Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa đầu ra xuất sắc năm 2024

(CL&CS) - Vừa qua, Thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.

Tới dự có lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo thành phố Hà Nội cùng đông đảo học sinh, sinh viên, các thầy cô giáo cùng 100 gương mặt thủ khoa tiêu biểu xuất sắc. Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT dự buổi lễ.

Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa đầu ra xuất sắc

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong khẳng định: Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm bồi dưỡng và phát huy tài năng trẻ, nguồn nhân lực chất lượng cao; thu hút, trọng dụng nhân tài trong và ngoài nước, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Đặc biệt, mới đây, tại kỳ họp lần thứ bảy, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi) nhằm xây dựng các cơ chế đặc thù, vượt trội, đột phá cho Thủ đô Hà Nội, trong đó có chính sách “Thu hút, trọng dụng người có tài năng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao”.

Những điều này càng thêm khẳng định, Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội luôn coi trọng và xác định rõ: Việc phát triển con người Hà Nội, thu hút trọng dụng nhân tài là nhân tố quan trọng, quyết định sự phát triển bền vững của Thủ đô; vươn tới khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Ông Nguyễn Văn Phong cho biết, những năm qua, hoạt động “Tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô” đã được thành phố duy trì thường niên. Sau 22 năm tổ chức, đã có 2.256 thủ khoa xuất sắc được tuyên dương, ghi danh vào Sổ vàng truyền thống.

Sau khi được tuyên dương, các thủ khoa xuất sắc đã khẳng định được trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức, tính tiên phong trong nhiều lĩnh vực. Nhiều thủ khoa bước đầu đã có những đóng góp tích cực trong đời sống xã hội. Điều đó khẳng định việc tuyên dương, tôn vinh thủ khoa là việc làm thiết thực, có tác dụng khích lệ, động viên rất lớn đối với tuổi trẻ trong học tập và rèn luyện.

Chúc mừng 100 thủ khoa xuất sắc, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội mong các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và của Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh, thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.

Biểu dương thành tích của các thủ khoa xuất sắc, tại chương trình, lãnh đạo trung ương và thành phố đã trao biểu trưng và Bằng khen của UBND thành phố tặng 100 thủ khoa xuất sắc năm 2024. Cùng với tiền thưởng, mỗi thủ khoa xuất sắc đặc biệt vinh dự được nhận món quà ý nghĩa từ Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài, đó là một chiếc bút tre, gửi gắm tình cảm và lời nhắn gửi của người đứng đầu Đảng bộ thành phố.

Thay mặt 100 gương mặt tiêu biểu được tuyên dương, bạn Vũ Thu Hằng, thủ khoa tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội bày tỏ quyết tâm không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, nỗ lực trong khởi nghiệp, lập nghiệp, mang hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô và đất nước.

TIN LIÊN QUAN