Singapore công bố tiêu chuẩn đo lưu lượng khối nhiên liệu boongke

(CL&CS) - Cơ quan Hàng hải và Cảng Singapore (MPA) công bố triển khai áp dụng tiêu chuẩn đo lưu lượng khối nhiên liệu boongke, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 4 năm 2025.

Cơ quan Hàng hải và Cảng biển Singapore (MPA) mới đây đã ban hành thông tư về cảng biển để thông báo về tiêu chuẩn mới trong ngành hàng hải, tiêu chuẩn SS 648: 2024, phép đo lưu lượng khối nhiên liệu boongke, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 4 năm 2025.

Tiêu chuẩn SS 648: 2024 được chia thành hai nội dụng chính để dễ áp dụng trong thực tiễn. Phần một bao gồm các quy trình phê duyệt trước như lựa chọn đồng hồ, thử nghiệm chấp nhận, v.v.

Phần hai bao gồm các quy trình sau khi phê duyệt như các yêu cầu về sức khỏe, an toàn và môi trường. Ngoài ra, bản tiêu chuẩn bao gồm các yêu cầu về đo lường, các yêu cầu về tính toàn vẹn của hệ thống và các quy trình đo lường.

Singapore ban hành tiêu chuẩn SS 648: 2024, phép đo lưu lượng khối nhiên liệu boongke 

Ngoài ra, bản tiêu chuẩn mới này cũng cập nhật thêm một số nội dung:

Cập nhật bài kiểm tra chấp nhận để bao gồm hệ thống đo lưu lượng khối lượng bằng đồng hồ đo đơn trên một xe bồn như một tùy chọn bổ sung để phê duyệt hệ thống đo lưu lượng khối lượng (MFM).

Những cân nhắc sau khi cập nhật hoặc nâng cấp phần mềm để cung cấp độ rõ nét hơn. Nhiên liệu sinh học nằm trong phạm vi tiêu chuẩn.

Sử dụng thiết bị ghi dữ liệu và thiết bị biên với các yêu cầu nâng cao về bảo mật dữ liệu, tính toàn vẹn dữ liệu và yêu cầu truyền dữ liệu. Thay thế lượng đo tối thiểu (MMQ) bằng bảng mới về lượng nhiên liệu tối thiểu (MBQ) để rõ ràng hơn.

Cập nhật các yêu cầu lấy mẫu với thông tin mới từ SS 600:2022 Bộ quy tắc thực hành tiếp nhiên liệu bằng tàu chở dầu sử dụng hệ thống đo bồn.

Nội dung mới về tài liệu kỹ thuật số sẽ được tham chiếu chéo với Thông số kỹ thuật mới cho Tài liệu chuỗi cung ứng tiếp nhiên liệu kỹ thuật số. Tổ chức lại nội dung của các thủ tục khiếu nại về nhiên liệu và giải quyết tranh chấp.

Trước đó, Cơ quan Hàng hải và Cảng Singapore (MPA) đã phát triển một tiêu chuẩn chất lượng quốc gia tạm thời cho nhiên liệu sinh học biển, cũng như một khuôn khổ đặt ra các điều kiện cung cấp nhiên liệu sinh học cho các nhà cung cấp nhiên liệu boongke được cấp phép.

Tiêu chuẩn này là cần thiết và kịp thời vì tất cả nhiên liệu hàng hải được cung cấp tại Singapore cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn 8217 của Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO). Tuy nhiên, đây vẫn là bản tiêu chuẩn tạm thời vì vẫn đang được sửa đổi để bao gồm các yêu cầu bổ sung đối với hỗn hợp dầu chưng cất và dầu nhiên liệu dư với (các) axit béo metyl este.

Các điều kiện để cung cấp nhiên liệu sinh học bao gồm yêu cầu đối với các nhà cung cấp boongke được cấp phép để đảm bảo rằng đồng hồ đo lưu lượng khối lượng (MFM) được lắp đặt trên tàu boongke nhằm mục đích đo nhiên liệu sinh học với độ không đảm bảo đo không quá 0,5pc, cũng như hạn chế việc pha trộn trên một tàu boongke trong cảng Singapore, theo MPA. Singapore cũng sẽ tập trung vào điện khí hóa hoàn toàn và sử dụng nhiên liệu sinh học cho tàu cảng địa phương ở vùng nước cảng để đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Ngoài nhiên liệu sinh học, Singapore cũng đang xem xét LNG, metanol, amoniac và hydro có nguồn gốc từ năng lượng tái tạo và các tàu sân bay của nó như một phần của tương lai đa nhiên liệu.

TIN LIÊN QUAN