Apple và kế hoạch đưa Google ra khỏi Iphone

Apple trong những năm gần đây đang trong quá trình tìm kiếm, phát triển công cụ tìm kiếm thay cho Google.

Theo trang tin công nghệ The information, Apple hiện nay đang ấp ủ kế hoạch phát triển công cụ tìm kiếm dành riêng cho những sản phẩm của mình thay thế cho Google.

Tuy nhiên, việc phát triển công cụ thay thế cho Google không thể xuất hiện ít nhất trong vòng 4 năm tới.

Được biết, "ông lớn" Apple đã có kế hoạch thay thế Google từ năm 2018 bằng việc mua lại startup có tên Laserlike. Đây là công ty được thành lập bởi 3 cựu nhân viên của Google, với ý tưởng sử dụng AI để tìm kiếm website cho người dùng dựa trên sở thích cũng như lịch sử duyệt web.

Vào thời điểm đó, đây là dự án có ý nghĩa rất quan trọng đối với Apple. Theo Macworld, người đồng sáng lập Laserlike, Srinivasan Venkatachary khi ấy được giao cho vai trò cấp cao trong một nhóm tập trung phát triển công cụ tìm kiếm với số lượng ít nhất 200 nhân viên. Nhóm này được cho là hoàn toàn tách biệt với đội ngũ phụ trách tìm kiếm trên App Store.

Hiện nay Google phải trả cho Apple từ 18 đến 20 tỷ USD mỗi năm để trở thành tùy chọn tìm kiếm mặc định trên các thiết bị của Táo khuyết.

Tuy nhiên, dự án thay thế Google đứng trước nguy cơ đổ vỡ do cả 3 nhà sáng lập Laserlike đều đã quay trở lại Google. 

Macworld tiết lộ thêm kế hoạch của Apple cả trước và sau khi mất những nhân tài tìm kiếm vào tay Google dường như không chỉ tập trung vào việc xây dựng một công cụ thay thế.

Apple vẫn đặt công cụ tìm kiếm là ưu tiên hàng đầu nhưng nó sẽ được phát triển dưới dạng tích hợp nhằm cải thiện khả năng trả lời của trợ lý ảo Siri trên iPhone.

Bình luận

Nổi bật

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

(CL&CS) - Ngày 26/4/2024, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia đã diễn ra Hội thảo “Tiềm năng phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam” do Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ triển lãm SES Việt Nam tổ chức, Hội thảo đã tập trung vào hai dạng năng lượng chính: khí hóa than ngầm và năng lượng địa nhiệt.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:19

(CL&CS) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:04

(CL&CS) - Ra mắt vào năm 2023, chương trình hội viên WIN đã thu hút số lượng 8,5 triệu vào cuối quý 1/2024 và Masan dự kiến ​​sẽ đạt 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025.