Quý 3/2017 hoàn thành giải phóng mặt bằng Bến xe Miền Tây mới

(NTD) - Sau khi hoàn thành, Bến xe miền Tây mới dự kiến phục vụ 50.000 lượt hành khách/ngày và 2.500 lượt xe xuất bến/ngày. Ngoài ra, dự án kết nối với tuyến metro số 3a Bến Thành - Tân Kiên , Monorail số 2, xe buýt nhanh - BRT và các tuyến xe buýt trong tương lai.

Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn TNHH một thành viên (Samco) cho biết, đã cùng các sở ngành lập quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 đồ án xây dựng Bến xe miền Tây mới tại xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Bến xe Miền Tây hiện hữu. Ảnh: Tấn Lợi.

Theo chủ đầu tư dự án, dự kiến trong tháng 4/2017 sẽ hoàn tất lấy ý kiến xây dựng Bến xe Miền Tây. Đồng thời, Samco đã chuẩn bị vốn bồi thường giải tỏa mặt bằng với tổng kinh phí 726 tỷ và UBND huyện Bình Chánh cho biết sẽ hoàn thành bồi thường mặt bằng trong quý 3/2017.

Bến xe Miền Tây mới có tổng diện tích giải phóng mặt bằng là hơn 24 ha, trong đó diện tích xây dựng bến xe miền Tây mới là 17 ha, depot (trạm bảo hành sửa chữa xe) của tuyến xe buýt BRT (buýt nhanh) và lộ giới Quốc lộ 1A là 4,3 ha. Bến xe miền Tây mới dự kiến phục vụ 50.000 lượt hành khách/ngày và 2.500 lượt xe xuất bến/ngày.

Bến xe miền Tây mới sẽ được tổ chức không gian theo mô hình TOD (Transit Oriented Development) gắn với công trình tổ hợp đa chức năng gồm khách sạn, thương mại - dịch vụ, văn phòng, trung tâm mua sắm…;

Sau khi hoàn thành, dự án kết nối đồng bộ với hệ thống giao thông công cộng như tuyến metro số 3a Bến Thành  - Tân Kiên , Monorail số 2, xe buýt nhanh - BRT và các tuyến xe buýt trong tương lai.

T.L

Nên đọc