm. Tôi 22 tuổi, cô ấy 24 tuổi, nhà cách nhau 70 km nhưng mỗi tuần tôi vẫn đều đặn xuống thăm. Tôi có mặt bất cứ lúc nào bạn gái cần, thật lòng tôi rất yêu thương và trân trọng cô ấy.

Bạn gái lo cho tôi đủ thứ, từ quần áo, tiền xài, tinh thần, động lực. Thời gian trước, tôi ích kỷ và hay ghen làm bạn gái buồn nhưng sau đó vì yêu tôi cô ấy đã tha thứ. Bản thân tôi cũng nhận thấy hành động đó sai nên cố gắng sửa.

Sau này cô ấy đối xử với tôi bình thường. Hai đứa hạnh phúc, cho tới ngày Noel năm nay, tôi phát hiện ra cô ấy chat online tìm bạn trai. Tôi rất buồn nhưng giả vờ không biết. Bạn gái tôi là người tinh tế, có phần ích kỷ và hay nghĩ cho bản thân. Từ lần đó tôi mới nhận ra sự thay đổi của cô ấy.

Lần nọ tôi xuống nhà bạn gái chơi và ở lại 5 ngày. Tôi đã yêu cầu nhẹ nhàng rằng nếu có tôi thì hạn chế nói chuyện với người khác để dành thời gian cho tôi nhiều hơn. Cô ấy thấy tôi không để ý là lén lên phòng gửi tin nhắn cho người kia, mặc dầu họ chưa gặp mặt.

Tôi chán nản, đòi chia tay thì bạn gái van xin níu kéo, hứa chấm dứt với người kia. Cô ấy nói chỉ muốn có người bạn tinh thần vì mẹ cô ấy cả năm mới về Việt Nam 3 tháng. Trong 3 tháng đó cô ấy chịu nhiều áp lực về phía gia đình do mẹ hay la mắng làm cô ấy khóc nhiều lần. Dù đã tâm sự mọi chuyện buồn với tôi, bạn ấy vẫn không quên được nỗi buồn, vẫn chưa thỏa mãn.

Lần này buồn quá, tôi về lại Sài Gòn. Cứ nghĩ cô ấy sẽ vì tôi mà dần dứt khoát với gã kia nhưng chuyện không đơn giản như tôi nghĩ. Tôi tự tạo một nick chat giả làm con gái và làm quen gã kia thì được biết hắn thích rất nhiều người. Hắn kể cho tôi nghe về 2 người con gái trên mạng đang thích hắn, tôi bàng hoàng khi có tên người yêu tôi. Người yêu tôi chủ động cho hắn số điện thoại coi như là một “món quà”. Trong khi đó đêm nào nàng cũng nói chuyện điện thoại với tôi nhưng không còn mặn nồng như trước.

Cách đây 2 ngày nàng tâm sự với tôi về tuổi thơ cơ cực đau khổ, câu cuối cùng tôi nhận được là: “Sau này em có làm gì sai anh cũng đừng khó chịu với em. Hãy nghĩ cho tuổi thơ của em mà thông cảm cho em”. Tại sao đã nói vậy mà sau lưng tôi, em lại làm chuyện có lỗi. Tôi rất muốn chia tay nhưng còn thương em. Tôi phải làm sao để có em? Gã kia ở Cần Thơ và nhỏ tuổi hơn tôi nên tôi nghĩ hắn sẽ không yêu thương em thật lòng. (Tùng)

Trả lời:

Tùng thân mến,

Thông thường trong cuộc sống, khi thiếu thốn điều gì thì người ta càng cố gắng tìm kiếm điều còn thiếu đó ở những chỗ nào có thể được. Hình như bạn cũng đang ở trong tình trạng đó phải không?

Tùng thấy đấy, người yêu của bạn nói rất rõ nhu cầu: cô ấy cần có một người lắng nghe. Bạn có tự hỏi chính mình đã làm được điều đó chưa? Liệu rằng bạn có đang trong tình trạng “luôn luôn lắng nghe mà lâu lâu mới hiểu” không? Bạn lắng nghe cô ấy nói, lắng nghe cô ấy kể chuyện, nhưng bạn có hiểu được những gì cô ấy muốn chuyển tải thông qua những điều cô ấy nói không mới là vấn đề quan trọng. Người ta hay nói phụ nữ “nói vậy nhưng hổng phải vậy” mà bạn.

Nếu thật sự còn yêu, bạn cần tìm hiểu cách giải mã những câu chuyện của cô ấy nói với bạn hằng đêm. Bạn có thấy điểm khác biệt giữa bạn và người đàn ông kia là gì không? Chính là việc biết cách lắng nghe và trò chuyện để cô ấy luôn cảm thấy cần có người đó để tâm sự.

Vì vậy, có thể cô ấy không hề có ý muốn phản bội bạn, nhưng nhu cầu được tâm sự, được chia sẻ, được ủi an làm cho cô ấy không thể ngừng gặp người kia trên mạng. Bên cạnh đó, vì phải chấp nhận làm ngơ nên trong lòng bạn cũng không thể thanh thản thoải mái khi nói chuyện với cô ấy, và vô tình bạn đã làm cho cô ấy càng khó nói chuyện với bạn hơn nữa. Thế là khoảng cách vô hình giữa bạn và cô ấy đã hình thành và đang bắt đầu ngày càng rộng ra.

Tùng thân mến, chỉ yêu không chưa đủ đâu bạn. Muốn tình yêu tồn tại và phát triển bền vững, bạn phải biết cách thể hiện tình yêu nữa. Trong việc thể hiện tình yêu không thể thiếu được điều lắng nghe và thấu hiểu bạn nhé. Kinh nghiệm “phụ nữ yêu bằng tai” luôn luôn đúng với mọi chị em đấy.

Hãy cấp tốc khắc phục ngay sự thiếu sót của mình bạn nhé. Thời gian qua Tùng đã cố gắng kìm nén được sự ghen tuông của mình, điều đó tốt nhưng chưa đủ, bạn cần biết cảm thông và chia sẻ với người mình yêu nữa.

Chúc bạn mau chóng làm mới và hâm nóng được tình yêu của mình.

Chuyên viên tư vấn Phạm Phúc Thịnh
Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.