Thứ hai, 20/04/2020, 06:38 AM

Bác sĩ mở cây “ATM mì tôm và trứng” miễn phí giúp người nghèo

(CLCS) - Cùng góp sức chống dịch COVID-19, tiếp sau "ATM gạo", Hà Nội đã có cây "ATM mì và trứng" do bác sĩ tại Viện Bỏng Quốc gia cùng một số nhà hảo tâm chung tay góp hơn 2.000 thùng mì tôm và 10.000 quả trứng gà phát miễn phí cho những người bệnh và người dân nghèo.

Cụ thể, cây "ATM mì và trứng" do Thiếu tá, Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa 1 Hoàng Thanh Tuấn, cán bộ Khoa Tạo hình thẩm mỹ, Viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác (Học viện Quân y) cùng một số nhà hảo tâm chung tay mở ra để phát tặng miễn phí cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vượt qua đại dịch Covid-19.

tp_atm_my3809_igkk
Cây "ATM mì và trứng" đầu tiên được đặt tại ngõ 487 đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

 Được biết, cây "ATM mì và trứng" ở ngõ 487 Hoàng Quốc Việt đã đi vào hoạt động chính thức từ ngày 17-4, tổ chức phát quà từ 8 giờ sáng đến 18 giờ hằng ngày. Đến nay, sau 3 ngày tổ chức, chương trình đã trao tận tay những người khó khăn hơn 2.000 thùng mỳ, hơn 10.000 quả trứng. Tại điểm phát quà, mỗi người dân được nhận suất quà 10-30 gói mì tôm, 10 quả trứng gà hoặc nhiều hơn tuỳ vào hoàn cảnh.

Bên cạnh đó, Bác sĩ Tuấn và nhóm còn tổ chức các cây “ATM di động” đến trao hàng ngàn suất mì và trứng cho người có hoàn cảnh khó khăn, người bệnh đang điều trị tại các điểm: Bãi giữa sông Hồng, xóm lao động nghèo 76 An Dương (quận Ba Đình), xóm chạy thận Bệnh viện Bạch Mai; Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp và tiếp theo sẽ là Bệnh viện K,  Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Đa khoa Đông Anh, Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương...

7
Những thùng mì gói trọn tình thương được các bác sĩ chuyển đến bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp

Chia sẻ với PV, Bác sĩ Tuấn cho biết: "Ban đầu nhóm dự định duy trì cây “ATM mì và trứng” đến hết ngày 22-4 với tổng số quà được phát khoảng 90.000 gói mì tôm và 30.000 quả trứng, tổng trị giá trên 400 triệu đồng. Nhưng sau khi chương trình chính thức được triển khai, mọi người biết được hoạt động ý nghĩa của nhóm nên đã có nhiều tổ chức, cá nhân đã mang quà, hiện vật đến để cùng chung tay, góp sức  thêm 90.000 gói mì tôm và 20.000 quả trứng nữa. Vậy là số quà tặng đã tăng lên gần gấp đôi so với dự kiến ban đầu".

a9-15872717143511707420181
Người dân xúc động trước túi quà ý nghĩa trong mùa dịch 

"Chúng tôi sẽ tiếp tục đóng gói, khảo sát địa bàn, bố trí thời gian để đến trao tận tay cho các hộ nghèo, đồng thời tính toán để có thể kéo dài thời gian hoạt động của cây ATM cố định nhằm giúp được nhiều người khó khăn hơn. Điều khiến chúng tôi rất mừng đó là những món quà từ mồ hôi công sức của mình đến được đúng người cần. Nhìn thấy họ nhận được từng suất quà trên tay, anh em chúng tôi cũng thấy ấm lòng", Bác sĩ Tuấn chia sẻ.

Trước những tác động của dịch Covid-19 đến hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực đời sống - kinh tế, những người có hoàn cảnh khó khăn như: người vô gia cư, bán vé số, lao động thời vụ bị ngưng không có bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp… đang đứng trước những khó khăn khi mất nguồn thu nhập; gánh nặng mưu sinh thường nhật “cơm áo gạo tiền” càng đè nặng trên vai. Sự góp sức chung tay của các nhà hảo tâm cùng giúp người nghèo vượt qua khó khăn trong dịch Covid-19 chính là sự lan tỏa tình yêu thương, hành động thiết thực và lòng nhân ái của người dân Việt Nam.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.