Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 16/11/2018, 07:49 AM

Australia: Vẫn xuất hiện kim khâu trong quả lê dù nghi phạm đã bị bắt

(NTD) - Ngày 15/11, cảnh sát Australia thông báo một chiếc kim cắm sâu bên trong quả lê đã được phát hiện tại thành phố Melbourne, chỉ 2 ngày sau khi cảnh sát Queensland bắt giữ nghi phạm đầu tiên liên quan tới vụ nhét kim vào quả dâu. Một lần nữa, người tiêu dùng Australia lại cực kỳ hoang mang lo sợ, không dám mua cả dâu lẫn lê hoặc các loại hoa quả khác.

Theo cảnh sát, cô Clare Bonser – một thợ trang điểm, đã ăn quả lê bị cắm kim bên trong trong khi đang lái xe nhưng rất may mắn, không bị thương tích gì. Chưa kịp hoàn hồn, cô nói với phóng viên báo chí:

“Tôi đang nhai và bất chợt nhìn xuống trước khi cắn miếng tiếp theo. Sau đó tôi còn đặt quả lê xuống ghế bên cạnh để xem vật thể lạ đó là gì. Tôi cực kỳ sốc, không thể mở miệng nói được. Không thể tin được, và tôi bắt đầu hoảng sợ khi nghĩ có thể có thứ gì đó trên cây kim”.

Theo báo chí, cô Bonser đã mua quả lê vào cuối tuần tại một siêu thị ở ngoại ô Berwick thuộc phía Đông Nam Melbourne, bang Victoria. Phát ngôn viên của siêu thị cho biết họ đã nhận được thông tin, vội nói lời “xin lỗi” và đang hợp tác với cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành điều tra.

AusFruit1
 Cây kim vừa được phát hiện cắm bên trong quả lê (Ảnh: AFP)

Cú sốc lớn này đối với người tiêu dùng Australia được phát hiện 2 tháng sau khi trường hợp đầu tiên tìm thấy dâu bị cắm kim xuất hiện tại bang Queensland, và tiếp theo là một loạt cây kim cắm trong dâu được phát hiện. Ngày 11/11, cảnh sát Queensland đã bắt bà My Ut Trinh, 50 tuổi, là nghi can có liên quan tới một trong những trường hợp đầu tiên phát hiện kim cắm bên trong quả dâu.

Theo tòa án thành phố Brisbane, nữ nghi phạm gốc Việt là một giám sát viên tại trang trại Berry Licious, đã cắm những cây kim khâu vào trong dâu tây vì “nỗi oán hận” ông chủ Kevin Tran. Khai trước tòa, bà thú nhận là đã từng nói với một số người khác rằng, vì bị đối xử tệ bạc nên "muốn phá hủy" công việc làm ăn của chủ.

Tuy nhiên cho đến nay, các thông tin này vẫn đều chưa được xác nhận, và nguyên nhân đích thực khiến bà My Ut Trinh nhét kim vào dâu tây vẫn chưa được công bố. Ông Michael Cridland - luật sư của bà, cho biết thân chủ mình không phụ trách công việc hái dâu hay đóng gói dâu tây. Ông cũng tuyên bố chưa có bất kỳ bằng chứng cụ thể nào là mối đe dọa trực tiếp đối với bà.

AusFruit2
Sau vụ bắt nghi can cắm kim, dâu tây vẫn được bày bán tại siêu thị ở Australia (Ảnh: Reuters)

Được biết, cảnh sát Australia đã cáo buộc bà My Ut Trinh các tội danh làm ô nhiễm hàng hóa và gây thiệt hại kinh tế, nếu bị buộc tội, bà có thể sẽ phải đối mặt với mức án tù từ 3 - 10 năm.

Theo cảnh sát, hơn 180 trường hợp kim cắm vào hoa quả được phát hiện trên khắp Australia kể từ tháng 9, trong đó 77 vụ diễn ra ở Queensland. Khủng hoảng "kim khâu nhét trong dâu tươi" đã khiến 68 thương hiệu dâu bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Để phản ứng, nhiều siêu thị tại Australia đã lấy mặt hàng dâu ra khỏi kệ để đem đi tiêu hủy nhiều tấn.

Nay bùng nổ vụ phát hiện kim cài cắm trong lê, một lần nữa người tiêu dùng cực kỳ hang mang lo sợ trong bối cảnh giới chức đang khẩn trương tiến hành điều tra tìm thủ phạm.

                                                                                                       Thủy Tiên

                                                                                                      (Theo AFP)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.