Atletico – Barca: Lời tuyên bố của kẻ thách thức

Hai đội dẫn đầu La Liga sẽ gặp nhau trong trận cầu đinh ở vòng 19 giải vô địch Tây Ban Nha để xác định “vị vua của lượt đi”.

* Trận đấu diễn ra vào 20h ngày 11/1 (giờ địa phương) tức 2h ngày 12/1 (giờ Hà Nội)

Atletico Madrid là hiện tượng thú vị nhất La Liga mùa này. Khi chặng đường đã qua gần một nửa, họ vẫn thể hiện sự bền bỉ trong cuộc đua đến ngôi vô địch, điều mà không đội bóng nào làm được trong nhiều năm qua ngoại trừ Barca và Real. 

Trận tiếp đón đội đầu bảng Barca (cùng 49 điểm nhưng thua hiệu số) tại Vicente Calderon vào tối nay không mang tính chất quyết định ngôi vô địch, nhưng đây sẽ là cột mốc mà Atletico muốn ghi dấu ấn. Nếu giành một kết quả có lợi, thầy trò HLV Diego Simeone sẽ bứt lên hẳn trong cuộc đua giành vị trí đầu bảng và khẳng định tham vọng thống trị La Liga.

Tuy nhiên, mục tiêu của Atletico không dễ thành thực hiện khi Barca đang có phong độ tốt hơn so với cách đây 5 tháng, thời điểm đội bóng xứ Catalan chơi chật vật trước đoàn quân của Simeone tại Siêu Cup Tây Ban Nha. 

Đội đương kim vô địch đã bắt nhịp với những điều chỉnh của tân HLV Martino trong lối chơi. Pique, Puyol, Valdes trở lại tạo sự vững chắc cho hàng phòng ngự. Ở phía trên, Pedro, Sanchez, Fabregas đều có phong độ cao, kết hợp với yếu tố ngôi sao, có thể định đoạt cục diện trận đấu của Messi và Neymar.

Dù phải chơi trên sân khách và gặp một đối thủ khó chịu như Atletico, Barca vẫn sẽ thi đấu đúng với triết lý vốn có: kiểm soát bóng và chủ động tấn công. Phát biểu trước trận, HLV Martino khẳng định: “Thế trận như lần đá Siêu Cup có thể lặp lại nhưng chúng tôi sẽ chơi tốt hơn. Toàn đội đã thể hiện sự tiến bộ trong thời gian qua”.

Messi và Neymar đã trở lại và gần như chắc suất trong đội hình chính khi HLV Martino luôn chọn những ngôi sao hàng đầu cho những trận cầu lớn. Chơi 30 phút trong trận đấu Cup nhà vua hồi giữa tuần , ngôi sao Argentina không cho thấy dấu hiệu anh vừa bình phục chấn thương, vẫn thể hiện những bước chạy mạnh mẽ và khả năng săn bàn đáng sợ. Neymar cũng có thể lực sung mãn khi được tạo điều kiện dưỡng sức tuần qua. Vị trí còn lại trên hàng công có thể sẽ thuộc về Pedro. Khả năng xử lý trong không gian hẹp của tiền đạo Tây Ban Nha thích hợp khi đối phó với lối đá áp sát và phòng ngự chặt của Atletico.

HLV Simeone cho rằng trong khi Barca có nhiều cá nhân kiệt xuất thì Atletico của ông là một tập thể gắn kết, mạnh mẽ và tuân thủ chiến thuật. Mùa này, đội chủ sân Vicente Calderon chơi phòng ngự tốt nhất giải khi mới để thủng lưới 11 lần. Cách phòng ngự bằng lối đá pressing của Atletico tỏ ra rất hiệu quả trong hai trận đấu Siêu Cup Tây Ban Nha hồi tháng 8. Những đòn phản công nhanh với các cầu thủ Turan, Costa, Villa cũng có thể khiến Barca phải trả giá. Hàng tấn công của Atletico có hiệu quả cao thứ ba tại La Liga, chỉ kém Real 5 bàn và Barca 6 bàn, trong đó chân sút Diego Costa là tiền đạo lợi hại nhất với 19 lần lập công.

Với cách tiếp cận quen thuộc, một trận đấu kịch tính và quyết liệt ngay từ đầu có thể sẽ diễn ra tại Vicente Calderon vào tối nay. Giới chuyên gia dự đoán một kết quả hòa như hai lần gặp nhau gần đây giữa hai đội.

Thống kê trước trận

Barca giành 21 chiến thắng trong 23 trận gần đây tại La Liga. Con số này Atletico Madrid là 17 chiến thắng trên 19 trận.

Atletico giữ sạch lưới 5 trong 7 trận gần đây ở La Liga.

Barca bất bại trong 8 trận gần đây trước Atletico trên mọi đấu trường.

6 lần gặp Barca gần đây, trung bình mỗi trận Atletico ghi 2,5 bàn.

Đội hình ra sân dự kiến

Hữu Nhơn

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Luật Đất đai mới nhất 2024, có 8 trường hợp xây dựng không phép, trái phép không bị phá dỡ

Luật Đất đai mới nhất 2024, có 8 trường hợp xây dựng không phép, trái phép không bị phá dỡ

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 12:11

Theo Luật Đất đai mới, một số trường hợp xây dựng trái phép sẽ vẫn được tồn tại và không bị phạt tiền như dưới đây.

Cao tốc Phủ Lý - Nam Định bất ngờ bị rà soát

Cao tốc Phủ Lý - Nam Định bất ngờ bị rà soát

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 12:10

Dự án cao tốc Phủ Lý - Nam Định có phương án đầu tư là 9.400 tỷ đồng, suất đầu tư dự án lên tới 375 tỷ đồng/km.

Những dự án nghìn tỷ nào sẽ 'giải cứu' ách tắc giao thông tại TP. HCM?

Những dự án nghìn tỷ nào sẽ 'giải cứu' ách tắc giao thông tại TP. HCM?

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 12:09

TP. HCM được biết đến là một trong những thành phố thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc dự án, thành phố hiện đang triển khai loạt dự án với ý định giải quyết vấn đề này.