Thứ tư, 11/09/2024, 10:52 AM

Hà Nội sẵn sàng dạy học trực tuyến nếu ngập úng cục bộ

(CL&CS) - Trước nguy cơ mưa lớn còn kéo dài, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo các trường sẵn sàng triển khai phương án dạy học trực tuyến.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, hôm nay toàn thành phố có 117 trường cho học sinh nghỉ học do diễn biến phức tạp của thời tiết. Trong đó có 4 trường THPT, 113 trường mầm non, tiểu học, THCS. Các trường cho học sinh nghỉ học đều thuộc địa bàn vùng trũng, ngập.

hs,,

Trường THCS Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, kiểm tra phòng học sau bão Yagi, hôm 8/9. Ảnh: Fanpage trường

2 quận nội thành có trường phải cho học sinh nghỉ do ngập là quận Hoàng Mai 1 trường, quận Hà Đông 3 trường. Các huyện có nhiều trường phải nghỉ học gồm: Thanh Trì (43), Thường Tín (24), Chương Mỹ (23). Một số đơn vị khác có số trường nghỉ học ít như: Ba Vì (5), Mỹ Đức (4) Thanh Oai (3), Sơn Tây (1), Phú Xuyên (1), Quốc Oai (1), Hoài Đức (2), Đan Phượng (1).

Đại diện Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì cho biết: Do ảnh hưởng của trận mưa đêm 9/9 đã khiến nhiều tuyến đường dân sinh dẫn đến các trường học ngập sâu, không bảo đảm an toàn cho học sinh đến trường. Sáng 10/9, qua rà soát thực tế, Phòng đã báo cáo UBND huyện để 43 trường cho học sinh nghỉ và chuyển sang hình thức học trực tuyến.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết và tình trạng mưa lớn có thể gây ngập úng cục bộ, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo các Phòng GD&ĐT, Trung tâm GDNN-GDTX, các trường học trực thuộc rà soát hạ tầng, sẵn sàng kế hoạch chuyển sang dạy học trực tuyến.

Nhà trường cần chủ động nắm bắt tình hình của học sinh, rà soát phương tiện học tập của từng học sinh và triển khai phương án dạy học trực tuyến ngay khi cần thiết. Trong trường hợp gia đình học sinh khó khăn, thiếu thiết bị học tập, đồng thời với việc tổng hợp, có phương án hỗ trợ tại chỗ; các trường cần tổ chức linh hoạt hình thức học tập để học sinh duy trì việc học tập, hạn chế ảnh hưởng đến kế hoạch thời gian năm học.

Thiện Phúc

Bình luận

Nổi bật

Truy tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc cho Trung tá quân đội hy sinh khi giúp dân khắc phục bão

Truy tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc cho Trung tá quân đội hy sinh khi giúp dân khắc phục bão

sự kiện🞄Thứ sáu, 13/09/2024, 22:02

(CL&CS) - Chủ tịch nước đã ký quyết định truy tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Trung tá Quân nhân chuyên nghiệp Tăng Bá Hưng.

Đến năm 2030, phấn đấu 100% cơ sở giáo dục đại học đạt chuẩn

Đến năm 2030, phấn đấu 100% cơ sở giáo dục đại học đạt chuẩn

sự kiện🞄Thứ sáu, 13/09/2024, 22:00

(CL&CS) - Đến năm 2030, mở rộng không gian phát triển và nâng cao năng lực cho các trường, bảo đảm 100% cơ sở giáo dục đại học đạt chuẩn.

Đặc biệt coi trọng bồi dưỡng kiến thức lý luận chính trị, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ những người làm báo

Đặc biệt coi trọng bồi dưỡng kiến thức lý luận chính trị, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ những người làm báo

sự kiện🞄Thứ năm, 12/09/2024, 20:49

(CL&CS) - Ngày 12/9, Trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2024-2025. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự và phát biểu ý kiến.